วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"2557 ทหารไทย..พ่อของทุกสถาบัน"





    เบื้องต้น : ต้องขออภัยผู้อ่านเป็นปฐมที่การใช้ภาษาของบทความนี้อาจหยาบ

    เบื้องต่อมา : ต้องขอให้ผู้อ่านเข้าใจว่าตัวเอกของบทความนี้คือทหารที่ทำตัวเป็นเจ้าพ่อ
การใช้ภาษาจึงต้องกร่างและกักขฬะ เข้ากับบุคคลิกของเจ้าพ่อทหารไทยยุคใหม่

    เบื้องสุดท้ายก่อนเข้าเรื่อง : ขอให้ผู้อ่านเข้าใจตรงกันว่าทหารไทย "กร่างแต่ปาก" ความจริงปอดแหกและกลัวจนขี้ขึ้นสมอง ทหารไทยไม่ใช่นักเลงจริง แต่เป็นอันธพาลชั้นเลว มีพฤติกรรมเถื่อนชอบข่มขู่และอยู่กันเป็นครอก คล้าย "พวกหัวไม้ปากซอย" ถ้าไม่ยกโขยงกันมาเป็นฝูงหรือมีอาวุธติดมือมาด้วยพวกมันก็ "หน้าซีดปากสั่น" กรอกหน้า ส่ายตาร็อกแร็กมองซ้าย มองขวาหาตัวช่วยก็เท่านั้น แต่ตัวช่วยพวกมันใหญ่ มีทั้งนายทุนผูกขาด
นักการเมืองลากตั้ง ขบวนการศาลไทย องค์กรอิสระ นักวิชาการใฝ่ต่ำ พรรคการเมืองเลว
และบรรดาอำมาตย์หวงอำนาจ จิตใจอำมหิต ล้วนเป็นตัวช่วยของพวกมันทั้งสิ้น

             อารัมภบทมายืดยาวแต่เรื่องมีอยู่ว่า  ณ ปัจจุบันในปี 2557 ประเทศไทยมีกี่สถาบันไม่สำคัญ พวกกูทหารไทยไม่สนใจ  แต่พวกมึงจงจำไว้ให้ขึ้นใจเพียงเรื่องเดียวก็พอว่า พ่อของทุกสถาบันคือทหารไทย "พวกมึงเข้าใจใช่ไหมคำว่าทุกสถาบัน" คือไม่เว้นแม้แต่สถาบันเดียว ไม่ว่าสถาบันไหน  พวกมึงไปถามสำนักราชเลขาฯ หรือศาลหาคำตอบเอาเองก็ได้ว่าพวกกูเจ๋งแค่ไหนและเป็นจริงหรือไม่ ว่าคำสั่งของคณะรัฐประหารสมัย "สนธิ บัง" ทั้งสำนักราชเลขาฯ และศาลไทยมีความเห็นตรงกันว่า "มีศักดิ์ศรีเหนือกว่าพระบรมราชโองการ" เพราะคณะรัฐประหารเป็น "องค์รัฏฐาธิปัตย์" พวกมึงเข้าใจไหม และพวกมึงจงจำใส่หัวไว้ให้แม่นว่ารัฏฐาธิปัตย์ "สมัยฮิตเหล่" เหี้ยมและโหดกว่าสมัย "สนธิ บัง" หลายเท่า



            พวกกูไม่ต้องการได้ยินใครพูดว่า 2499 อันธพาลครองเมือง เพราะวลีนั้นมันหยามหน้ากันเกินไป  พวกกูเก๋ากว่าพวกมันเยอะ พวกมันแค่ครองเมือง กระจอกว่ะขอบอก อันธพาล 2499 กระจอกมากว่ะ พวกกูเจ๋งกว่าพวกมันราวฟ้ากับดิน แค่ใช้มือตบโต๊ะเปรี้ยงเดียวก็สามารถยึดประเทศมาครองได้แล้ว  พวกกูมีเคืองนะ...ถ้าใครพูดให้ได้ยินอีกว่า 2499 อันธพาลครองเมือง "เข้าใจตรงกันแล้วนะ"

          "การโชว์เพาว์ อวดบารมี แสดงความยิ่งใหญ่ ของทหารไทยเจ้าพ่อคนใหม่ ก้องกระฉ่อนไปทั้งโลก ยกกองกำลังนับพัน นับหมื่นไล่จับคนถือกระดาษ A4 คนชู 3 นิ้ว คนกินแฮมเบอร์เกอร์ คนอ่านหนังสือ คนเอามือปิดปากก็ห้าม ก่อนๆ เอาทหารตำรวจไปล้อม MC ตอนนี้ลามไปถึง 7-Eleven  ผลจากการปฏิบัติภาระกิจจับได้เพียงคนมือเปล่าไม่กี่คน ส่วนมากคนที่ถูกจับเอาไปจองจำเป็นผู้หญิงสูงวัย  จนทหารไทยกลายเป็นตัวตลก เป็นที่ขบขันของประชาคมโลกและนานาอารยะประเทศ"

