วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"เรืองไกร"จี้ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบคดี "สุเทพ" กู้เงิน300ล้านบาท พร้อมคดีความต่างๆที่ค้างอยู่


พรรคเพื่อไทย,เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ,ป.ป.ช.,กปปส.,สุเทพ เทือกสุบรรณ,กู้เงิน,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช.กรณีให้ตรวจสอบมาตรฐานการทำงานของป.ป.ช. โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า
  • 1.ตนในฐานะผู้ร้องขอทราบความคืบหน้า กรณีขอร้องให้ตรวจการแสดงบัญชีทรัพย์สินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณอดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กรณีที่แสดงหนี้สินการกู้เงินจากธนาคารอิสลาม และกู้เงินจากบริษัทศรีสุบรรณฟาร์มไว้ทางด้านเครดิต มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท
  • 2.ในการตรวจสอบการร่ำรวยผิดปกติของตนนั้น มีผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร เพราะตนทราบว่ามีการตรวจสอบมาเป็นเวลาพอสมควรแล้วจึงต้องการทราบผลการตรวจสอบว่ามีความผิดปกติหรือไม่ และ 
  • 3.ตนขอให้ตรวจสอบสำนักข่าวอิสราว่า ได้ภาพถ่ายข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เพราะโดยปกติการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายเอกสาร หรือถ่ายภาพใดๆ
  • 4.การเขียนหนังสือของนายวิชา มหาคุณ จำนวน 4 เล่ม ซึ่งประกอบด้วย 
                    1.หนังสือกฎหมายความรัก
                   2.การป้องกัน และการแก้ปัญหายาเสพติด
                   3.คดีข้ามศตวรรษ
                  4.คำอธิบายกฎหมายล้มละลาย และการฟื้นฟูกิจการลูกหนี้

            ทำให้เข้าใจว่านายวิชาประกอบอาชีพนักเขียนอยู่ในช่วงที่เป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ถือเป็นการขัดมาตรา 11 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ที่ไม่ให้ประกอบอาชีพอิสระอื่นใดหรือไม่ ทั้งนี้จึงขอให้ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบกรณีต่างๆให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น