วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" FB แฉประชาธิปัตย์ ก็อปปี้โลโก้ไทยแลนด์ 2020


"พานทองแท้" FB แฉประชาธิปัตย์ ก็อปปี้โลโก้ไทยแลนด์ 2020

         วันที่ 24 กันยายน 2556 (go6TV) – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีเนื้อหาดังนี้







ปลามังกรณ์ กินเบ็ดอีกแล้วคร๊าบบ พี่น้อง..!!

            คราวนี้เป็นการกินเบ็ด ในโครงการ"สร้างอนาคตไทย2020" ของรัฐบาล ซึ่ง "พานทองแท้" พึ่งโพสไปเมื่อวานนี้ ถึงความคลาสสิคของการค้านในสไตล์พรรคประชาธิปัตย์ ที่เริ่มจาก การโจมตีไม่เห็นด้วยกับโครงการฯ เมื่อไม่สำเร็จก็ทำเป็นเห็นด้วยแบบสร้างเงื่อนไข และในที่สุดเมื่อไม่สำเร็จอีกก็พลิกกลับมาเป็น "ประชาธิปัตย์ เป็นคนริเริ่มโครงการฯนี้มาก่อน" หาคะแนนตีกินกันง่ายๆแบบนี้ก็เอา..เฮ้ออ..!!

         ปลากินเบ็ดครั้งนี้ ติดมากันเป็นพวง ยังกับตกเบ็ดราวเลยครับ นั่งแถลงข่าวกันยกแผง พร้อมกับโลโก้โครงการที่อ้างโดยใช้มุกเดิมๆ ว่าพรรคประชาธิปัตย์คิดมาก่อน พรรคเพื่อไทยเลียนแบบ แต่ทีมงานดันก๊อบปี้ อาร์ตเวิร์คตรงตัวเลข 2020 มาทั้งดุ้น สีก็ยังใช้สีโทนเดียวกับพรรคฯเพื่อไทยอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ลงทุนกันเล๊ยยย..!!

         พอโดนทีมเพื่อนโอ๊คสะกิดในเฟสบุ๊ค เปรียบเทียบรูปให้ดูว่าลอกการบ้านกันเห็นๆ ดิ้นพล่านกันทั้งพรรคฯเลยครับ ตอนแรกสายข่าวรายงานว่า เอ็ดตะโรกันพรรคฯแทบแตกประมาณว่า นโยบายคล้ายกันยังพอตะแบงไปได้ แต่โลโก้ดันไปลอกเขามาทั้งดุ้นจะแก้ตัวอย่างไร เท่านั้นหละ ไปกันคนละทิศละทางเลยครับ

          นายกรณ์ รองหัวหน้าพรรคฯจอมเนียน (ฉายานี้ได้มาตั้งแต่บุกไปหมู่บ้านเสื้อแดง แล้วบอกได้เสื่อมา1ผืน โพสต์ท่าถ่ายรูปทำพิธีมอบอย่างเท่ ที่จริงไปขอซื้อเขามาตั้ง1,000บาท) นำทีมงับเหยื่อตัวแรกอีกแล้วครับ ออกตัวนิ่มๆว่าตั้งใจทำให้โลโก้คล้ายกับของรัฐบาล อ้าว..!! คล้ายกันทั้งโครงการฯ คล้ายกันทั้งชื่อ คล้ายกันทั้งโลโก้ แถมเสร็จพร้อมกันในปี 2020 อีก สลิ่มทั้งหลายเชื่อกรณ์นะจ้ะ ไม่ได้ลอกจ้ะ คิดเองแน่นอน

         ทีมงานระดับล่างๆ งับเหยื่อกันเรียบ อย่างกับปลาหลงน้ำ ไปคนละทิศละทาง กลับพรรคฯกันไม่ถูกแล้วครับ บ้างก็ปฏิเสธดื้อๆว่าไม่เห็นเหมือนกันเลย บ้างก็ว่าจงใจทำให้เหมือนกันเพื่อเปรียบเทียบ "รายที่หน้าด้านสุด ๆ บอกว่า เป็นคนออกแบบโลโก้เอง รัฐบาลเป็นคนลอกไป" โห...พี่..!! โคดแมนเลยวะ ได้ใจสลิ่มไปแต็มๆ

         หัวหน้าพรรคฯยังไงก็ต้องเจ๋งสุดครับ มาเหนือเมฆแต่ดันงับเหยื่อดังพั่บ พูดออกไมค์ด้วยท่าทางที่เชื่อมั่น กล่าวด้วยสำเนียงอักขระชัดเจน โดยไม่ต้องอ่านโพยแม้แต่นิดเดียวว่า

         "ยินดีให้รัฐบาลนำโครงการไทยเข้มแข็ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปปรับใช้.... และยืนยันว่า โครงการไทยเข้มแข็ง ที่นำเสนอในวันนี้เป็นโครงการที่พรรคดำเนินการมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพิ่งริเริ่มเพื่อแข่งกับรัฐบาล"

           จบเอาดื้อๆแค่นี้ละครับ ผมซาบซึ้งตื้นตันใจ ในวิสัยทัศน์ของสมาชิกพรรคฯเก่าแก่ ที่ชื่อ"ประชาธิปัตย์" ที่คิดโครงการฯเองเป็น โดยเฉพาะซาบซึ้งมากที่หน.พรรคฯปชป. ยินดีให้รัฐบาลนำโครงการไปปรับใช้ จนเขียนอะไรไม่ออกแล้วครับ

          ปล. จู่ๆวันนี้ ผมเกิดนึกถึงคำสอนของพ่อขึ้นมาครับ ถึงแม้ท่านจะอยู่ห่างไกล แต่ผมยังจำคำสั่งสอนของท่านได้เสมอ คุณพ่อสอนผมว่า "ลูกเอ๊ย..แข่งอะไรก็แข่งได้ แม้แต่แข่งบุญแข่งวาสนาก็ยังพอจะแข่งได้ แต่แข่งกับคนหน้าด้าน อย่าไปแข่งนะลูก ต่อให้เราชนะมา มันยังบอกว่า ถ้วยทองเป็นของมันเลย"


ไม่ได้ฮิ้ว..มานานละคร๊าบบบพี่น้อง เรามาฮิ้ววกันหน่อย

เอ้า 1..2..3......ฮิ้วววววว.....!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น