วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อยากรู้ไหม ? ใครตัวการล้มเจ้า ?


อยากรู้ไหม ? ใครตัวการล้มเจ้า ?
สอาด จันทร์ดี ... เขียน
อำมาตย์และพรรคประชาธิปัตย์พูดกรอกหูประชาชนว่า เสื้อแดงและทักษิณล้มเจ้า พูดซ้ำซากกรอกใส่หูตลอดทั้งปี จนทำให้ผู้คนบางกลุ่มเกิดความรู้สึกคล้อยตาม ดังจะเห็นได้จากการแก้ไข รธน. ก็ได้เกิดปัญหา เพราะศาลรัฐธรรมนูญก็ยังเข้าใจว่าเป็นการ “ล้มล้างระบอบการปกครอง” ?!

ศาลรัฐธรรมนูญแท้ ๆ ยังเข้าใจร้ายแรงขนาดนั้น

ความหมายของคำว่าล้มล้าง “ระบอบ” หมายถึงการ “ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์” ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาตรงกับข้อกล่าวหาดั้งเดิมที่ฟาดใส่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยจนได้กลายเป็นเหตุทำให้เกิดความบาดหมางอย่างใหญ่หลวงระหว่างคนไทยต่อคนไทยด้วยกัน

สถานการณ์ในวันนี้ ใกล้นองเลือดเข้าไปทุกที ?!

         ปัญหาเกิดจากข้อกล่าวหาอันแสนจะสะเทือนใจ เพราะว่าข้อกล่าวหา “ล้มล้างสถาบัน” มันเป็นข้อกล่าวหาที่คนกลุ่มหนึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมือง ที่มุ่งหวังจะรักษาอำนาจเผด็จการเอาไว้ให้ชนชั้นของตน โดยมิได้ใส่ใจว่าจะเกิดเหตุร้ายกับประเทศชาติและประชาชน ข้อกล่าวนี้ยังคง “ยืนทะมึน” เป็นปัญหาเผชิญหน้ากันอยู่ระหว่างพรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาล กับพรรคประชาธิปัตย์และพวกอำมาตย์โบราณที่เป็นฝ่ายค้านมันยืนทะมึนพร้อมที่จะเกิดการห้ำหั่นกันให้ตายดิ้นไปข้างหนึ่ง ตัวการที่จะกระทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นได้แก่ศาลรัฐธรรมนูญ

ตัวผมรู้สึกแปลกใจว่าเหตุไร สื่อในประเทศไทยจึงไม่เสนอความจริงให้ประชาชนได้เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อง ทำไมสื่อจึงไม่ชี้ลงไปว่าข้อกล่าวหาทั้งหมด มันเป็นการ “กุขึ้น” เพื่อจะให้เกิดเหตุร้าย เหตุไรพวกสื่อจึงพากัน “นิ่งเฉย” ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนอยู่ได้ จนอยากจะเดาว่าสื่อเองก็ต้องการให้คนไทยฆ่ากันเองอะไรทำนองนั้น ใช่ไหมเล่า ?

ผมสงสัยต่อไปว่าเหตุไร สื่อทั้งหลายจึงไม่ค้นหา “ความจริง” ว่าใครกันแน่คือตัวการล้มเจ้า มันผู้นั้นคือ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ใช่ไหม ? หรือว่าเป็นการกระทำของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ใช่ไหม ? หรือว่าเป็นการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ ?
ผมอยากกราบเรียนกับท่านว่า ผมเชื่อว่า “มีคนคิดและวางแผนล้มเจ้าจริง” แต่ไม่ใช่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร หากแต่เป็นคนอื่น คนที่ล้มเจ้าตัวจริง คือใคร...ท่านอ่านไปอีกนิดเดียว ท่านก็จะได้รับรู้

ผมขอเริ่มจุดประเด็นเอาไว้ ณ ตรงนี้ว่า “ผมเคยพูดไว้ในที่หลายแห่ง” เช่นไปพูดที่วัดสัมพันธวงศ์ ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ก็ยังได้พูดออกอากาศแพร่ภาพทางทีวีดาวเทียม DDTV ของมหาเถรสมาคม และพูดในที่อื่นๆอีกหลายครั้ง โดยผมได้กล่าวว่า “โปรดอย่าบิดเบือน” ต่อไป เลยว่าคนเสื้อแดงล้มเจ้า แล้วผมก็เปิดเผยตัวการล้มเจ้าตัวจริงได้แก่ “กระทรวงศึกษาธิการ” กับอำมาตย์ตัวร้าย ?!