             พวกมึงคิดว่าพวกกูแคร์กับคำพูด 4-5 บรรทัดข้างบนหรือไง "ดังกระฉ่อนไปทั้งโลกแล้วไง"  แค่พวกมึงกลัวพวกกู ทำตามที่พวกกูสั่ง พวกกูก็บรรลุเป้าหมาย mission accomplished แล้ว พวกมึงเข้าใจไหม "งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข" ถ้าพวกมึงเข้าใจว่างานคือเงิน เรื่องของประชาคมโลกและเสียงวิพากษ์จากประเทศอารยะ ก็แค่เรื่องชิวๆ เหมือนใบไม้ปลิวมาติดบนบ่า เพียงเอามือปัดออกก็จบ จะต้องไปคิดอะไรให้ยุ่งยากพวกมึงว่ามั้ย เพราะงานมันสำเร็จเสร็จสิ้นไปแล้ว เงินมันก็ผ่านเข้ามือมาแล้ว

          แต่การติดตามผลงานยังเป็นภาระผูกพันอยู่ ดังนั้น คนรักประชาธิปไตย คนรักความเป็นธรรมไม่ว่า เด็ก ผู้หญิง หรือคนชรา อย่ามาให้กูเห็นหน้า พวกมึงทำให้จิตกูหลอน นอนหวาดผวา หลับตาไม่ลง เป็นพารานอยกลัวถูกเชือด เป็นผีหัวขาด คนที่พอพึงพา ทำให้จิตใจพวกกูสงบ คอยเป็นเพื่อนในยามยากก็มีแต่พรรคประชาธิปัตย์ กำนันสุเทพ กปปส โล้นอิสระ นายทุนผูกขาด และอำมาตย์ผู้ชื่นชอบความกักขฬะ เอียงเข้าข้างพวกมันของพวกกู ฉะนั้นพวกมึงอย่ามาให้กูเห็นหน้า เดี๋ยวของขึ้นพวกมึงจะเจ็บตัว แล้วจะหาว่าพวกกูไม่เตือน


              พวกมึงกล่าวหาว่าการทำรัฐประหาร ทำให้ประเทศชาติเสียหาย อุตสาหกรรมท่องเที่ยวบรรลัย นักลงทุนเตรียมย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น การส่งออกตกต่ำ รายได้ประชากรลดลง อัตราการว่าง งานถีบตัวสูงขึ้นและอีกมากมายหลายข้อกล่าวหาทั้งทางการเมืองและทางเศรษฐกิจที่พวกกูฟังไม่เข้าใจ และไม่รู้ว่าพวกมึงจะมากล่าวหาพวกกูทำไม พวกกูก็แค่

  • - ล้มรัฐบาลที่พรรคประชาธิปัตย์ กำนันสุเทพและคณะไม่ชอบ
  • - ล้มรัฐบาลที่องค์กรอิสระและองค์กรตามรัฐธรรมนูญบอกว่าทำผิดกฎหมายและโกงกิน
  • - ล้มรัฐบาลที่นายทุนผูกขาดร่วมกับขุนนางและอำมาตย์บอกว่าไม่อยากให้อยู่ในแผ่นดินไทย
  • - ล้มขบวนการเสื้อแดง แนวร่วมและผู้ให้การสนับสนุนที่อำมาตย์ พรรคประชาธิปัตย์และทหารไม่ชอบ


แล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับความเสียหายของประเทศชาติ
แล้วการสูญเสียอย่างที่พวกมึงยกมานั้น มันเกี่ยวข้องอะไรกับพวกกู


  • พวกมึงต้องเข้าใจ พวกกูก็แค่ล้มรัฐบาลเท่านั้น มันไม่เกี่ยวกับความเสียหายที่พวกมึงพูดถึง  
  • พวกมึงต้องเข้าใจ ที่พวกกูล้มรัฐบาลและยึดอำนาจมาครอบครอง ไม่ได้รับคำสั่งจากใครมา
  • พวกกูย้ำให้พวกมึงฟังหลายครั้งแล้ว อย่าให้ต้องพูดซ้ำพูดซาก ก็บอกแล้วไงไม่มีใครสั่งให้พวกกูทำ
  • พวกกูก็แค่อยากเป็นใหญ่ แค่อยากครอบครองอำนาจ ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ ที่มีทั้งอำมาตย์ นักการเมือง
  • ขบวนการศาล องค์กรอิสระ และนายทุนน้อยใหญ่ต่างก็เห็นดีเห็นงามไปกับพวกกูด้วยกันทั้งนั้น
  • พวกเขาไม่ได้สั่งให้พวกกูล้มรัฐบาล พวกกูเพียงอยากอิ่มท้อง มีเงินมีทองมากๆ มีอำนาจเหนือใครๆ
  • พวกเขาก็ดลบันดาลให้พวกกูได้สมปรารถนาก็เท่านั้น แล้วพวกมึงจะมาเดือดร้อนกันไปทำไม

