วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

"ทักษิณ" โพสต์ สวัสดีวันสงกรานต์ ขอให้พี่น้องคนไทยมีความสุข

"ทักษิณ" โพสต์ สวัสดีวันสงกรานต์ ขอให้พี่น้องคนไทยมีความสุข




13 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.59น. ที่ผ่านมา พันตำรวจโท ดร. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/thaksinofficial สวัสดีวันสงกรานต์ 2556 ขอให้พี่น้องคนไทยมีความสุข และเริ่มต้นวันใหม่ของปีใหม่หลังสงกรานต์ด้วยสิ่งที่ดีกว่า โดยมีข้อความดังนี้

"สวัสดี วันสงกรานต์ 2556 จากต่างแดนครับ ขอให้การฉลองวันสงกรานต์ปีนี้ ด้วยประเพณีรดน้ำดำหัวได้เข้าไปในหัวใจคนไทยทุกคน นั่นถือเป็นการขอขมาลาโทษให้อภัยต่อกัน และให้น้ำได้ชำระล้างสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม ไม่เป็นมงคลออกไปจากกายและใจของคนไทยทุกคน อย่างน้อยเราต้องมีวันเริ่มต้นที่จะลืมเรื่องไม่ดี ไม่ชอบ เรื่องที่เป็นอคติ ไม่เป็นมงคลและเริ่มต้นใหม่กับสิ่งดีๆให้กับชีวิต ให้กับประเทศชาติ และเพื่อนร่วมชาติของเรา ขอให้พี่น้องคนไทยมีความสุข และเริ่มต้นวันใหม่ของปีใหม่หลังสงกรานต์ด้วยสิ่งที่ดีกว่านะครับ"

"ท่านที่เดินทางและฉลองด้วยการดื่มสุรา กรุณาใช้ความระมัดระวังในการเดินทางและดื่มพอสนุก ไม่เมานะครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ"

"ผม อยู่ต่างประเทศก็สบายดีครับ แต่ก็มีเหงาคิดถึงบ้านบ้าง เกือบ 7 ปีแล้ว ก็เริ่มชินๆบ้างครับ วันสงกรานต์ก็จะคิดถึงบ้านเกิดเป็นพิเศษครับ เพราะโตมากับสิ่งแวดล้อมและประเพณีแบบนี้ ผมก็ถือโอกาสนี้เช่นกัน ขอขมาลาโทษกับผู้อาวุโสทั้งหลายที่ผมเคยล่วงเกินทั้งกายกรรมและวจีกรรม และผมขอให้อภัยกับผู้ที่เคยล่วงเกินผมทั้งกายกรรมและวจีกรรม มา ณ ที่นี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพราะผมเป็นคนพุทธ เติบโตมาในประเพณีคนเมืองเหนือ จึงมีความยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้ครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น