คำพูดของผมที่พูดออกไปหลายครั้งหลายหน ไม่เคยมีท่านผู้ใดให้ความสนใจ สื่อทั้งหลายก็ไม่ช่วยเก็บเอามาวิจารณ์ ตรงกันข้าม ยังคงตั้งหน้าตั้งตากล่าวหาคนเสื้อแดงว่าเป็นพวกล้มเจ้าตะพึด จริงไม่จริง โปรดอ่านดู ถ้าผมเขียนผิด หรือว่าเขียนใส่ร้ายป้ายสี ผมยอมให้นรกลงหัว ร้อยขุม พันขุม ?

ผมตัดสินใจเขียน “อยากรู้ไหม ? ใครตัวการล้มเจ้า” ? ก็เพื่อจะได้บอกความจริงด้วยการ ฟันธงลงไปให้รู้กันเสียทีว่า “กระทรวงศึกษาธิการ” ของประเทศไทยนี้แหละคือตัวการล้มเจ้า
ท่านครับ เมื่อผมเขียนออกมาอย่างนี้ ก็จำเป็นที่จะต้อง “ไขปริศนา” ให้เห็นเต็มตา ดังนี้



ในประเทศไทยได้มีคนอยากล้มเจ้าปะปนอยู่ในหมู่ของคนชั้นสูง โดยเฉพาะได้แก่พวกเศรษฐี มหาเศรษฐี รวมทั้งพวกอำมาตย์ใหญ่ที่อยากช่วงชิงราชบัลลังก์ คนพวกนี้ได้รวมหันกันวางแผนล้มเจ้าผ่านกระบวนการ “การศึกษา” ของชาติ ด้วยวิธีการซ่อมซ่อนยาวนาน รอคอยโอกาส

              ดังนั้น จึงพากันไม่บรรจุหลักสูตรประวัติศาสตร์ราชวงศ์ของชาติให้ลูกหลานได้ศึกษาเล่าเรียน เช่นไม่มีการนำพาเอาประวัติศาสตร์ราชวงศ์สุโขไทย ราชวงศ์สมัยกรุงศรีอยุธยา มาเป็นบทเรียน จนเป็นเหตุทำให้ประชาชนในชาติไม่มีความรู้ความเข้าใจ (อันดีงาม)ในประวัติศาสตร์แห่งชาติของตน

               พร้อมกันนั้นก็ได้ “ลิดรอน” หลักสูตรพระพุทธศาสนา ลิดรอนหลักสูตรวิชาศีลธรรม หน้าที่พลเมืองไทย จนเป็นเหตุให้คนไทยไม่รู้ความยิ่งใหญ่ในพระพุทธศาสนา ทั้งๆที่เป็นพระพุทธศาสนาประจำชาติ ซึ่งคนในชาติไม่มีวันเข้าใจพุทธที่ถ่องแท้ ดังที่ได้พบเห็นในปัจจุบัน

                 ผมได้อธิบายให้ผู้คนฟังหลายครั้งว่า ผมเคยได้ยิน “พวกอำมาตย์” สนทนากันที่ซอยหมอเหล็ง ว่าทำอย่างไร จึงจะล้มล้างระบอบการปกครองได้ ? พวกเขาพูดกันว่าล้มล้างพระเจ้าแผ่นดินไทยนี้แสนยาก

เนื่องจากประชาชนพสกนิกรทั้งแผ่นดินรักและเทิดทูนพระองค์ท่านราวกับเทพเจ้า ใครขืนไปแตะมีหวังหัวขาด ...แล้วคนหนึ่งก็พูดว่า “คงจะต้องหาหนทางทำให้คนไทยทะเลาะกับเจ้าให้ได้” ถ้าวันไหน เจ้ากับประชาชนทะเลาะกัน วันนั้น คือวันสิ้นสุดสถาบันพระมหากษัตริย์ใกล้เข้ามา

ท่านผู้อ่านครับ ผมเคยเขียนบอกเล่าอย่างนี้หลายครั้ง โดยผมได้บอกว่าผมเอาเรื่องนี้เล่าให้คุณพี่ทองทิว สุวรรณทัต (นักหนังสือพิมพ์) ได้รับฟัง แล้วได้นำเอาไปเล่าต่อให้พลเอก ทวนทอง สุวรรณทัต แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว

จนกระทั่งได้ยินพันธมิตรประกาศในทำเนียบรัฐบาลว่า “พวกเขามีความจงรักภักดีมากกว่าใคร” ได้ทำให้ผม ถึงบางอ้อ...”อ้อนี้ไง..ตัวการล้มเจ้าปรากฏตัวแล้ว” หลังจากนั้นก็ได้ถึงบางอ้อมากขึ้น เมื่อได้พบเห็นป้ายประกาศของพรรคภูมิใจไทย (เนวิน ชิดชอบ) ระบาดไปทั่วอีสาน ว่าเป็นพรรคที่จงรักภักดีเต็มเปี่ยมและยังได้พบประกาศของพรรคประชาธิปัตย์ที่ภาคใต้อีกด้วย

