วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ใส่เสื้อนี้แล้ว ทำ Here อะไรก็ไม่ผิดครับ

แดง ปะทะเหลือง เดือด ! หน้ากองปราบฯ กรณี ให้กำลังใจเจ๊ดา! 

          ผู้ชุมนุมเหลืองและแดง ตีกันเละหน้ากองปราบฯ หลังต่างฝ่ายต่างขนมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจพรรคพวก กรณีตำรวจออกหมายเรียก หญิง ที่ด่าทอ "เจ๊ดา" กลางห้างโดยมีนัดหมายวันนี้ ขณะคนเสื้อแดงศีรษะแตก 1 รถพังยับ 2 ด้าน "ธิดา" ปัด ไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้เป็นคนสั่งการ


         วันที่ 25 ก.ย. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจปราบปราม ถนนพหลโยธิน ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ พงส.(สบ 3) กก.1 บก.ป.ได้ออกหมายเรียกอดีตครูสาวของโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง วัย 31 ปี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท จากกรณีที่ไปยืนด่าทอ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือเจ๊ดา หนึ่งในแกนนำที่เคยปรากฏตัวบนเวทีคนเสื้อแดงเมื่อครั้งการชุมนุมทางการเมือง ที่ผ่านมา ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จนมีคลิปภาพปรากฏแพร่หลายทางอินเทอร์เน็ต โดยมีการนัดหมายในวันนี้ (25 ก.ย.) ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยมาให้กำลังใจ นางดารุณี ที่กองปราบปราม โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางด้านกลุ่มคนเสื้อเหลืองนั้น มีรายงานปรากฏว่ามีการนัดหมายผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อต้องการมารวมตัว ให้กำลังใจครูสาวรายนี้ด้วยเช่นกัน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ปรากฏกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อเหลืองมารวมตัวที่ หน้ากองปราบปรามด้วยเช่นเดียวกัน

             ขณะที่เมื่อปริมาณผู้ชุมนุมของทั้ง 2 ฝ่าย เริ่มมีจำนวนมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่า ปริมาณผู้ชุมนุมของทั้งสองฝ่ายมีไม่ต่ำกว่าฝ่ายละ 400-500 คน เจ้าหน้าที่กองปราบปรามจึงได้จัดกำลังหน่วยคอมมานโด และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ด้านหน้าแนวรั้วกองปราบปราม โดยกันพื้นที่ระหว่างผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่ม ให้คนเสื้อแดงอยู่แต่เพียงด้านในรั้ว ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองให้อยู่แต่ด้านนอกรั้วเท่านั้น และปิดประตูไม่ให้มีการเข้าออก


             ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมาระหว่างที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองที่อยู่ด้านนอกรั้วจะเดินทางกลับนั้น ปรากฏว่า บนถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามกองปราบปราม ที่มุ่งหน้าไปทาง 4 แยกรัชโยธินนั้น มีรถกระจายเสียงที่ติดสติกเกอร์รอบรถระบุว่า เป็นรถกระจายเสียงของสถานีวิทยุชุมชน 96.35 MHz คลื่นชุมชนคนลำลูกกาขับผ่านมา โดยมีการกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ


              ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ชุมนุมด้านหน้ากองปราบปรามส่วนหนึ่งราว 100 คน เกิดอาการไม่พอใจ วิ่งกรูเข้าทุบรถคันดังกล่าว จนกระจกหน้าแตกยับเยิน พร้อมทั้งมีการขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ กระทั่งมีหญิงคนเสื้อแดงรายหนึ่ง ถูกสิ่งของที่ขว้างปา เข้ามาที่บริเวณหน้าผากด้านซ้ายเป็นแผลแตกเลือดอาบหน้า โดยระหว่างที่มีการชุลมุนอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่ปะปนอยู่กับฝูงชน เข้าควบคุมตัวชายในกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อเหลือง 1 ราย
               เบื้องต้น แจ้งข้อหาพกพาอาวุธ และควบคุมตัวเข้าไปภายในกองปราบปรามแล้ว โดยขณะเจ้าหน้าที่ พาชายดังกล่าวเข้าภายในอาคารกองปราบปรามนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อเหลือง ต่างไม่พอใจการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พยายามยื้อยุด ไม่ให้ชายดังกล่าวเข้าไปภายใน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้โล่ดันจนในที่สุดก็สามารถพาชายคนดังกล่าวเข้าไป ควบคุมตัวภายในได้

             นอกจากนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบพาตัวชายรายดังกล่าวเข้าไปในกองปราบ ปราม มีรถกระจายเสียงของคนเสื้อแดงที่ระบุว่ามาจากวิทยุชุมชน ดอนเมืองขับมาจากทางด้าน 4 แยกรัชโยธิน โดยมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะๆ จนมาถึงจุดกลับรถหน้ากองปราบปราม ก็ถูกขว้างปาสิ่งของเข้าใส่อีกจากกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อเหลืองจนรถคันดัง กล่าวต้องกลับรถและวิ่งย้อนออกไปทาง 4 แยกรัชโยธิน ในสภาพยับเยินเช่นเดียวกัน


             ส่งผลให้การจราจรบนถนนพหลโยธิน ฝั่งข้าเข้า จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้า แยกลาดพร้าว การจราจรช่องซ้ายสุดถูกปิดไปจำนวน 1 ช่องทาง รถไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลการจราจรติดขัดอย่างหนัก

            ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช. กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองกับคนเสื้อแดง จนมีผู้บาดเจ็บ ศีรษะแตกจำนวน 1 ราย ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจปราบปรามนั้น ตนเองไม่รู้เรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างที่มีกระแสข่าว รวมทั้งไม่ได้เป็นคนสั่งให้กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปหน้ากองปราบปรามวันนี้ เชื่อว่า ผู้ชุมนุมเดินทางไปกันเอง ส่วนตัวเห็นว่า เป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะต้นเหตุเกิดจากมีผู้หญิง 1 คนไปโจมตี แล้วก็มีคนจงใจพยายามจะขยายให้เป็นเรื่องใหญ่ ก็แค่นั้น

            อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ตนเองเพิ่งทางกลับมาจากศาลอาญา กรณียื่นประกันตัว นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) แกนนำนปช. ซึ่งศาลอาญาได้เลื่อนให้ไปฟังคำสั่งในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ในเวลา 09.00 น.


 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น