วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"นคร มาฉิม" ของขึ้นด่า "อภิสิทธิ์" บริหารพรรคจนแพ้ ยังจะมีตำแหน่งได้อย่างไร ใครจะรับผิดชอบ!


"นคร มาฉิม" ของขึ้นด่า "อภิสิทธิ์" บริหารพรรคจนแพ้ ยังจะมีตำแหน่งได้อย่างไร ใครจะรับผิดชอบ!


         นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมการเสนอแนวทางปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกผิดหวังที่โมเดลการปฏิรูปพรรคของเราได้รับความเห็นชอบเพียงบางส่วน

       "สิ่งที่เป็นจุดอ่อนยังไม่ถูกแก้ไข จุดแข็งก็ยังไม่ถูกสร้าง ทำให้พรรคยังไม่ได้รับการปฏิรูปอย่างแท้จริง ทั้งที่การปฏิรูปไม่ใช่การปฏิวัติ แต่เป็นการเสริมจุดแข็งให้แก่พรรคในทุกมิติ ให้นำไปสู่การเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ยึดติดกับบุคคลและเพื่อเป็นพรรคทางเลือก ตอบโจทย์ให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งหากประชาธิปัตย์ยังอยู่ในกรอบคิดในวิถีทางเดิมแบบนี้ ก็จะลบคำสบประมาทที่ว่าเราแพ้การเลือกตั้งมากว่า 20 ปีลงไปไม่ได้ "นายนคร กล่าวและว่า

          สมาชิกพรรคกว่าครึ่งหนึ่งเห็นด้วยกับแนวทางการปฏิรูป แต่สมาชิกพรรคและผู้ใหญ่บางคนยังไม่แสดงออก สงวนท่าที ทำเหมือนบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น เนื่องจากเกรงว่าหากโมเดลนี้ไม่ผ่านจะส่งผลกระทบต่อลำดับในบัญชีรายชื่อ กลัวว่าจะไม่มีตำแหน่ง ส่วนกลุ่มคนที่มีอำนาจอยู่ในพรรคก็ย่อยสลายทำลายแผนปฏิรูป กลัวเสียตำแหน่งที่มีอยู่สำหรับเอาไว้พิมพ์ในนามบัตร

        "ถ้าบริหารพรรคแล้วชนะก็จะไม่มีใครว่าอะไร แต่ถามกลับว่าหากบริหารแล้วแพ้การเลือกตั้งแบบนี้จะเข้าไปมีอำนาจหรือตำแหน่งได้อย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคก็ได้ไฟเขียวให้มีการเสนอไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว " นายนคร กล่าว

       เขายังกล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยเสนอว่า คือความหวังดี มีประโยชน์ อย่างยิ่งต่อประชาธิปัตย์และบ้านเมือง

        "แต่ก็น่าเสียดายที่ถูกปฏิเสธไปเช่นกัน บนบ้านที่เก่าแก่ทรุดโทรมหลังนี้ เราต้องเปิดโอกาสให้บุคลากรที่มีประสบการณ์และความสามารถจากทั่วหล้าได้เข้ามาเติมเต็มแก้ไข แต่ถ้ายังมีมุมมองคับแคบ อยู่กันอย่างพรรคพวก หวังสืบทอดอำนาจ ก็จะมีแต่แพ้กับแพ้” นายนคร ชี้

        นายนคร กล่าวต่อว่า ขอให้กำลังใจการเสนอแนวคิดของ นายอลงกรณ์ พลบุตร ต่อไป ซึ่งกลุ่มที่เสนอแนวทางปฏิรูปก็คงต้องทำใจ แต่จะไม่ละทิ้งความพยายาม และอุดมการณ์ อยากให้สมาชิกพรรคที่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ช่วยกันสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อปฏิรูปพรรคให้นำไปสู่ความหลากหลาย ชนะการเลือกตั้ง เป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ และอยากให้ผู้มีอำนาจในพรรคฟังเราบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น