ท่านครับ ผมขอสรุปว่า คนที่จะล้มเจ้ามีมานาน ล้วนแต่เป็นพวกอำมาตย์ใหญ่ทั้งนั้น การที่ไม่ยอมบรรจุหลักสูตรการศึกษา...นี้แหละ คือการวางแผนล้มเจ้าแบบถอนรากถอนโคน ! และเช่นเดียวกัน การที่ไม่ยอมบรรจุเอาไว้ในรัฐธรรมนูญว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ก็เป็นมาตรการ “สุดท้าย” ที่จะล้มล้างระบอบการปกครอง (อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์พระประมุข) และหากประเทศไทยหันไปนับถือพระศาสนาอื่น (เมื่อใด) เมือนั้น ท่านจะได้พบกับความวิบัติย่อยยับอย่างไม่เคยมีมาก่อน จะเกิดขึ้นกับชนชาติไทย

วัดวาอารามจะถูกทำลายเกลี้ยง ?! วัดพระแก้วมรกต จะไม่เหลือ
            ดังตัวอย่างพระพุทธรูปที่หุบเขาบาบิยัน (อัฟกานิสถาน) ยังต้องเอาระเบิดไดนาไมท์ไปทำลายทิ้ง แล้วประเทศไทยจะมีอะไรเหลือ (รวมทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์) อันเป็นที่เทอดทูนจะสูญสิ้นไป

             ขอโทษ...ขนาดประเทศไทยยังไม่เปลี่ยนศาสนาถึงขนาดนั้น หากเป็นแต่เพียง “นายอำเภอ” กับผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ใช่พุทธ ก็ยัง “ขนพระพุทธรูป” ออกจากห้องทำงาน เห็นไหมเล่า เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงมหาดไทย (คราวนั้น) ปรากฏว่าพระพุทธรูปไม่เหลืออยู่ในห้องทำงาน เพราะว่าถ้ามีพระพุทธรูป รัฐมนตรีนั่งทำงานไม่ได้

              ผมเขียนไขปริศนา “ตัวการล้มเจ้า” ด้วยความหวังว่าข้อเขียนของผมจะช่วยคลี่คลายตัวปัญหาที่กำลังคุกคามความสงบสุขของประชาชน เพื่อจะให้ผู้คนในแผ่นดินได้รู้ความจริงว่าตัวการล้มตัวจริงคือใคร อยู่ที่ไหน อยู่ไกลอยากตัวของท่านไหม ? ผมหวังว่าข้อเขียนเรื่องนี้ จะเป็นการ “เปิดโฉมหน้า” อันแท้จริงให้พ่อแม่พี่น้องได้รับรู้ จะได้รู้เสียทีว่า คนเสื้อแดงหรือว่าตัวอำมาตย์กันแน่ คือตัวการล้มเจ้า

ถ้าข้อเขียนนี้ไม่ได้รับการเผยแพร่ ไม่มีใครกล้าเอาไปเปิดเผยต่อ


โปรดรอดูได้เลย...ไม่นานดอกครับ แผ่นดินนี้จะลุกเป็นไฟ


รู้แล้วใช่ไหม ? ใครคือตัวการล้มเจ้า ?!

             ผมว่าศาลรัฐธรรมนูญกำลังทำหน้าที่คล้ายกระทรวงศึกษาธิการ ตามทฤษฎี ซุ่มซ่อนยาวนาน รอคอยโอกาส เมื่อได้จังหวะเหมาะเจาะก็หาเรื่องโยนเชื้อไฟเข้าใส่
ถ้าศาลรัฐธรรมนูญทำสำเร็จ...หมายถึงการทำลายเจ้าโดยตรง ?!

