วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โปรดฟังอีกครั้ง...อาจมีคนกลั้นใจตาย



ฝ่ายค้านและอำมาตย์...โปรดฟังอีกครั้งท่านอาจต้องดิ้นอย่างทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากอีกรอบ


ทักษิณส่งข่าวจะโฟนอินพูดคุยกับสมาชิก RED USAในงานครบรอบวันเกิด 64 ปี คนแดนไกล 

ที่  Bellflower, California

งานนี้อาจมีทีเด็ดฝากให้ฝ่ายค้าน

และสมุนอำมาตย์เอาไปขบคิดเป็นการบ้าน

ก่อนเปิดประชุมสภาในวันที่ สิงหาคมนี้


งานครบรอบวันเกิด 64 ปี 
ของนายกทักษิณ ชินวัตรRED USA  
จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฏาคม เริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยง (12:00 น) อาหารและเครื่องดื่มพร้อม..ที่จอดรถพร้อม
เชิญทุกท่านมาร่วมฟังโฟนอินของนายกทักษิณและส่งเสียงเป็นกำลังใจ ณ 9735 Arkansas 
St.BellflowerCA90706
Tel: (562) 739-5652,  
       (562) 569-9688 
       (909) 455-2961

สนัีบสนุนใบตองแห้ง


         Red USA ต่อปัญหาข้อขัดแยังเรื่องกฏหมายนิรโทษกรรมที่มีหลายฝ่ายเสนอ แต่กลายเป็นความขัดแยัง บาดหมางที่เ้กิดขึ้น Red USA ขอนำข้อเขียนของคุณใบตองแหง ที่ได้สรุปไว้ใน เวปไซท์ประชาไทย http://prachatai.com/journal/2013/07/47804 มาแสดงไว้ ดังนี้.-


        แม้มีปัญหาทางกฎหมายดังกล่าว เกือบทั้งฉบับ ก็ต้องให้กำลังใจญาติวีรชน ในความพยายามที่จะมีส่วนช่วยผลักดันการนิรโทษกรรม การออกมาแสดงเจตนารมณ์ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้สังคมเข้าใจเจตนาที่แท้จริงของการนิรโทษมากขึ้นว่า ต้องการนิรโทษมวลชนทั้งสองฝ่าย ที่เข้าร่วมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ด้วยความเชื่อว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง กระทั่งละเมิดกฎหมาย หรือแสดงอารมณ์โกรธแค้นตอบโต้การปราบปราม ที่ทำให้สูญเสียชีวิตเลือดเนื้อ
 
        กระนั้นในด้านบวกก็มีด้านลบ ญาติวีรชนและผู้สนับสนุนทั้งหลาย  พึงสังวรว่าการที่จู่ ๆ ก็ออกมาเสนอร่างกฎหมายพร้อมกับดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ว่าร่างเดิมๆ ไม่โปร่งใส พาดพิงตัวบุคคล ทั้งที่แม่น้องเกดก็เคยซื้อปลาสลิดไปฝากป้าธิดาเป็นประจำนั้น เท่ากับสร้างความขัดแย้งเกินเหตุ แล้วก็ตกไปเป็นเครื่องมือของฝ่ายที่ต้องการทำลายกระบวนการนิรโทษกรรมอยู่แล้ว
 
       ถามว่าเราควรฝากความไว้วางใจพรรคเพื่อไทยหรือ ไม่เลย แต่การวิพากษ์กราดไปทั่วเท่ากับดิสเครดิตทั้งขบวน ที่เขาพยายามผลักดันจนได้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผ่านมติพรรค
 
       การมองเรื่องใดก็ตามไม่สามารถมองเป็นสีขาวสีดำทั้งหมด แน่นอนว่าในพรรคก็มีฝ่ายที่พยายามสอดแทรก “นิรโทษเหมาเข่ง” แต่ก็มีฝ่ายที่ต่อสู้ต่อรอง กดดัน จนแม้แต่ “นายใหญ่” ก็ไม่กล้าประกาศสนับสนุนร่างปรองดองของเฉลิม (แต่ไปพูดในคลิปลับแทน ฮิฮิ) การต่อสู้นี้บรรลุผลระดับหนึ่ง แต่ก็ยังต้องสู้กันต่อไป โดยผู้ที่ต่อสู้ต่อรองภายในต้องพยายามอดกลั้นเพื่อบรรลุผล มองสถานการณ์ใหญ่มากกว่าจะออกมาด่ากันเอง
 
