วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แหกไม่รับเย็บ! ทูตอเมริกาเมินไม่รับหนังสือ "สลิ่มไล่แม้ว"

ตัวแทนกลุ่มประชาชนทนไม่ไหว
เดินออกมาเนื่องจากไม่สามารถยื่นหนังสือได้ตามความต้องการ

ประกาศยกเลิกชุมนุมเพราะ จนท.สถานทูตกลับบ้าน! 

         วันนี้เวลา 10.00 น. กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว (กลุ่มพันธมิตร-เสื้อหลากสี) ได้นัดชุมนุมใหญ่ที่หน้าสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย โดยมีมวลชนเข้าร่วมประมาณ 100 คน และได้ลงมาปิดถนนหน้าสถานทูต 1 ช่องการจราจรเพื่อตั้งรถปราศัยทำให้การจราจรหน้าสถานทูตติดขัด

         จุดประสงค์ของการชุมนุมเพื่อต่อต้านสถานทูตอเมริกา ทูตคริสตี้ ที่อนุญาตวีซ่าให้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เข้าประเทศอเมริกาได้อย่างเสรี โดยตลอดการปราศัยตั้งแต่เช้าถึงบ่ายสามโมง ได้ปราศัยด่าทอ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร  ครอบครัว ตลอดจนทูตคริสตี้และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ก็โดนตำหนิอย่างหยาบๆคายๆตลอดทั้งวัน

          ทางกลุ่มได้เรียกร้องให้นางคริสตี้ เป็นผู้มารับเอกสารประท้วงด้วยตัวเอง แต่สถานทูตปฏิเสธ โดยจะส่งเลขาทูตฝ่ายการเมือง นายโรเจอร์ เป็นผู้รับ แต่กลุ่มประชาชนไม่ยอม ทางสถานทูตจึงไม่รับมอบหนังสือเช่นกัน  จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ทางสถานทูตก็ปิดทำการทันที ซึ่งทำให้กลุ่มประชาชนทนไม่ไหวหน้าแตก เพราะจนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถยื่นหนังสือได้ จึงถอยรถบรรทุกเครื่องเสียงของตนเข้าไปยังหน้าสถานทูตพร้อมอ่านข้อความประท้วงผ่านไมค์โครโฟน หันหน้าไปยังที่ทำการสถานทูตฝั่งตรงข้าม โดยหวังให้เสียงอ่านคำประท้วงดังไปถึงหูของเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำประเทศไทย 

          แต่ท้ายสุด สถานทูตก็ไม่ตอบสนองแต่อย่างไร ปิดทำการปิดไฟ เจ้าหน้าที่เดินออกจากสถานทูตทางประตูข้าง จนแกนนำม็อบต้องประกาศ "ยกเลิกการชุมนุม" ทันทีในเวลา 16.30 น. ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะตั้งเต็นท์ ตั้งโรงครัวปักหลักอยู่หน้าสถานทูตหากไม่สามารถยื่นหนังสือได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น