สอาด จันทร์ดี
3 กรกฎาคม 2555
http://redusala.blogspot.com

45 ความคิดเห็น:

  1. พรรค ปชป เขาจะได้ประโยชน์อะไรกับการล้มเจ้า ไหนว่าเขาเป็น พวกอำมาตร แล้วพวกอำมาตร ก็สนิทสนมใกล้ชิดกับเจ้า ^_^ การยกเลิกวิชาพุทธศาสนา กับ ประวัติศาสตรไทยบางส่วน ออกจากสถานศึกษา อาจเพราะบางศาสนาต้องการล้มศาสนาพุทธ เพื่อให้กษัตริย์เปลี่ยนมานับถือศาสนาของเขาแทน ได้อย่างไม่ีการลุกขึ้นต่อต้านของคนไทยเชื้อสายพุทธ เพราะถ้าคนไทยส่วนใหญ่ ไม่เข้าใจศาสนาพุทธของตัวเองเลย สุดท้ายก็มองว่า เป็นแค่เรื่อง ความเชื่อ งมงาย ไร้สาระ เปลี่ยนศาสนาบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร อย่างนี้ค่อยน่าเชื่อถือหน่อยว่า เป็นไปได้จริง ^_^ แต่ศาสนาอื่นๆคงไม่อยากล้มเจ้า เพราะถ้ามีเจ้าอยู่ก็สามารถบังคับจูงใจคนไทยทั้งชาติให้เปลี่ยนมานับถือศาสนาของเขาได้ง่ายกว่าการไม่มีเจ้า ^_^ เรื่องม๊อบเสื้อแดง มีคนถูกยิงใต้ ก็ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าใครฆ่า แถมหลักฐานคนเสื้อดำที่มีอยู่ส่วนใหญ่ ก็โยงใยไปหาคนเสื้อแดงเองมากกว่า ทหารเสียอีก แล้วจะให้คนไทยเชื่อคนเสื้อแดง เต็มร้อยได้อย่างไร ^_^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไม่มีใครนำวิชาที่ว่าออกจากสถานศึกษานะ อย่าเข้าใจผิด เด็กๆยังเรียนกันอยู่

      ลบ
  2. กลุ่มนิติราษฎร์ หรือ แม่แต่ แกนนำ สส รัฐมนตรี เพื่อไทยเอง ก็มีคลิปวีดีโอ เป็นหลักฐานว่า ไม่ชอบเจ้า เกลียดเจ้าอย่างชัดเจน แล้วจะให้คนไทยคิดอย่างไร จะเชื่อเสื้อแดง แบบยังคาใจว่า ใครกันแน่ที่ ฆ่าคนเสื้อแดง และใครกันแน่ที่ คิดล้มเจ้า หรือ แม้แต่เรื่อง เจ้าสั่งฆ่าคนไทยเสื้อแดง เป็นเรื่องจริงหรือใส่ร้าย การรอบวางระเบิดคาบอมฆ่าทักษิณ เป็นเรื่องจริง หรือแค่ทักษิณสร้างภาพ ใส่ร้ายอีกฝ่าย นี่ก็ล้วนเป็น คำถามคาใจคนไทยส่วนใหญ่ที่มีการศึกษา ส่วนคนด้อยการศึกษาคงไม่คิดอะไรมาก เงินมากูก็ไปร่วมม๊อบ เงินไม่มีกูทำงานรับจ้าง ทำนาอยู่บ้านนอก เจ้าหรือนักการเมืองโดนโค้นล้ม กูก็เป็นคนจน เหมือนเดิม อะไรประมาณนั้น

    ตอบลบ
  3. ในความคิดเห็นส่วนตัวของอาตมาภาพ อาตมาภาพเห็นดีด้วย กับ นโยบาย ทักษิณ ที่เคยทำไว้หลายอย่างเช่น 30 บาทรักษาทุกโรค เอาหวยใต้ดิน ขึ้นมาบนดิน อย่างถูกกฎหมาย เพื่อนำเงินไปพัฒนาประเทศ ใช้หนี้ให้ประเทศไทย เอาบ่อนการพนันที่แอบมีกับอย่างลับๆ แต่ต้องยอมรับว่ามีอยู่จริง ก็เอาขึ้นมาบนดิน อย่างถูกต้องตามกฎหมายซะ จะได้ควบคุมดูแลได้อย่างทั่วถึง โครงการกองทุนเงินล้านให้ทุกหมู่บ้าน บ้านเอื้ออาทร OTOP กับ SME และแนวคิด คิดใหม่ทำใหม่เพื่อไทยทุกคน แบบคิดแล้วทำได้จริงๆ ยังโดนใจอาตมา และคนไทยอีสานแทบทุกคน ^_^ ใครเกลียดทักษิณ เพราะจะล้มเจ้า อันนี้พอเข้าใจว่า เพราะเขารักในหลวง แบบหัวปักหัวปลำ แต่ถ้าเขารู้ความจริง มีหลักฐานคลิปวีดีโอเจ้าสั่งฆ่าคนไทย คนไทยทุกคนย่อมรับไม่ได้ และคงล้มเจ้ากันไปเอง แต่ถ้าไม่มีหลักฐาน ยังไงคนไทยก็ยังรักเจ้า เพราะ ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรม มาโดยตลอดในสายตาคนไทย ^_^ เจริญพร

