วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

บก.รอยเตอร์" พบ "ดีเอสไอ" ถามคืบหน้าคดีช่างภาพญี่ปุ่น ขณะที่ดีเอสไอเสนอรอยเตอร์ช่วยแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติม


http://easy-net.appspot.com/u?purl=bG10aC4xMTQwMi1kY
WVyaHQvc3UubW9kZWVyZnRlbnJldG5pLnd3dy8vOnB0dG
g%3D%0A


"บก.รอยเตอร์" พบ "ดีเอสไอ" ถามคืบหน้าคดีช่างภาพญี่ปุ่น ขณะที่ดีเอสไอเสนอรอยเตอร์ช่วยแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติม
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นางจีน ยูน บรรณาธิการข่าวภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักข่าวรอยเตอร์ และนายเจสัน  เซบ  หัวหน้าข่าวรอยเตอร์ สำนักงานกรุงเทพฯ เดินทางเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการสอบสวนคดีเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ  มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ หลังพบว่าการสอบสวนก่อนหน้านี้ระบุว่านายฮิโรยูกิอาจไม่ได้เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐตามที่มีการเปิดเผยไว้

โดย นายธาริต กล่าวว่า วันนี้ดีเอสไอได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ ซึ่งตัวแทนกอง บก.ข่าวรอยเตอร์ จะไม่ได้แสดงความเห็นว่าพอใจหรือไม่กับการชี้แจงดังกล่าว  เพียงแต่ได้แสดงความห่วงใยและต้องการให้ข้อเท็จจริงปรากฏ อย่างไรก็ตามกอง บก.รอยเตอร์ ไม่ได้มอบเอกสารข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมให้กับดีเอสไอ

นอกจากนี้ตนได้เสนอขอให้สำนักข่าวรอยเตอร์ช่วยแสวงหาข้อเท็จจริงและหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะทำให้พยานที่รู้เห็นเหตุการณ์กล้าเข้ามาให้ข้อมูลกับสำนักข่าวฯมากกว่าที่ดีเอสไอสอบสวนได้ จากนั้นสำนักข่าวรอยเตอร์สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาถ่ายทอด เพื่อทำให้คดีเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้ทางตัวแทนสำนักข่าวรอยเตอร์รับว่าจะนำข้อเสนอของดีเอสไอไปหารือก่อนแจ้งความเห็นกลับมา พร้อมรับว่าจะติดตามสอบถามความคืบหน้าของคดีกับดีเอสไอเป็นเป็นระยะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น