วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เสื้อแดงต้องจัดหนัก


 

       ผมเห็นภาพพี่น้องเสื้อแดงแห่ไปให้กำลังใจคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ศาลอาญาเมื่อเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 2555 ทำเอาถนนทั้งสายแดงพรึบตระการตาไปเลย ภาพนี้ได้ปลุกจิตให้คิดถึงคำว่า “จัดหนัก” จะมีความสำคัญต่อกระบวนการคนเสื้อแดง “ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า”...ขอรับ  

        มีคนถามผมว่า  พรรคเพื่อไทยก็ได้เป็นรัฐบาลแล้ว เหตุไรจึงสู้เผด็จการไม่ได้

แล้วถามต่อว่า  เมื่อไหร่ จะได้ท่านนายกทักษิณ กลับมา ?

ผมก็ต้องตอบว่า “เสื้อแดงต้องจัดหนัก” มีแต่จัดหนักเท่านั้น จึงจะไปถึงคำตอบสดท้ายได้ จึงขอให้ดูตัวอย่างที่หน้าศาลอาญาเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2555 ดังกล่าว  ซึ่งจะต้องทำให้เห็นไปเรื่อยๆว่าพลังของคนเสื้อแดงมิได้เพิกเฉยต่อความชั่วร้ายที่พวกเผด็จการทำแล้วทำอีก พากัน ทำด้วยความย่ามใจว่าเคยฆ่าคนเสื้อแดงทิ้ง แล้วลอยนวลได้สำเร็จ ก็จะทำต่อไปไม่รู้จักเลิก

วันที่ 9 สิงหาคม 2555 (อีกไม่กี่วัน) ศาลรัฐธรรมนูญก็ได้นัดไต่สวน 20 แกนนำคนเสื้อแดงเพื่อจะถอนประกัน ถ้าถอนได้จริงแล้วละก็...ไม่พ้นคุกแน่พระคุณท่านเอ๋ย

ติดคุกอีกคราวนี้ อย่าว่าแต่ขังรวมแน่นเอ๊ยดเหมือนปลากระป๋องเลย ยังจะมีภาพบาดตาบาดใจอีกจนได้ คือต้อง “ล่ามโซ่-ตีตรวน” ดังที่เคยได้กระทำกับณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  นิสิต สินธุไพร สุรชัย แซ่ด่าน จตุพร พรหมพันธุ์ ฯลฯ จนเป็นที่เจ็บช้ำในหัวใจสุดจะบรรยายได้

เจ็บตรงไหนหรือครับ ? เก๊าะเจ็บเพราะถูกยัดเยียดข้อหา “ก่อการร้าย”  อันเป็นข้อหาระดับเดียวกับบิน ลาเด็น ซึ่งเป็นข้อหาที่นึกไม่ถึงว่าคนไทยที่ต่อสู้เพื่อความเสมอภาค สู้เพื่อปากท้อง สู้เพื่อ “ระบอบประชาธิปไตย”  กลับกลายเป็นการก่อการร้ายไปได้

ข้อหาก่อการร้ายที่พวกหมาป่ายัดเยียดให้ มันสุดแสนจะเจ็บปวด  ที่เจ็บปวดมากที่สุดก็คือพี่น้องเสื้อแดงถึงกับ “ตายในคุก”  รวมทั้งแม้จะไม่ตายในคุกก็ต้องติดคุกยาวนาน แทบไม่เห็นเดือนเห็นดาว  ทำราวกับว่าคนเสื้อแดงไม่ใช่คนไทย

ไอ้บ้าเอ๋ย...เอาหนังสติ๊กยิงสู้กับปืน กลายเป็นการก่อการร้ายไปได้ ?

ไอ้สันดานเอ๋ย  เอาไม้ไผ่มาเหลาให้แหลมเตรียมสู้กับปืน กลายเป็นคนล้มเจ้า

วันนี้ พวกเผด็จการ “ปลุกคนเสื้อเหลือง” ให้เกลียดชังคนเสื้อแดง  ปลุกตั้งแต่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV  ไปถึง “บลูสะกาย”  รวมทั้งปลุกตั้งแต่สถานีวิทยุประชาธิปไตยของ “ดร. ประชัย เลี่ยวไพรัช” ไปจนถึงพวกเครือข่ายต่างๆที่มีอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 1,800 แห่ง  แม้แต่สถานีของวัดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ “อ้อมน้อย-อ้อมใหญ่” ก็ยังเทศน์ด่าทักษิณไฟแลบ