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2556 เวลา 04:51

    ทุกสถาบันมีความสำคัญต่อประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้เราจงรักภักดีต่อประเทศชาติด้วยเพราะ ทุกพระองค์มีคุณงามความดีอันประเสริฐคะ สถาบันชาติ ทำให้คนรักในความเป็นไทย ตระหนักถึงความเป็นไทย คนไทยล้วนเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ และเรามีประวัติศาสตร์ของชาติที่น่ายกย่อง และภาคภูมิใจ ส่วนศาสนา นั้นส่วนให้คนเป็นคนดี ทั้งกาย วาจาใจ สามสิ่งนี้ ควรอย่างยิ่งที่จะเป็นหลักสูตรในการเรียนทุกระดับชั้น ปัจจุบันนี้ สถาบันศาสนาได้เสื่อมลงไปมาก เพราะมีคน ในสถาบันนี้ในการทำประโยชน์ต่อตนเองและย่ำยีศาสนา ด้วยการกระทำที่ต่ำทราม เราอาจจะเห็นว่าพระเณร ทำตัวไม่ดี เยอะมาก ไม่ว่าจะคดีอาชญกรรม แต่อยากให้ตระหนักว่า ศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี และ คิดดี ทำดี เราควรแยกแยะคะ และใช้มุมมองคิดว่า เราอยากเดินทางแบบบไหน ใช้หลักสูตรส่วนสิ่งที่ถูกต้องให้กับเยาวชน เพราะเด็กไทยไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดี ผู้ปกครองให้ความรู้ความใส่ใจไม่ค่อยเพียงพอ ใช้อคติ ในทัศนคติ ของตนเองสั่งสอนลูกอบรมลูก หลักสูตรการศึกษา ควรใส่ใจ และร่วมกันพัฒนาสังคมและประเทศชาติคะ เพราะ เราเน้นที่บุคคลเป็นแรงขับเคลื่อน บวกกับความรักชาติ ที่จะช่วยทำให้เทศเราเจริญ ไม่แพ้ใคร

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2556 เวลา 05:54

    ผมอยากรู้ ว่าจริงหรือ พวกคุณอยากล้มพระมหากษัตรฺย์จริงไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2557 เวลา 08:24

      ถ้าคิดจะล้มเจ้าจริงๆไม่มี ถ้าเป็นลิงหลอกเจ้าเห็นๆการให้ร้ายคนอื่นด้วยการดึงเอาสถาบันเบื่องสูงลงมาอยู่ข้างตนเองโดยไม่คิดว่าคนอื่นเขาก็มีมันสองด้านความคิด พูดออกมาได้ไงว่าคนต่างจังหวัดไม่มีการศึกษา ตน ที่มีการศึกษาเขาจะให้เกียรติ คน เหมือน

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2556 เวลา 01:20

    อ่านแล้วไม่รู้เรื่อง

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2556 เวลา 07:32

    คุณที่เขียนบล๊อกนี้เพ้อเจ้อหรือเปล่าครับ ในยูทูปแกนนำเสื้อแดงทั้งนั้นที่ปลุกปั่นให้ร้ายพระมหากษัตริย์ไทย คุณลองหาดูนะครับ หลักฐานมีให้เห็นทนโท่ ทั้ง จตุพร และอีกหลายๆคน
    ก่อนจะเขียนอะไร หรือให้ร้ายใคร แหกตาดูความเป็นจริงก่อนนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2556 เวลา 07:34

      เห็นด้วยอย่างยิ่ง

      ลบ
    2. แต่ก่ิอนผมก้อตั้งถามว่าแดงหรือทักษิณจะล้มเจ้าจริงไหมพอผมเข้าไปดูในยูทูปสรุปคือจริงกรายเป้นเกลียดทักษิณไปเลย รวมทั้งเสื้อแดงด้วย แต่บทความคุณก้อมีส่วนเป้นความจิงในบางส่วน แต่ส่วนลึกๆไม่รู้ที่รู้และเหนในยูทูปคือในสายเสื้อแดงโดยเฉพาะแกนนำแทบทั้งหมดมีความคิดอยากล้มเจ้า

      ลบ
    3. ถ้าคุณทักษิณคิดจะล้มเจ้าจริงๆ แล้วจะจัดงานเฉลิมพระเกียรติยิ่งใหญ่ เชิญเจ้าในต่างประเทศมาร่วมเทิดพระเกียรติทำไมอ่ะ? แล้วไอ้คลิปวีดีโอเนี่ยมันตัดต่อกันได้ป่าว บิดเบือนข้อมูลได้ป่าว เพราะถ้าคิดจะล้มเจ้าน่าจะต้องเป็นแผนการที่ลับสุดยอดไม่น่าหลุดมาแบบนี้