       แน่นอน ฝ่ายที่โต้แย้งญาติวีรชน ก็มีส่วนที่ใช้ท่าทีค่อนข้างแรง (แล้วก็เจ็บตัวเพราะคนส่วนหนึ่งมองว่า “บังอาจ” ตอบโต้พ่อแม่ผู้สูญเสีย) แต่เพราะเขารู้สึกว่าการออกมาเช่นนี้จะทำลายกระบวนการที่จะเข้าสภาอยู่แล้ว  และกลายเป็นเครื่องมือฝ่ายต่อต้านการนิรโทษฯ ซึ่งผมเชื่อว่าญาติฯ และผู้สนับสนุนก็รู้ ว่าฝ่ายตรงข้ามกำลังใช้ความเป็น “พ่อแม่ผู้สูญเสีย” มาดิสเครดิตร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ด้านหนึ่งเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ ก็ถูก แต่ญาติฯ ก็ต้องพยายามป้องกันและตอบโต้ เช่นพรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าสนับสนุน แต่เนื้อหาที่พูดจริงๆ ไม่ได้สนับสนุนการนิรโทษกรรมเลย แค่ให้นิรโทษความผิด พรก.ฉุกเฉินและลหุโทษเท่านั้น ก็ต้องด่ามันกลับด้วยสิว่าไม่รับผิดชอบต่อคนตายแล้วยังเสแสร้ง
 
         คือถ้าจะไม่พอใจพวกเดียวกันทอดทิ้งคนตายคนติดคุก แล้วด่ากราด เมื่อพวกที่ต้องรับผิดชอบการฆาตกรรมฉวยโอกาสบ่อนทำลาย จะบอกว่าธุระไม่ใช่ ก็คงไม่ถูกแน่ ผมไม่ได้บอกให้ปิดปาก แต่บอกว่าด่ามันทั้งคู่สิครับ
 
        ความเห็นเกี่ยวกับตัวบทที่ผมเสนอนี้หวังว่าจะรับฟัง และสอบทานกับนักกฎหมาย (สอบถามนิติราษฎร์ก็ได้) หากเห็นด้วยว่าร่าง พ.ร.บ.นี้มีปัญหา ญาติวีรชนก็ควรกลับมามีส่วนร่วมผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับวรชัย โดยก่อนอื่นต้องทำให้เคลียร์ว่า ร่างฉบับวรชัยนิรโทษให้ทหารหรือไม่ (ถ้านิรโทษทหาร ผมต่อต้านด้วย)
 
          ขณะที่ทางพรรค แกนนำ นปช.และผู้ร่วมกันผลักดันร่างนี้มา ก็ควรให้ญาติมีส่วนร่วม (แต่ที่ผ่านมาไม่ได้หมายความว่าละเลย ไม่เคยฟังความเห็นญาติ คือจะให้สอบถามทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ แต่ผมก็ไม่เคยได้ยินว่าญาติเสนอความเห็นอะไรอย่างเป็นทางการ) เพราะการที่ญาติผู้สูญเสียเข้ามาร่วมมีด้านบวกอย่างที่กล่าวแล้วว่าสังคมเชื่อถือว่าจะไม่นิรโทษให้ทหาร (และไม่นิรโทษให้ทักษิณ) ส่วนที่เกรงกันว่าจะสอดไส้ในกรรมาธิการ ก็ต้องผนึกกับ นปช. ศปช. กลุ่มปฏิญญาหน้าศาล เครือข่ายญาติคนติดคุก (รวมทั้งฝ่ายเสื้อเหลืองในเฉพาะประเด็น) เรียกร้องให้มีตัวแทนประชาชนเข้าไปร่วมในคณะกรรมาธิการด้วย
 
       ประเด็นสำคัญที่สุดคือ จะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ ต้องผลักดันให้เกิดการนิรโทษกรรมโดยเร็วที่สุด อย่าให้เกิดปัญหาบานปลายอย่างที่มีแนวโน้มจะเป็น คือท้ายที่สุด การขัดแย้งกันอาจทำให้ไม่มีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับไหนได้ผ่านสภาเลย หรือจากที่มวลชนตั้งความหวังไว้ในเดือนสิงหาคม ก็จะยืดเยื้อไปอีกจนปิดสมัยประชุมสภา