ท่านผู้อ่านครับ...ทั้งหลายทั้งปวงที่กำลังมีการ “ปลุกประชาชน” ให้เกิดความเกลียดชังซึ่งกันและกันอย่างเอาเป็นเอาตายในขณะนี้  มิใช่เรื่องเหลวไหลที่ทำกันเล่น  แต่มันเป็นเรื่องจริงที่มีการ “ลงขัน” ปั้น น้ำเป็นตัว  ปั้นวัวเป็นเสือ  และปั้นคนให้เป็นสัตว์เดรัจฉาน ...เป็นเหี้ย เป็นตะกวด สุดแต่จะพากันปั้นแต่ง ให้เป็นรูปร่างของยักษ์มาร  โดยมิได้คำนึงถึง “สิ่งที่ประเทศไทยจะได้รับ” มันจะดีหรือเลว

ผมนั่งไตร่ตรองของผมอยู่หลายชั่วโมงก่อนจะเขียนเรื่องนี้  ผมได้รับภาพการปฏิวัติใหญ่ที่เกิดในหลายประเทศจนเป็นเหตุให้ “สถาบันหลัก” ของประเทศนั้นถึงกับพังครืน ล้วนแต่เกิดมาจากความเข้าใจผิดในหมู่ของสถาบันอันสูงส่งในประเทศเหล่านั้น ไม่เชื่อว่าประชาชนจะเอาชนะ “กองกำลัง” ทหารหลวงได้แล้วก็หลงปราบปรามประชาชนอย่างหนัก  หวังจะกำหลาบจับยัดคุกไม่ให้หือ

สุดท้ายตัวเองกลายเป็นฝ่ายพัง และพังทั้งระบบ  ต้องถูกสังหาร ถูกขับไล่ไสส่ง 
หาแผ่นดินอยู่แทบไม่ได้  ?!

       ผมไตร่ตรองต่อไปว่า   ที่เขียนออกมาอย่างนี้เป็นการข่มขู่-คุกคามหรือไม่  ผมตอบกับตนเองว่านี้ไม่ใช่เป็นการข่มขู่คุกคาม  หากแต่เป็นการ “ชี้แสงสว่าง” ให้แก่กลุ่มบุคคลที่ยืนอยู่บนหอคอยงาช้าง ขอให้ยึดเอาประวัติศาสตร์ของโลกมาศึกษาดู  แล้วจะพบความจริงว่า  ประเทศไหนก็ประเทศนั้น ไม่เคยได้รับชัยชนะด้วยการใช้กองกำลังทหารหลวงปราบปรามประชาชน แม้แต่ประเทศเดียว 

ทหารหลวงของประเทศไทยเก่งนักหรือ

มีปืนมากมายจริงหรือ 

แน่ใจหรือว่าฆ่าคนเสื้อแดงทิ้งแล้วแผ่นดินจะสงบ

แน่ใจแล้วหรือว่า คนเสื้อเหลืองเท่านั้น เป็นคนดีของประเทศ

       หรือคิดว่า “การฆ่า” และการปราบปราม รวมทั้งการจับยัดคุก  คือคำตอบสุดท้าย ที่จะทำให้ประเทศนี้โอ่อ่าศิวิไลซ์  หรือว่ายังมี “ความเข้าใจ” อะไรที่มากไปกว่านี้ ที่พอจะเป็นแก่นสารให้เพื่อนพ้องน้องพี่ในหมู่ของคนเสื้อเหลือง และพวกอำมาตย์ คิดว่าทำได้ยอดเยี่ยม

ผมขอเตือนสติพวกท่านนะครับ จะบอกให้  ไม่ใช่เป็นการข่มขู่

ผมอยากจะบอกต่อไปว่า พวกคนเสื้อแดงเขาเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น  กล่าวคือพวกเราบอกกับตนเองได้ชัดแจ้งแดงแจ๋แล้วว่า  พวกเผด็จการในคราบของนักการเมืองและในคราบของอำมาตย์ไม่ยอมปรองดองกับพวกเรา  พวกท่านคิดอยู่เพียงด้านเดียว คือจะปราบพวกเรา...แล้วก็ปราบพวกเรา ?!

เมื่อมันเป็นเช่นนี้  คนเสื้อแดงจึงไม่มีทางออกที่ดีเหลืออยู่

มีแต่ต้องจัดหนัก...และจะต้องจัดหนักขึ้นเรื่อยๆ

ประตูชัยของเรา คือประชาธิปไตยที่เต็มเปี่ยม ประชาชนมีกินมีใช้  มีสวัสดิการที่ดี มีความเจริญก้าวหน้าทั้งตัวเองและครอบครัว  มีความอบอุ่นในความเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์  ไม่ต้องตกเป็นทาสเงินกู้ ไม่ต้องอยู่กับพวกบ้าอำนาจที่เอา “คุก” เป็นแนวทางแก้ปัญหา

คนเสื้อแดงต้องจัดหนัก. อย่ายอมก้มหัวให้มัน ?!
สอาด จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น