วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เสียงจากสลิ่ม ! กูไม่เคยแชร์ แต่คราวนี้ต้องฟังสักหน่อย !


เสียงจากสลิ่ม ! กูไม่เคยแชร์ แต่คราวนี้ต้องฟังสักหน่อย !
แล้วได้แต่บอกว่า มันสะใจไหมน้อง !


สลิ่มทางใต้โอดครวญ

              เพื่อนใต้สองสามคนโทรมาบ่นเรื่องค้าขายแย่ เลย บอกมันให้ไปขอลุงกำนันกับ คสช.ช่วยสิ เพื่อนคนแรกมันทำรีสอร์ทอยู่ที่เกาะแถวตรัง โทร มาถามว่ามีลูกค้าอยากไปเที่ยวบ้างไหม คิดราคา พิเศษ เราก็บอกว่าไม่มีว่ะ ไม่ได้อยู่ในธุรกิจแล้ว มันก็บ่นว่าไม่มีแขกเลย จะตายอยู่แล้ว ห้องกูว่าง มาก ตอนนี้ลดคนงานชั่วคราวหมดลูกน้องประจำ ก็นั่งตบยุง ตอนนี้กินเงินเก่าสมัยรุ่งโรจน์ขาย รีสอร์ทคืนละหลายหมื่นอยู่แต่ค่าใช้จ่ายมันเดือน ละล้านกว่า กลุ้มมาก



             ส่วนอีกคนทำโรงยาง โทรมาจากสุราษฏร์ บอกว่า ยางราคาตกมาก เงินหายหมดเหมือนกัน แย่โว้ย ค้าขายไม่ได้ตังค์ ได้ก็ไม่พอใช้หนี้แล้วจะอยู่ อย่างไรกันดีคนต่อมาอยู่แถวตลาดกิมหยง หาดใหญ่ เหมือนกันลูกค้าหายหมด คนกรุงเทพ ฯ ก็ไม่ไปเที่ยว คนมาเลย์ก็หายหัว จะตายอยู่แล้ว สรุปก็คือตายลูกเดียวกันเป็นแถว

            แน่นอนเพื่อนพวกนี้เชียร์ กปปส. กันทั้งนั้น ควัก เงินควักทองบริจาคกันเป็นแสน ๆเพราะถือว่าคน ใต้ต้องเชียร์คนใต้ด้วยกัน และไอ้ทักษิณมันโกง มันจะล้มสถาบัน ลุงกำนันกับพรรคพวกคือวีรบุรุษ ผู้กล้าที่มากู้อิสรภาพประเทศให้พ้นจากระบอบ ทักษิณ มันพูดกับเราแบบนี้ทุกครั้งที่เจอกัน เราไม่ ค่อยพูดมาก บอกมันช่วงที่ผ่านมาว่า กูเห็นต่างนะ แต่มึงกับกูยังเป็นเพื่อนกันอยู่

             มาถึงคราวนี้เราก็เลยตอบพวกมันไปเหมือน ๆ กัน ทุกคนคือ “มึงไปขอลุงกำนัน กับ คสช.ช่วยสิ” แล้ว เราก็หัวเราะกัน เพราะขณะที่มันเชียร์ กปปส.นั้น มันก็ด่าแม่สุเทพเหมือนกันทุกคนว่า "แม่งเฮี่ย ฉิบหาย แต่กูก็ต้องเชียร์มัน เดี๋ยวมีปัญหากับชาว บ้าน กูหาแดกอยู่แถวนั้นต้องเล่นบทนี้ว่ะ"


            เศรษฐกิจไม่ใช่การเมือง แต่มันเป็นตัวกำหนด ทิศทางการเมือง เมืองไทยอย่าคิดจะดื้อด้านเรื่อง ปิดประเทศเลย ที่อ้างว่าพม่าเกาหลีเหนือยังทำได้ เราก็ต้องได้นั้น มันเป็นคำพูดของคนไม่เคยลงมือ ทำงาน ทำมาหากินไม่เป็น ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจไทย ว่ามันมีโครงสร้างที่ต่างกันมากกับพม่าและ เกาหลีเหนือ ทุกวันนี้เศรษฐกิจของเราพึ่งพาการ ส่งออก ไม่ใช่เกษตรกรรมอีกแล้ว แค่มีข้าวกินก็ พอนั้นมันไม่พอหรอกวันนี้

             ท่องเที่ยวเจ๊ง อสังหาริมทรัพย์พัง ส่งออกเดี้ยง ประเทศลูกค้าหลักรวมหัวกันบอยคอตยาง ข้าว ราคาตก ชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อ ฯลฯ กำลังตามมา กันอีกหลายระลอก ก็อยากจะดูว่า คสช.กับ กปปส.และพวกอนุรักษ์นิยมสามานย์จะทำอย่างไร กันต่อไป แต่ที่แน่นอนคนไทยธรรมดา ๆแบบเรา ๆท่าน ๆ แบบไอ้เพื่อนคนใต้ของเรา ตอนนี้กำลัง จะตายกันหมดแล้ว ถ้ายังไม่ไสหัวพวกเปรตนรก ทำลายชาติกลุ่มนี้ออกไปให้เร็วที่สุด



            ถ้าทีมงาน IO ของเครือข่ายสลิ่มผ่านมาอ่านและไม่เห็นด้วยก็ช่วยไปถามคนค้าขายดูว่าเขาแย่ เขาค้าขายตกวูบกันจริง ไหม เราไม่ได้มา IO เรื่องจริงทั้งนั้น เราหวังดีนะ จะได้คืนความสุขให้กับคนส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างที่คสช. บอกว่าจะทำ

cr: Les Miserable.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1395765217315105&set=a.1394923627399264.1073741827.1394923427399284

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น