ชั่วไม่ช่างชี ดีไม่ช่างสงฆ์

ชั่วไม่ช่างชี ดีไม่ช่างสงฆ์

         ตามประวัติ พระวีรพล เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2522 ที่ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร อุบลราชธานี เริ่มปฏิบัติธรรมตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ต่อมา บวชเณรเมื่ออายุ 15 ปี แล้วไม่ได้สึก จนได้บวชเป็นพระภิกษุเมื่อ พ.ศ.2542 ได้ฉายาว่า ฉัตติโก พระวีรพลกลายเป็นพระที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วมาก จากการแสดงความรอบรู้ในพระธรรมวินัย และความสามารถในการอธิบายหลักธรรม จนในที่สุดเป็นพระภิกษุที่มีสานุศิษย์มาก ทั้งที่อายุยังน้อย ตั้งตัวเป็นหลวงปู่ตั้งแต่อายุไม่ถึง 30 ปี และได้รับบริจาคที่ดินจนสามารถนำมาสร้างสำนักสงฆ์สันติธรรม ที่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีษะเกษ ตั้งแต่ พ.ศ.2542 จากนั้น ก็มีผู้เสื่อมใสถวายที่ดินจนทำให้มีการขยายสาขาเป็นสำนักสงฆ์ขันติบารมี จำนวนถึง 202 สาขา รวมทั้งสาขาเลคเอลซินอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
         ต่อมา ตามตำนานของหลวงปู่ เล่าว่า ท้าวสักกะเทวราชได้มาอาราธนาให้หลวงปู่สร้างพระแก้วมรกตใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดป่าขันติธรรม จึงได้เรี่ยไรเงินบริจาคมาสร้างเป็นพระปางสมาธิสูงถึง 18.5 เมตรทำด้วยหินหยกสีเขียวจากอินเดีย หลวงปู่เล่าว่า พระแก้วมรกตนี้ทำขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในที่สุดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็พระราชทานดอกไม้สด 4 พาน ให้แก่หลวงปู่เณรคำเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556
        หลวงปู่เณรคำได้รับนิมนต์ให้ไปร่วมงานวิสาขบูชาที่กรุงปารีส ในวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2556 ที่ผ่านมานี้ แต่ก็เหมือนกับมีมารมาผจญให้ชีวิตหักเห เพราะในระหว่างที่หลวงปู่ยังอยู่ฝรั่งเศส ในวันที่ 16 มิถุนายน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ได้เปิดเผยว่า ได้มีการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากในเชิงตำหนิติเตียนว่า พบเห็นภาพพระสงฆ์บางรูปมีเครื่องบินส่วนตัว มีรถยนต์หรู และมีเครื่องใช้ไม้สอยราคาแพง ฟุ่มเฟือยมาก ผิดจากสถานะแห่งความเป็นสงฆ์ โดยมีภาพแสดงเป็นคลิป พระ 3 รูปนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว หูเสียบหูฟังไอโฟน สวมแว่นตาเรย์แบรนด์สีดำและกระเป๋ายี่ห้อดังหลุยวิกตอง เมื่อมีการสอบสวนต่อมา พบว่า หนึ่งในพระเหล่านั้น คือ หลวงปู่เณรคำ ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ภาพในเฟซบุคของตนเอง เพื่อต้องการที่จะอวดความร่ำรวย
         ข่าวนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นนำมาซึ่งการขุดคุ้ยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำ จนล่าสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า พระวีรพล จะถูกแจ้งดำเนินคดี 8 คดี คือ  
  • 1.ใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ 
  • 2.กระทำชำเราเด็กหญิง และพรากผู้เยาว์ 
  • 3.หลบเลี่ยงภาษีรถหรู 
  • 4. กรณีเสพยาเสพติดให้โทษ 
  • 5. กรณีวุฒิการศึกษาเป็นเท็จจากการอ้างว่า จบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก 
  • 6.คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย 
  • 7. ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและนำเงินไปฝากในต่างประเทศ และ 
  • 8.การอวดอุตริ อภินิหาร

