วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผลงานคณะกรรมการ หลีกเลี่ยงการเลือกตั้งครับ

ใครไม่ไปไช้สิทธิ์อายหนูนะ...มาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งรึอ ?




คูหาในม.สหกรณ์ เขตบึงกุ่ม ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานค่ะ ชาวบ้านรวมตัวกันจะแจ้งความแล้ว


ผชน.เขตดินแดงเดือด หลังสำนักงานเขต ไม่ยอมจัดกาเรลือกตั้ง บุกเข้าตึก หาหีบเลืกตั้งเอง




           เขตวัฒนาที่อภิสิทธิ์ประกาศไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ล่าสุด กกต.บอก จนท.ไม่ครบ ยุติการเลือกตั้งแล้ว  งงครับ ไม่มีเหตุรุนแรง ประชาชนเดินทางมาเลือกตั้ง  แต่เพื่อช่วยอภิสิทธิ์ไม่ให้โดนตัดสิทธิ์สมัยหน้า กกต จึงพร้อมใจกันมาให้ไม่ครบ 9 คน 





หลังไม่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้ ทำให้มีประชาชนกลุ่มใหญ่ที่มาแจ้งความที่ สน.พญาไท 
ตั้งคูหาจำลองจัดเลือกตั้งเชิงสัญลักษณ์ 


กกต. ไม่มีปัญญาจัดการเลือกตั้งของต้วเองได้

'กกต.สมชัย' ใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ได้ ไร้กรรมการประจำหน่วย

สมชัย ศรีสุทธิยากร เลขา กกต. ร้องใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ได้ เพราะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 โรงเรียนกรุงเทพพาณิชยการ แขวงถนนเพชรบุรี ไม่มีอุปกรณ์เลือกตั้ง ขณะที่มีประชาชนที่มารอเลือกตั้งตะโกนเรียกร้องให้ กกต. จัดการเลือกตั้ง

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" ไม่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งได้ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์การลงคะแนนและกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดย กกต.จะมีการประชุมในช่วงเย็นวันนี้เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตที่งดการลงคะแนน



ในช่วงเช้าวันนี้ (2ก.พ.57)รองศาตราจารย์สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เดินทางมาก่อนเวลาการเปิดให้ลงคะแนนในเวลา 8 นาฬิกาที่หน่วยเลือกตั้งที่20 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เขตเลือกตั้งที่ 5 กรุงเทพมหานคร โดยรองศาตราจารย์สมชัยเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในลำดับที่61 ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวไม่ปรากฎว่า มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและอุปกรณ์การลงคะแนน เนื่องจากสำนักงานเขตราชเทวีถูกปิดล้อม ทำให้รองศาตราจารย์สมชัย และประชาชนที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่สามารถใช้ลงคะแนนเลือกตั้งได้

รองศาตราจารย์สมชัย ระบุว่า เดิมทีเคยลงคะแนนภายในโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัยได้ แต่สถานที่ดังกล่าวปฏิเสธให้ใช้สถานที่ลงคะแนนจึงต้องจัดหน่วยเลือกตั้งที่หน้าโรงเรียนบริเวณปากซอยเพชรบุรี 20 สำหรับการงดลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งใดจะต้องดู3ปัจจัยหลักคือ 1.กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งครบ 2.อุปกรณ์การลงคะแนน และ3.สถานการณ์ หากสถานการณ์พัฒนาไปสู่ความรุนแรงให้ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยุติการลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งได้แล้ใติดประกาศหน้าหน่วย โดยกกต.จะประกาศให้ทราบถึงการลงคะแนนในภายหลัง ส่วนเขตเลือกตั้งนี้คงไม่อาจใช้สิทธิได้แล้ว ซึ่งในวันนี้ กกต.จะมีการประชุมในเย็นวันนี้ เพื่อให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ในเขตที่งดการลงคะแนน

ขณะที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่20 แขวงถนนราชเทวี เดินทางมาใช้สิทธิแต่หน่วยเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถใช้สิทธิได้ พร้อมระบุว่า การเลือกตั้งเป็นเรื่องสำคัญในระบอบประชาธิปไตยซึ่งไม่สามารถเว้นวรรคได้ จึงหวังว่าจะมีโอกาสใช้สิทธิได้ การที่มีผู้มากีดขวางการใช้สิทธินั้นเป็นการปล้นสิทธิและผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม เมื่อการเปิดลงคะแนนเริ่มขึ้นในเวลา 8นาฬิกา ประชาชนหลายคนที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 20 แขวงถนนเพชรบุรี ต่างทยอยมาใช้สิทธิ แต่ไม่มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนต่างตะโกนเรียกร้องขอให้มีการเลือกตั้ง



กกตหลักสี่ลาออกยกคณะ ย้ำไม่อยากเห็นการสูญเสียอีก



หน่วยเลือกตั้งที่ 86 เขตดินแดง กทม. ไม่มีเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง







ประชาชนไปแจ้งความ สน.ดินแดง

















ชาวดินแดง ชูบัตรปชช. ต้องการเข้าเขตดินแดงเพื่อเลือกตั้ง แต่เข้าไม่ได้เพราะมีกปปส.ตั้งเวที 



ผู้ต้องการเลือกตั้ง ดันประตูสำนักงานเขตดินแดง เข้าไปภายใน เพื่อเรียกร้องสิทธิ์กับผู้อำนวยการฯ



ราชเทวีขึ้นป้าย งดเลือกตั้ง


ผู้ชุมนุม กปปส. ได้ปิดการจราจรถนนพญาไท หน้าสำนักงานเขตราชเทวี ตั้งแต่แยกพญาไทถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ และซอยรางน้ำ เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่นำหีบบัตรเลือกตัวออกจากพื้นที่



พื้นที่กรุงเทพฯ ที่พบกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้ง 3 เขต ได้แก่ ราชเทวี ดินแดง และหลักสี่ ส่วนอีก 47 เขต สามารถจัดการเลือกตั้งได้ตามปกติ


โล้นอิสสระ เคลื่อนขบวนม็อบกลับเวทีแจ้งวัฒนะ เพื่อประกาศชัยชนะ 
หลังพื้นที่เขตหลักสี่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น