วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"เสื้อแดง" สองหมื่นล้นศาลาฯ กทม. ปราศรัยคึกคัก


"เสื้อแดง" สองหมื่นล้นศาลาฯ กทม. ปราศรัยคึกคัก
"เสื้อแดง" สองหมื่นล้นศาลาฯ กทม. ปราศรัยคึกคัก









เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ "เพื่อไทยพบประชาชน" ครั้งที่ 4 โดยมีประชาชนผู้สนับสนุนพรรคและคนเสื้อแดงทยอยมารับฟังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 30 นาที ทำให้ประชาชนต้องหาที่หลบฝน ขณะที่บางส่วนยังตัดสินใจปักหลักกางร่มหน้าเวทีเพื่อรอแกนนำปราศรัยในช่วงเย็น ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ได้มีการนำแผงกั้นเหล็กมากั้นโดยรอบเวทีปราศรัย และมีกำลังตำรวจดูแลอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการปราศรัยในงานราตรีสีฟ้า ที่จ.ปทุมธานีคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า การแสดงออกดังกล่าวเป็นการแสดงออกทางความรู้สึกที่คนเสื้อแดงเกลียดชังนายอภิสิทธิ์และคณะที่สั่งการสลายการชุมนุมช่วงปี 2553 ซึ่งที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ ไม่เคยออกมาขอโทษและออกมารับผิดชอบต่อการกระทำ แต่จากการติดตามข่าวพบว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้กระทำผิดกฏหมาย และยืนยันไม่ได้มีใครชี้นำหรืออยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ยังส่งผลต่อความรู้สึกของกลุ่มคนเสื้อแดงและจะเป็นอย่างนี้ต่อไป หากยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ ส่วนตนในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงก็จะขอความร่วมมือกับคนเสื้อแดงให้ควบคุมอารมณ์และแสดงออกในทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามหากพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินคดีต่อเรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ ซึ่งตนเห็นว่า การออกมาเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภาจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งและความรุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการเคลื่อนไหวตามกระบวนการของกฏหมาย

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย แสดงความกังวลต่อการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 5-6 ก.ค. นี้ ว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังวลต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการของนายสุนัย จุลพงษ์ธร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ในนามพรรคเพื่อไทย แต่ศาลกลับเรียกให้พรรคเพื่อไทยไปชี้แจง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงดำเนินการเช่นนี้ ซึ่งส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จึงไม่เชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญ และไม่สบายใจหากศาลวินิจฉัยออกมาในด้านลบ เพราะอาจนำไปสู่เหตุการณ์นองเลือดอีกครั้งก็เป็นได้







"หากคนเสื้อแดงจะไปฟังการไต่ส่วนของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 5-6 ก.ค.นี้ ก็สามารถไปได้ แต่ผมขอให้อยู่ในความสงบ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ไม่เช่นนั้นเกรงว่าพรรคประชาธิปัตย์จะนำไปโจมตีได้" นายก่อแก้ว กล่าว

















http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น