        นอกเหนือจากนี้ ยังมีหนังสือพิมพ์บางฉบับพยายามกล่าวหาเพิ่มเติมว่า หลวงปู่เณรคำ สร้างความร่ำรวยมาจากการค้ายาเสพติดข้ามประเทศ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่จะต้องมีการขุดคุ้ยติดตามต่อไป
       สรุปแล้ว เรื่องหลวงปู่เณรคำกลายเป็นละครเรื่องยาวที่ช่วยกันเขียนบทโดยตำรวจกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสื่อทั้งหลาย และเป็นแนวเรื่องแบบเมโลดรามา คือ ตัวละครเวลาดีก็ดีใจหาย เป็นพระทรงปริยัติธรรมที่ผู้คนนับถือเลื่อมใสทั่วแผ่นดิน พอถึงบทเลวก็เลวสุดขีดราวกับมารร้ายมาจากขุมนรก ซึ่งผมเห็นว่า กรณีของหลวงปู่เณรคำ สะท้อนลักษณะของปัญหาทางวัฒนธรรมและความคิดเรื่องใหญ่ในสังคมไทยที่น่าจะต้องรีบแก้ไข มิฉะนั้นแล้ว ศรัทธาในศาสนาของคนคงเสื่อมลงยิ่งกว่านี้
        พระสงฆ์ในสังคมไทย ถือเป็นผู้สืบศาสนา รักษาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ชายที่เข้ามาบวชในผ้ากาสาวพัตรต้องปฏิบัติพระวินัยจำนวนหนึ่ง ที่สำคัญคือต้องถือศีลพรหมจรรย์ จะมีความสัมพันธ์กับสตรีมิได้ สังคมไทยมักจะถือกันว่า พระภิกษุเหล่านี้เป็นเนื้อนาบุญ เป็นตัวแทนความดีในสังคม เป็นที่มาแห่งศรัทธาในพระศาสนา ทายกจำนวนมากก็จะทำบุญ บริจาคเงินทองและข้าวของให้แก่พระเหล่านี้ โดยหวังว่าตนเองจะได้ส่วนบุญที่จะนำไปสู่ชีวิตที่ดีในภายภาคหน้า นอกจากนี้ ยังต้องให้เงินและสิ่งของตอบแทนในกรณีของการประกอบพิธีกรรม เช่น งานพิธีศพ การทำบุญในเทศกาลสำคัญ การสะเดาะเคราะห์ สังฆทาน และอื่นๆ
        และจากการที่ศาสนาพุทธเป็นสถาบันหลักอันหนึ่งของสังคม เราจึงแกล้งลืมกันว่า วัดจำนวนมากนั้นร่ำรวยจนถึงร่ำรวยมาก ไม่ใช่วัดป่าขันติธรรมเท่านั้นที่ร่ำรวย วัดระดับอำเภอ ระดับจังหวัด จำนวนมากก็ร่ำรวยและมีทรัพย์สินมาก ยิ่งวัดสำคัญในส่วนกลาง หรือวัดที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ก็ร่ำรวยและมีทรัพย์สินมหาศาล ตัวอย่างเช่น วัดหลวงพ่อโสธร วัดพระปฐมเจดีย์ วัดบวรนิเวศ วัดเทพศิรินทร์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดบ้านแหลม วัดไร่ขิง ฯลฯ วัดเหล่านี้ล้วนร่ำรวย ถ้ามีการตรวจสอบ ทรัพย์สินคงมหาศาล เงินบริจาคก็คงเป็นจำนวนมากโขแทบทุกวัน วัดหลวงพ่อคูณที่นครราชสีมา หรือแม้กระทั่งวัดสวนแก้วของหลวงพ่อพระพยอม วัดสวนโมกข์ที่ไชยา ก็มีเงินจำนวนมิใช่น้อย แต่ผู้บริจาคก็ไม่ได้คิดว่า การที่วัดมีเงินมาก หรือพระจะร่ำรวย เป็นปัญหา เพราะเชื่อกันว่า พระเหล่านี้ ก็จะนำเงินไปใช้ในทางที่เป็นบุญกุศล และผู้บริจาคเงินก็จะได้รับผลบุญด้วย
        ปัญหาสำคัญจากเรื่องนี้ คือ การคาดหมายต่อพระสงฆ์ที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ และเกินจากความเป็นจริง โดยไม่พิจารณาว่า ชายที่เป็นพระสงฆ์เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ที่ยังอาจตัดกิเลสไม่ได้ เมื่อสังคมคาดหมายความดีอย่างมาก แต่พระเหล่านี้ปฏิบัติจริงไม่ได้ ก็ต้องถูกบีบให้หลอกลวง กลายเป็นนักลวงโลก พระภิกษุหลอกลวงจึงมีอยู่ทั่วไป และจากการที่ที่มีเงินบริจาคอันมหาศาล ทำให้การเป็นพระภิกษุกลายเป็นอาชีพที่หาเงินคล่องอาชีพหนึ่ง จึงกลายเป็นว่า พระภิกษุเหล่านี้ ก็จะเป็นเหยื่อรอวันเปิดโปง ว่าวันไหน จะมีพระรูปไหนถูกเปิดเผยตัวตนออกมาอีก แล้วสังคมก็จะรุมประณามราวกับไม่ใช่มนุษย์
        แต่ก็อยากจะตั้งข้อสังเกตว่า พระที่จะถูกเปิดเผย มักเป็นพระบ้านนอก หรือ พระชั้นกลาง ที่ไม่เจียมตัว ทำอะไรผิดพลาด การโจมตีไม่เคยขึ้นไปถึงพระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีพัดยศสมณศักดิ์ปกป้องตัว เราไม่เคยตั้งตำถาม หรือคิดจะตรวจสอบกันว่า พระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีสมณศักดิ์สูง อยู่ในมหาเถระสมาคม หรือเป็นเจ้าอาวาสวัดระดับใหญ่ในกรุงเทพฯ จะมีวัตรปฏิบัติอย่างไร นั่นรถยนต์หรูอะไรหรือไม่ ไปต่างประเทศอย่างไร มีเงินบริจาคเท่าใด มีทรัพย์สินขนาดไหน และมีการใช้จ่ายเงินในทางไหนบ้าง นำไปให้พ่อแม่พี่น้องครอบครัวอย่างไรหรือไม่
       ดังนั้น แทนที่ตั้งหน้าตั้งตาโจมตีเปิดโปงพระเณรคำ หรือคอยหาเหยื่อว่าจะมีพระรูปใด ที่มีวัตรปฏิบัติอันนอกรีต จะได้มาเปิดโปงกันอีก เราหาทางมาแก้ปัญหาต้นเหตุกันให้ตรงจุดไม่ดีกว่าหรือ ด้วยการดำเนินการให้วัดทั่วประเทศ และเจ้าอาวาสของวัดเหล่านี้ ต้องทำบัญชีทรัพย์สินและเงินบริจาค แล้วรายงานให้สำนักงานพระพุทธศาสนาทราบทุกปี โดยเฉพาะวัดขนาดใหญ่ และพระเจ้าอาวาสที่มีสมณศักดิ์สูง และแม้แต่พระชั้นผู้ใหญ่ในมหาเถระสมาคมก็ควรทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เพื่อจะได้เปิดเผยและโปร่งใสว่า วัดและพระเหล่านี้มีรายได้เท่าไร อย่างไร มีทรัพย์สินขนาดไหน และเพิ่มขนาดไหนต่อปี เอาเงินไปใช้อะไรกันบ้าง
       การทำให้วัดโปร่งใส และตรวจสอบได้ จะเป็นมาตรการหนึ่งช่วยทำให้พระเหล่านี้ ได้เป็นพระภิกษุที่วัตรปฏิบัติอันงามได้อย่างแท้จริง และจะเป็นการลดโอกาสที่จะเกิดพระภิกษุอื้อฉาวในลักษณะนี้อีก และ พระศาสนาก็จะยั่งยืนเป็นที่นับถือกันสืบไป