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2556 เวลา 12:34

    แดงควายจาบจ้วกสถาบัน พวกมึงขึ้นปราศัยว่าท่านเป็นยังโน่นเป็นอย่างนี้พูดมาได้ไงว่ะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2556 เวลา 01:26

    ไอ้พวกเชี้ย พวกมีสมเเล้วไม่ได้ตายในแผ่นดินเกิด ไม่ต้องว่าคนอื่น ถ้าพวกมรึงไม่มีเจตนาล้มเจ้าจริง ๆ เเล้วที่พวกมรึงเห่าหอนในคลิปมันคืออะไรว่ะ หูพวกมรึงหนวกไง เห็นเเก่เงินไม่กี่บาท กูรู้ว่าในใจลึกพวกมรึงเเล้ว รักท่านยิ่งกว่าอะไรดี เเต่นี้รับเงินมาเเล้วกลัวตาย ชาติหมา

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2556 เวลา 01:01

    เวรกรรมจริงๆ แดงยังไม่ 100% หาตั้งนาน เจอแต่แดงไม่เต็มร้อย ช่วยแนะนำหน่อยซิ.

    ตอบลบ
  11. จะมีสักคนใหม่ที่สามารถทำรายชื่อพวกอมาตย์ กลุ่มธุรกิจที่พยามยามทำลายประชาธิปไตยและยุให้ประชาชนตีกัน ถ้ารายชื่อออกมาทั้งหมดหรือ 80% ก็ยังดีนำมาเผยแผ่เป็นเอกสารและสื่อต่างๆ เพื่อเตือนพวกนั้นว่ากำลังจะถูกกำจัดหากยังไม่หยุดพยายามทำให้ชาวบ้านตีกัน เพราะแค่คนที่มีการผ่อนรถ ผ่อนบ้าน รวมตัวกันไม่จ่ายหนี้สัก 3 เดือนก็เดือดร้อนเป็นหมื่นล้านแล้ว


    ทำแบบนี้เป็นการเตือนให้เขาหยุด หรือถ้าหนักๆ กรุงเทพฯ ต้องเป็นเมืองร้าง ;D

    เพราะขุมทรัพย์พวกนี้อยู่ในกรุงเทพฯ พวกเขามีที่ดินให้เช่ามากมาย การปิดกรุงเทพฯ ก็เดือดร้อนตัวเอง ที่สำคัญเมื่อระบบน้ำประปา และ ไฟฟ้าขัดข้อง

    ก็สะดุดกันทั้งเมือง ต่อให้มีเงินเป็นหมื่นล้าน ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะข้าวปลาอาหารพี่น้อง ก็กักตุนอย่าส่งขายให้พวกนั้น

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2556 เวลา 08:54

    อยากให้หาอ่านหนังสือเรื่องใครลอบปลงพระชนม์ในหลวงรัชกาลที่ 8 ?......... นั่นแหละพวกล้มเจ้าของจริง...แต่รัฐบาลสมัยนั้นก็ปิดคดีไม่ได้ (เป็นความเห็นส่วนตัวที่ได้อ่านจากหนังสือ)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2557 เวลา 08:56

      อ่านดูแล้ว กงจักรปีศาจ ทำไมต้องห้ามด้วย วะ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2557 เวลา 09:10

      อ่านดูแล้ว กงจักรปีศาจ ทำไมต้องห้ามด้วย วะ หนังสือแบบนี้น่าศึกษา หรือกลัวว่าความจริงจะถูกเปิดเผยในหลายๆปีที่ผ่านมา คุณอ่านเจอหนังสืออะไร ผมอ่านหนังสือต้องห้ามนะครับท่าน

      ลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2556 เวลา 01:11

    แล้ว ไอ้ตั้ง อาชีวะ มันพุดอะไร ไอ้โง่ แล้วราชการที่แปดเกี่ยวไรกับมึง มึงเกิดทันเหรอ แต่ตอนนี้ คนที่ชื่อภูมิพล เป็นเจ้าในปัจจุบัน แต่มึงเสือกพูดถึงราชการที่ แปด อย่าเอามาอ้างเลยดีกว่าชอบกันจิงเอาอดีตมาอ้าง ทำไมไม่ทำปัจจุบัน กับ อนาคตให้ดีวะ แล้วความดีที่ ท่านทำมาทำไมพวกมึงไม่พูดถึง ไม่รุ้กี่อย่างต่อกี่อย่าง เอาการเมืองมาเกี่ยวกับสถาบัน