  • พวกกูยืนยันและก็ขอย้ำอีกครั้งว่าพวกมึงต้องเชื่อและเข้าใจตามนี้ ว่าพวกกูไม่ได้รับคำสั่งจากใครมา

              ดังนั้นเพื่อความปรองดอง หากพวกมึงไม่เชื่อและไม่เข้าใจตามที่บอก พวกกูจะไม่รับประกันความปลอดภัย เนื่องจากพวกกูอาจโมเมเอาเรื่องในอดีตมาเล่นงานพวกมึงหรือไม่ก็ปั้นเรื่อง สร้างข้อหาใหม่มากล่าวหา เอาผิดพวกมึงในฐานะสอดรู้ และขี้สงสัยเกินงาม



               พวกมึงก็รู้ว่าพวกกูถูกสั่งสอนมาให้รับฟังคำสั่งและปฏิบัติตามคำสั่งเท่านั้น พวกกูบริหารจัดการอะไรไม่เป็น  พวกมึงมีเป็นหมื่นเป็นแสนทั้งข้าราชการประจำ นักวิชาการ ทั้งหมอทั้งพยาบาล ผู้เชียวชาญทุกสาขา พนักงานรัฐวิสาหกิจ พวกมึงเก่งๆ ทั้งนั้น ทั้งการบริหารจัดการ ทั้งการค้าการขายก็จัดการกันไปซิ จะมากล่าวหาพวกกูทำไมว่าทำประเทศเสียหาย ทำลายเศรษฐกิจของชาติ พวกกูเปล่าทำนะมึง ก็เหมือนกับพวกมึงไปกล่าวหาไอ้มาร์คว่าปลอมเอกสารนั่นแหละ มันทำอะไรเป็นซะที่ไหน ไอ้มาร์ค "มันดีแต่พูด" พวกมึงก็รู้

            อย่างไรก็ตามพวกกูอยากบอกให้พวกมึงได้รับรู้ไว้เผื่อเป็นประโยชน์ คือว่าหลังจากพวกกูล้มรัฐบาลเพื่อไทยไปหมาดๆ พวกกูเห็นภาพลางๆ คล้ายกับว่า ประเทศลาวกำลังแซงหน้าประเทศไทยไปและคนไทยต้องย้ายถิ่นฐานไปขายแรงงานที่ลาว พวกมึงคิดว่ามันจะเป็นไปได้ไหม แต่พวกกูคิดว่าไม่น่าจะเป็นจริงเพราะภาพที่พวกกูเห็น มันเป็นเพียงภาพลางๆ เท่านั้นเอง

             พวกมึงกล่าวหาว่าพวกกูว่าหมั่นใส้ใคร ไม่ชอบหน้าใคร ก็ออกประกาศเรียกมารายงานตัว แล้วตั้งข้อหาจับตัวขังไว้โดยให้เหตุผลโก้หรูว่าเรียกมาปรับพฤติกรรม จนคนเขาลือกันไปทั้งสามโลก แถมประกาศโพนทนาอีกว่าผู้ที่ต้องปรับพฤติกรรมก่อนใครน่าจะเป็นพวกกูไม่ใช่ใครอื่น พวกมึงกล่าวหาว่าพวกกูเลวตั้งแต่ ก.ไก่ ยัน ฮ.นกฮูก โกงทุกเรื่องตั้งแต่ผืนดินยันผืนฟ้า พวกมึงเรียกร้องให้พวกกูต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมากมายหลายเรื่องจนพวกกูเวียนหัว

           พวกมึงไม่รู้หรือแกล้งโง่ ว่าพวกกูคือพ่อของทุกสถาบัน พวกมึงต้องเปลี่ยนตามพวกกูไม่ใช่พวกกูต้องเปลี่ยนตามพวกมึง พวกกูอยากบอกพวกมึงให้รับรู้ว่า "ไม้แก่ดัดยาก" ยิ่งเป็นไม้แก่ที่ดามด้วยปืน ค้ำยันด้วยรถถังอย่างพวกกู พวกมึงอย่าหวังให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสียให้ยาก แค่นิสัยประจำตัวง่ายๆ พวกกูยังไม่อยากเปลี่ยนเลย อย่าง "ตีกอล์ฟ อ๊อฟเด็ก คุณนายที่บ้านเรื่องเล็ก" พวกกูก็เปลี่ยนไม่ได้ เรื่องอย่างนี้พวกมึงคงไม่เข้าใจ แต่คนเค้ารู้กันทั้งนั้นว่าไอ้เณรที่ถูกส่งไปรับใช้ตามบ้านจะช่วย "ล้างชาม" คุณนายให้แทน

พวกมึงอย่ามาบอกให้พวกกูเปลี่ยนพฤติกรรม มันไม่สำเร็จหรอก
"เพราะพวกกูคือทหารไทย....พ่อของทุกสถาบัน" จงจำใส่กระโหลกไว้


RED USA
June 14, 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น