วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฝนถล่มกทม.!!! "สุขุมพันธุ์" เพิ่งตื่น โพสต์ FB บอกระบายน้ำมีปัญหา


ฝนถล่มกทม.!!! "สุขุมพันธุ์" เพิ่งตื่น โพสต์ FB บอกระบายน้ำมีปัญหา

            ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้่ ทำให้หลายจุดมีน้ำท่วมขัง เพราะระบายน้ำไม่ทัน รอเฝ้าระวังสถานการณ์พื้นที่เมืองหลวง เนื่องจากจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 ต.ค.นี้่



           3 ตุลาคม 2556 go6TV - กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนระวังฝนตกหนัก เนื่องจากร่องมรสุมที่ยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง, ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ภาคกลางตอนล่าง รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล, ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีฝนตกต่อเนื่องจนถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้

           ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า มีน้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ กทม. หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นต่อเนื่องของช่วงค่ำเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำหลายแห่งจริง

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากกรณีที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้า ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ มีน้ำท่วมขัง รถมีการเคลื่อนตัวได้ช้า มีประชาชนบางส่วนรอรถเมล์อยู่ที่ป้ายต้องยืนบนเก้าอี้เนื่องจากรถขับผ่านไปมาทำให้น้ำกระเซ็น และบางส่วนก็ขึ้นรถแท็กซี่ได้อย่างยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำท่วมขังสูง รวมทั้งภายในซอยวิภาวดี 60 หรือซอยบางบัว มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งซอยส่งผลให้ประชาชนที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าวอย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นถนนสองเลนมีน้ำท่วมขังทั้งสองฝั่ง ผู้ขับขี่ยานพาหนะต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร





        ทั้งนี้ข้อมูลของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พบว่า ปริมาณฝนสูงสุด อยู่ในเขตลาดกระบัง 61.5 มิลลิเมตร ซึ่งปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้นในหลายจุด ส่งผลให้มีจุดที่น้ำท่วมขัง รอระบาย หลายจุด เช่น ถนนพัฒนาการ, ถนนนวมินทร์, ถนนดินแดง, ถนนถนนศรีอยุธยา, ถนนงามวงศ์วาน และถนนแจ้งวัฒนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น