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2556 เวลา 02:48

    ไม่รู้ว่าเถียงไรกันแต่ พวกกูเดือดร้อนจากการที่ปิดถนน ทั้งสองครั้ง เพราะย่านเดียวกัน เรียกร้องไรกันก็ไม่ต้องทำให้คนทำมาหาแดกเขาต้องป่วนปั่น

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2556 เวลา 02:51

    ไม่รู้ปชป.เขาได้อะไร แต่ที่รู้ เราได้เสาโรงพักมา ได้เสาโครงการโฮปเวลล์ มา ได้ถนนปลอดฝุ่น จากการนำของพรรคปชป. ได้น้ำมันปาล์มนำเข้าราคาแพง เอาไรอีก มากมายก่ายกอง

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2557 เวลา 12:35

    แดงชาติหมาที่จะหมดจากแผ่นดินไทยเร็วๆนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2557 เวลา 08:45

      ถ้าคุณเป็นคนมีความคิดความอ่านที่ดีกรุณาใช้คำให้สุภาพหน่อยครับอย่าให้คนไม่มีการศึกษาสอนนะครับ ไอ้ลูกหมาการศึกษาสูงส่ง

      ลบ
    2. ปล่อยเค้าไปเถอะ อย่าไปถือสาเลย...คนหยาบคายแบบนี้เค้ามีปมด้อยน่ะ ส่วนใหญ่แล้วมักจะโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี...เลยเป็นมะเร็งทางความคิดน่ะ

      ลบ
  17. http://www.youtube.com/watch?v=dBgNC9lWf14 ชัดมั้ย

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2557 เวลา 09:23

    ทำไมเสื้อแดงกล้าทำ แต่ไม่กล้ารับ คนเขาดูจากยูทูบก็รู้แล้วว่าทำจริง อยากถามว่า ทำไมถึงเชื่อคนเลวที่ชอบใส่ร้ายป้ายสีคนดีอยู่ได้ ดูไม่ออกหรือว่าแกนนำเขาทำเพื่อชาติหรือทำเพื่อใคร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2557 เวลา 08:34

      ผมดูออกว่าเขาทำเพื่อใคร แต่คุณคิดได้ยังไง่าคนที่คุณสนับสนุนอยู่จะททำเพื่อคุณละครับ

      ลบ
    2. คนที่อยากล้มเจ้าก้อหาเรื่องว่าร.8ใครปลงพระชนงั้นงี้เมือ่กว่า70กว่าปีที่แล้วแต่งสิ่งที่รัฐบาลแดกกันไม่กี่ปีเป้นล้านล้านบาททำไมพวกมึงไม่ขุดกันขึ้นมาเพื่อเปิดและถลกหนังหัวมันมาชดใช้เงินหลวงที่โกงกินไปมาชดใช้บางหละ ครับ

      ลบ
    3. เห็นกับตาเหรอ? ว่าเขาโกง แน่ใจเหรอ?ว่าคุณรู้จริง ไม่ได้ฟังคนอื่นเล่ามา...ถ้ามีหลักฐานตำตาอย่างสถานีคำรวจที่สร้างได้แค่เสาก็หมดงบไปเป็นพันล้านบาทว่าไปอย่าง แล้วที่รัฐบาลชุดก่อนกู้มาแปดแสนล้านหายจ้อยเนี่ยไม่โกงเลยเน๊าะ

      ลบ
    4. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2557 เวลา 11:27

      จำนำข้าว ยังไปรอดเลย นี่เหรอ? ไม่โกง ยังมีคดีอีกเยอะ !

      ลบ
  19. หลักฐานไม่มีมาก แต่การผูกอำนาจซื้อขาย มีแต่พวกเลวๆทำ ต่อไปหาลู่ทางทำธุรกิจอะไรไม่ได้แล้วจะรู้ แต่ที่รู้ๆ เราทำบริษัทยา นอมินีรัฐบาลกำลังลงมาขายเอง และบังคับซื้อ ในหลวงผิดอะไร ผิดที่ท่านทำเพื่อพวกเรามากไปรึเปล่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยเพราะที่คุณพูดเป็นความจริง nominee รัฐบาลมีอยู่ทุกที่ เรื่องโกงมีถมไป แล้วก็พวกประชัยเลี่ยวไพรัฐโกง IRPC วัฒนา อัศวเหม โกงคลองด่าน ประชาก็ยังโกงอีก หรือไม่คิดว่าคนพวกนี้ที่อยู่ทั่วไปใสังคมในคราบนักธุรกิจนั้นไม่ได้โกง ของพวกนี้คนเค้าทำให้เป็น grey area ทั้งนั้นน่ะ ก็คงเหมือนทักษิณที่คิดว่าตนเอไม่ได้ทำอะไรผิด แต่จริงๆแล้วมันผิดและอาศัยช่องว่างในการกระทำทั้งนั้น

