วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศรส.สั่ง ตชด.ภาค 1 เตรียมพื้นที่เพื่อควบคุมแกนนำ กปปส.


ศรส.สั่ง ตชด.ภาค 1 เตรียมพื้นที่เพื่อควบคุมแกนนำ กปปส.



           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 go6TV – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผย ผลการประชุม ศรส.หลังศาลอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำ กปปส.และมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ทำการจับกุม และนำตัวไปควบคุมที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน ภาค1 จ.ปทุมธานี ว่าขณะนี้ได้สั่งเจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่แล้ว

         ศรส.ชี้แจงว่า แกนนำทั้ง 19 คน และกำลังขออนุมัติหมายจับจากศาลอีก 39 คน รวม 58 คน ล้วนร่วมกันกระทำผิดในข้อหาฉกรรจ์ทั้งสิ้น ศรส.จะมุ่งเน้นดำเนินคดี ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ก่อน จากนั้นจึงจะดำเนินคดีตามข้อหาอื่นๆ ต่อไป

         ส่วนในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) ศรส.ได้ออกหนังสือคำสั่งระงับธุรกรรมทางการเงินกับกลุ่มทุน ในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง ที่สนับทางการเงินให้กับ กปปส.เพิ่มเป็น 136 รายชื่อแล้ว โดยจะเรียกเข้าชี้แจงถึงที่มาของเงินทุน และการใช้จ่าย ซึ่งหากไม่สารารถชี้แจงได้ ทาง ศรส.จะทำการตามข้อกฏหมายต่อไป ทั้งนี้ระหว่างระงับการทำธุรกรรมนั้น หากผู้ถูกระงับ มีความจำเป็นในการดำเนินกิจการ เช่น จ่ายเงินเดือนพนักงาน, จ่ายค้างวด สามารถขอให้ ศรส.อนุมัติเป็นครั้งๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น