วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555


ปลงสังเวช สภาถ่อย ?

ปลงสังเวช สภาถ่อย ?

            ประวัติศาสตร์ของสภาผู้แทนราษฎรถูกจารึกเอาไว้ด้วยภาพน่าขยะแขยง เมื่อ ส.ส. ผู้ทรงเกียรติที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามา ได้พากันเป็น “ผู้แทนจอมถ่อย”  สุดกู่ จนไม่อาจจะหาคำใดมาเปรียบเปรยได้  มันถ่อยเกินกว่าจะบรรยาย และถ่อยแบบคนเถื่อน  นึกไม่ถึงว่านักการเมืองของไทยจะพากันเป็นไปได้ถึงเพียงนี้  แต่มันก็ได้เป็นไปแล้ว  เป็นให้เห็นเต็มตา  ส.ส. รังสิมา พุ่งเข้าไปกระชากเก้าอี้ “ประธานสภา” แบบไม่มียางอาย  นึกไม่ถึงว่าเธอจะได้ทำได้ถึงขนาดนั้น  (ภาพของเธอได้ถูกบันทึกเอาไว้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555)

            แล้วก็มาถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 ยิ่งไปกันใหญ่  นักการเมืองไทย ในนามของพรรคฝ่ายค้านพากันตะโกนโห่ ขว้างปาสิ่งของใส่ท่านประธาน ภาพที่เห็นเป็นแฟ้มหนังสือ และแฟ้มเอกสารถูกปาใส่แบบไม่เลี้ยง ทำให้เกิดความโกลาหลไปทั้งสภา
             ผมนั่งชมทีวีอยู่ในบ้าน เห็นเต็มตาราวกับได้ไปอยู่ในห้องประชุม  หูได้ยินเสียงโห่ดังสนั่นหวั่นไหว ภาพของ “นักการเมืองไทย” ไม่ผิดอะไรกับเด็กนักเรียนเกเรกำลังไล่ปาก่อนหินใส่คู่อริ  ผมนั่งมองตาไม่กระพริบ  คิดไปตามประสาของผมว่า “การกระทำของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์” ในครั้งนี้ไม่แตกต่างจากนักเลงอันธพาลสันดานดิบที่ไม่ได้มีจิตสำนึกว่าตัวเองคือผู้แทนราษฎร
             พวกเขาทำลงไปได้อย่างไร  ไม่มียางอายเหลือเอาไว้แม้แต่น้อย
             ผมมีความเห็นส่วนตัวว่าร่าง พ.ร.บ. ปรองดองเข้าสภารวมทั้งหมด 4 ร่าง  ไม่ใช่ร่างเดียว  ดังนั้นถ้าไม่มีพอใจร่างไหนก็มีสิทธิ์ที่อภิปราย “ความเห็น” ในสภาได้อย่างอิสรเสรีภาพ  ไม่มีผู้ใดมาขัดขวางได้ จึงมีคำถามว่าเหตุไรจึงต้องขัดขวางทุกร่าง  โดยมีมติชัดเจนว่าไม่ต้องการให้มีการเสนอ พ.ร.บ. ปรองดอง ไม่ว่ากรณีใดๆ  ปชป. ทำแบบนี้ แสดงว่าไม่ต้องการให้เกิดความปรองดอง ใช่หรือไม่ ?
             ผมถามอยู่ในใจว่า  ความปรองดองเป็นเรื่องที่แสนดี  เพราะว่าถ้าคนไทย “ปรองดอง” กันได้สำเร็จก็จะเกิดผลดีแก่ประเทศชาติโดยส่วนรวมอย่างแน่นอน

             เหตุไฉน...? พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่ต้องการให้มีการปรองดอง ?

             ประการสำคัญ  พรรคประชาธิปัตย์กับ “กลุ่มพันธมิตร” และพวกเสื้อหลากสีที่ชุมนุมอยู่ด้านหน้าของสภาผู้แทนราษฎรได้ประสานเสียงเกาะเป็นกลุ่มเดียวกัน  แสดงออกอย่างปรากฏชัดว่าจะก่อกวนให้เกิดเหตุร้าย  เพื่อจะให้คนไทยปะทะกัน  จะได้เป็นสาเหตุให้ทหารต้องนำกำลังออกมายึดอำนาจดังที่เคยกระทำมาแล้วเมื่อปี 2549 

             พ่อแม่พี่น้องเอ๋ย..ผมขอเรียกร้องให้ท่านทั้งหลายโปรด “พิเคราะห์” สันดานดิบของนักการเมืองพวกนี้ได้แล้วขอรับ...โปรดอย่ามีเมตตาและอย่าเหลือความปรารถนาดีกับคนกลุ่มนี้เลย...มันชั่วเกินกว่าที่จะหาคำพูดใดๆมาบรรยายยกย่องสรรเสริญได้อีกแล้ว...ได้แต่รุมด่านั้นแหละจึงจะสาสม
             ผมปลงสังเวช ส.ส. ถ่อยพวกนี้ โปรดลากอกไปเสียเถิด อย่าอยู่ให้หนักสภาเลยครับ .?

        “สอาด จันทร์ดี”


           สภาไทย ถ่อย! 30 พ.ค. 55 - 31 พ.ค. 55 ภาพเหตุการณ์ความวุ่นวายในห้องประชุมสภาฯ ระหว่างการประชุมพิจารณาเลื่อนวาระการพิจารณา พรบ.ปรองดอง ถ่ายโดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย พีเพิลแชนเนิล ขอนำเสนอเหตุการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้



















สถานการณ์่ข่าว ล่าสุด....

            สถานการณ์ปัจจุบัน ก็มีความพยายามเรียกร้องให้เกิด  การเปลี่ยนแปลงแบบเดิม ๆ โดยล่าสุดมีข่าวจากวงในของกองทัพบกแจ้งว่า พลเอก อักษร ด. ชี้หน้า ผบ.ทบ.ว่าขี้ขลาดไม่กล้าทำรัฐประหาร ทั้งที่ควรทำได้แล้ว จากข้อมูลข่าวสารดังกล่าว ทำให้สรุปได้ว่า การเคลื่อนไหวของ พันธมิตรฯครั้งนี้มีเจตนาล้มล้งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยฯ

            จึงขอเรียกร้องมายังคนไทยที่รักในระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ ทุกท่าน แสดงท่าทีปฏิเสธพฤติกรรมของ พันธมิตรฯ อย่างเปิดเผยและกว้างขวาง ด้วยการ ผูกริบบิ้นสีดำบนร่างกยและพาหนะของท่านโดยพร้อมเพรียงกัน

กรุณากระจายข่าวออกไปเพื่อแสดงจุ
ดยืนทางประชาธิปไตยร่วมกัน
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น