อวสานม็อบหน้ากาก ชุมนุมถ่อยครั้งสุดท้าย พกอาวุธ โยน "พริกไทย" ใส่กัน ชุลมุน

อวสานม็อบหน้ากาก ชุมนุมถ่อยครั้งสุดท้าย พกอาวุธ โยน "พริกไทย" ใส่กัน ชุลมุน


20 กรกฎาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุชุลมุนระหว่างการชุมนุมของม็อบหน้ากากขาว บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และศบริเวณสี่แยกปทุมวัน นั้น ล่าสุด ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความเฉลยสาเหตุ การแตกแยกของม็อบกลุ่มดังกล่าว พร้อมเล่าถึงเหตการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด อาทิ การใช้ "พริกไทย" มาเป็นอาวุธโยนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว แต่กลับถูกพวกเดียวกันเอง รวมทั้งอาการหวาดผวา "กระเป๋าเดินทาง" ที่วางอยู่ในบริเวณที่ชุมนุม 

ทั้งนี้ กองบรรณาธิการ go6TV ขอเสนอเนื้อหา คำบอกเล่าจากผู้ชุมนุมหน้ากากขาวที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมรายละเอียด "ข้อเท็จจริง" ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ให้ผู้อ่านได้รับทราบ ดังนี้