      ลบ
  20. ทำไมชอบลบความเห็นล่ะ ไม่เข้าใจหรือว่าเขียนจี้ใจดำคนเขียนบทความ หลัวความจริงถูกเปิดเผยหรอ

    ตอบลบ
  21. คือตกลงเสื้อแดงนี่ไม่ได้ล้มเจ้าหรอ งงกับบทความ เบิ่งตาดูแบนเนอร์redusaตัวเองซะบ้าง

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2557 เวลา 23:10

    เป็นขี้ข้าเขายังมีโอกาศกลับมาเป็นไทย แต่ เป็นขี้ข้าความคิดของเขา ต่อให้เราพูดให้ตายมันก็ยังคิดเองไม่เป็น
    ธรรมชาติสร้างหัวขึ้นมาเพื่อรองรับสมองเพราะสมองเป็นสิ่งที่บอบบาง แต่ถ้ามีแต่สมองแล้วคิดเองไม่เป็น แยกแยะ ตั้งคำถามกับตัวเอง หรือ วิเคราะห์ความเป็นไปได้ไหม ไม่เป็น
    ......หัวก็ไม่ต่างจาก " กะลา " ..........

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2557 เวลา 23:24

      ขอโทษ...ขนาดประเทศไทยยังไม่เปลี่ยนศาสนาถึงขนาดนั้น หากเป็นแต่เพียง “นายอำเภอ” กับผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ใช่พุทธ ก็ยัง “ขนพระพุทธรูป” ออกจากห้องทำงาน เห็นไหมเล่า เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงมหาดไทย (คราวนั้น) ปรากฏว่าพระพุทธรูปไม่เหลืออยู่ในห้องทำงาน เพราะว่าถ้ามีพระพุทธรูป รัฐมนตรีนั่งทำงานไม่ได้
      -----------------------------------
      คนพวกนี้มันไร้สามัญสำนึกไม่ได้มองว่าตีนตัวเองเหยียบบนผืนแผ่นของใครควรจะเคารพของคู่แผ่นดินของเขาไหม ถ้ามีคนพุทธบอกว่าให้ยก มัสยิด พวกมันออกนอกประเทศบ้างล่ะจะได้ไหม ? แต่คนพุทธเขาไม่ทำกันหรอกครับมัน อัปปรีย์ ทางการกระทำเกินไป

      ลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2557 เวลา 07:14

    ในฐานะเป็นครูขอยืนยันว่ามีการสอนประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยจนถึงรัตนโกสินทร์ ที่คุณเขียนคุณศึกษาข้อมูลให้ถูกต้องเสียก่อน น่าละอายจริงๆ ช่างกล้าบิดเบือนข้อเท็จจริง คุณมีวัตถุประสงค์อะไรแอบแฝง

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ21 เมษายน 2557 เวลา 22:46

    ผมคิดว่าดูแค่ตั้งอาชีวะ โกตี่ แค่นี้ก็ไม่น่าจะอธิบายอะไรอีกแล้วนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:38

      สลิ่มโดนหลอกมีใหม??? เช่นกัน.

      ลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ12 พฤษภาคม 2557 เวลา 19:22

    แผน ล้มเจ้า กับแผนล้มจำนำข้าว คนเดียวกัน

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2557 เวลา 18:15

    แล้วเขาด่าในหลวงทำไม ใครๆที่ดูคลิปเขาก้อเห็น ใส่ร้ายกันไปใส่ร้ายกันมาประชาชนที่เขาไม่โง่มีเยอะ

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2557 เวลา 21:14

    สถาบันต่างๆตั้งขึ้นมาดีโดยเจตนาแต่บุคลที่อยู่ในองค์กรณ์หรือสถาบันนั้นๆปราถนาดีต่อสถาบันหรือองค์กรณ์ของตัวเองหรือไม่ เคารพศรัทธาต่อองค์กร ดังนั้นบุคลที่ขับเคลื่อนสถาบันหรือองค์กรต้องดีจริงองค์กรหรือสถาบันก็จะมีภาพลักษณ์ที่ดีด้วย

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:34

    ไปอ่านรัฐธรรมนูญปี 50กันรึยัง...แล้วจะรู้...

    ตอบลบ