วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาโวย ม็อบประชาธิปัตย์ ส่งเสียงดังรบกวนการสอน


นักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาโวย ม็อบประชาธิปัตย์ ส่งเสียงดังรบกวนการสอน


           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) เด็กนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสตรีวิทยาโวย ม็อบพรรคประชาธิปัตย์ ส่งเสียงดังรบกวนการเรียน ทนไม่ได้เขียนในพันทิพย์

           สืบเนื่องจากกระทู้ http://pantip.com/topic/31196976 ชื่อกระทู้ว่า “รบกวนความเห็นเรื่องการชุมนุมวันนี้ค่ะ” ได้เขียนระบายความอึดอัดใจเนื่องจากม็อบพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งม็อบอยู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและหันลำโพงเข้ามายังอาคารเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา โดยเจ้าของกระทู้เขียนข้อความว่า

         “ เนื่องจากว่า จขกท. เป็นนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยาซึ่งมีอาคารเรียนใกล้กับบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยในช่วงเวลากลางวันที่ผ่านมามีการชุมนุมของประชาชนรอบอนุสาวรีย์ในเวลาเรียน ซึ่งรบกวนสมาธิในการเรียนของนักเรียนมากโดยเฉพาะนักเรียนระดับ ม.6 (รวมถึง จขกท. ด้วย) เพราะอาคารที่ติดฝั่งราชดำเนินเป็นห้องเรียนประจำและในเทอม 2 นี้ก็มีเวลาเรียนไม่มากนักและวิชาเรียนก็มากและยากขึ้นด้วย

        จขกท. เองก็มีข้อสงสัยบางอย่างที่คำตอบอาจไม่ตายตัวจึงอยากถามความเห็นจากสมาชิกพันทิพย์ทุกท่าน

  • 1.การชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์จะอยู่อีกนานแค่ไหน และอาจจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมมากในช่วงเวลาใดของวัน
  • 2.ไม่มีผู้ชุมนุมใดที่เห็นใจนักเรียนที่เรียนหนังสือและผู้อาศัยอยู่บริเวณนั้นบ้างหรือ หรือว่าเพียงเพราะว่าสถานที่ที่ชุมนุมกันมีความหมายทางประวัติศาสตร์หรือต้องการสร้างความเดือดร้อนต่อผู้สัญจรเส้นทางเพื่อเรียกร้องความเปลี่ยนแปลงที่อาจให้ผลดีเลวที่คาดการไม่ได้ โดยที่เยาวชนที่พยายามศึกษาเล่าเรียนต้องมาพลอยเดือดร้อนไปด้วย 
          ทั้งที่เยาวชนอย่างพวกเราไม่อาจก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่อาจสนับสนุนหรือต่อต้านใดๆได้ หรือเพราะว่าแค่การศึกษาของนักเรียนโรงเรียนหนึ่งเป็นสิ่งที่สละได้เพื่ออุดมการณ์ทางการเมืองที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตของนักเรียนที่ยังวนเวียนอยู่กับการสอบวัดระดับต่างๆเพื่ออนาคตของตนและครอบครัวดีขึ้น ยิ่งการชุมนุมยืดเยื้อเท่าไหร่ คนที่เดือดร้อนก็คือผู้สัญจรเส้นทาง ผู้ที่อาศัยในบริเวณที่ชุมนุม และนักเรียนโรงเรียนข้างๆนี่ล่ะที่ต้องรับความเดือดร้อนมากๆขึ้นไป ไม่ใช่คนที่ผู้ชุมนุมต้องการเรียกร้อง เป็นถึงอย่างนี้แล้วทุกคนยังเห็นด้วยกับสิ่งที่พวกเขาทำหรือ ถ้าใครเห็นด้วยก็ช่วยรบกวนบอกเหตุผล จขกท. ที

          อันที่จริงนี่ก็เป็นช่วงเตรียมงานกีฬาประเพณีด้วย ซึ่งถูกเลื่อนวันออกไปครั้งหนึ่งเพื่อร่วมอาลัยสมเด็จพระสังฆราช ก่อนที่การซ้อมต้องมาชนกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย แต่มันไม่ใช่การเรียนโดยตรงก็คงจะพูดอะไรไม่ได้มากนัก ที่สำคัญคือวันพรุ่งนี้เรียนตามปกติ ถ้าหากกลุ่มผู้ชุมนุมยังอยู่ก็คงต้องเรียนกับเสียงเครื่องขยายเสียงต่อไปร้องไห้

         ตัว จขกท. ตั้งกระทู้ครั้งแรกและไม่ฝักใฝ่กลุ่มการเมืองใดดังนั้นขอเชิญสมาชิกทุกท่านช่วยร่วมตอบคำถามตามความเห็นและชี้แนะด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น