วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554



ฉุก(ละหุก)คิด
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3032 ประจำวัน อังคาร ที่ 12 เมษายน 2011
         โดย นายหัวดี
ศาลพระภูมิ!

http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=51392


สงกรานต์ปีนี้ไม่ร้อนเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่การเมืองกลับร้อนระอุ เหมือนภูเขาไฟที่รอการระเบิด ซึ่งแรงสั่นสะเทือนจะรุนแรงเหมือนแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นหรือไม่นั้นน่าติดตามอย่างยิ่ง

เพราะจนถึงวันนี้ยังไม่มีใครเชื่อว่า “บิ๊กมีสี” และ “อีแอบ” จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับ “การเมือง” และ “สัตว์การเมือง”

“บิ๊กมีสี” ยังคงตบเท้าแสดงความยิ่งใหญ่ของ “อีแอบ” อย่างมั่นคง พร้อมกับวาทกรรมอมตะที่นำ “เบื้องสูง” มาใช้เป็นอำนาจห่อห่มตัวเอง

ก่อนหน้านี้มีวาระพิเศษที่หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์และวิพากษ์การเมืองตั้งแต่ยุคก่อนและหลังเกิดการเปลี่ยนแปลง 2475 ว่าทำไมประชาธิปไตยไทยจึงล้มลุกคลุกคลานและวนเวียนอยู่กับ “วงจรอุบาทว์”

โดยเฉพาะสงคราม “ไพร่-อำมาตย์” ที่กลายเป็น “วิกฤตสี” ที่ทำให้ไพร่ทั้งแผ่นดินแบ่งข้างแยกฝ่าย โดย “อีแอบ” และบรรดาลิ่วล้อแอบอ้างและอิงแอบเอา “สถาบัน” มาทำลายฝ่ายตรงข้าม

วิกฤตที่แท้จริงจึงมาจาก “อีแอบ” ที่ยังมี “บิ๊กมีสี” รับใช้เยี่ยง “ข้าทาส” เพื่อปกป้องอำนาจและผลประโยชน์ของตนเอง โดยไม่สำนึกเลยว่าเป็นต้นตอที่แท้จริงในการทำลาย “สถาบัน”!

รวมทั้ง “ท่านเปา” ที่ยอมทำลายองค์กรตนเอง เพื่อรับใช้ “อีแอบ” จนกระบวนการยุติธรรมกลายเป็น “ตลก.ภิวัฒน์”

“ท่านเปา” กลายเป็น “ซาลาเปา” ยอมทิ้ง “ศักดิ์ศรี” ลงไปอยู่ใน “บ่อน้ำเน่า” ไม่ต่างกับ “สัตว์การเมือง” ที่ดำผุดดำโผล่ท่ามกลาง “อุนจิ” ที่ลอยอยู่เต็มบ่อ!

คำพูดของ “บิ๊กปอย” จะจริงหรือเท็จ แต่ก็เป็นการตบหน้าและตอกหน้า “ท่านเปา” ที่อวดอ้าง “คุณธรรม” ว่าไม่ต่างกับการ “ขายตัว-ขายวิญญาณ” ตามใบสั่งของ “อีแอบ”

ทั้งที่คนทั้งแผ่นดินเห็นชัดเจนว่าผู้แข่งขันในสนามนั้น “ทำผิดกติกา” แต่ “ผู้ตัดสิน” กลับทำเป็น “หูหนวกตาบอด” แถมตัดสินให้เป็น “ผู้ชนะ” โดยไม่ละอายเลยแม้แต่นิด ทั้งที่ประชาชนด่าทอทั้งบ้านทั้งเมือง

แต่ไม่ว่าจะโกหกตอแหลอย่างไรก็หนีไม่พ้นสัจธรรมที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก” เหมือนการสุมหัวของบรรดาลิ่วล้อ “อีแอบ” เพื่อฉุดบ้านเมืองเข้าสู่วังวนหายนะ “วงจรอุบาทว์” และสร้าง “รัด-ทำ-มะ-นวย” ขึ้นมาเป็น “กฎหมาย (ย)” รองรับอำนาจ
อย่างเว็บไซต์จอมแฉ “วิกิแสบ” ที่กระชากหน้ากาก “อีแอบ” ให้เห็นชัดเจนว่าใครคือ “คนอุบาทว์” ที่ทำลายชาติและสถาบัน?

แต่จนวันนี้ก็ยังไม่มีใครกล้าแตะต้อง โดยเฉพาะ “ท่านเปา” ที่ไม่ต่างอะไรกับ “ศาลพระภูมิ”!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น