วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การคืนความสุขแบบเกาหลีเหนือ (ตอนแรก)


2014-06-28 / โดย อาทิตย์ทรงกรด


              ในปี ค.ศ. 2011 ดัชนีชี้วัดความสุขของโลก หรือ “Global Happiness Index” ระบุว่า จีนเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก อันดับสองก็คือเกาหลีเหนือ!!! ส่วนสหรัฐอเมริกานั้นเล่า เป็นประเทศที่มีความสุขน้อยถึงน้อยที่สุด รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของโลก!!!




ดัชนีชี้วัดความสุข (Global Happiness Index) โดยเกาหลีเหนือ

          อ้อ! ลืมบอกไปว่า ดัชนี้ชี้วัดความสุขดังกล่าวเป็นเวอร์ชั่นที่คุณพี่นักวิจัยเกาหลีเหนือจัดทำขึ้นเองนะจ๊ะ ซึ่งนี่ก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการคืนความสุขให้ประชาชน ด้วยการ เอ่อ .. ด้วยการ ประกาศเองเออเองไปเลยว่า ประเทศกูมีความสุขที่สุดโว้ยย!!!

          จากนั้นก็ฉายข่าวไอ้ดัชนีบ้าเนี่ยแหละซ้ำๆ สะกดจิตประชาชนตัวเองหลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน ทุกๆ วัน ปิดท้ายด้วยการเปิด “Troop Dance” ของทหารให้ดูเพื่อให้เห็นความอลังการ ประกอบกับความเพลิดเพลินเจริญตาเจริญใจ ใครอยากมีความสุข ก็คลิกเข้าไปดูตามลิงก์นี้เลยครับ หรือไม่ก็ทัศนาภาพปลากรอบด้านล่างนี้พลางก่อนก็ได้ครับ









เป็นไงบ้างครับ นั่นแน่ เริ่มรู้สึกมีความสุขกันขึ้นมาแล้วใช่ไหมฮะ
ถ้ายัง ก็ลองดูการมอบคืนความสุขด้วยดนตรีดูบ้างไหมครับ ตามภาพด้านล่างเลยฮะ

ไงล่ะ ต้องมีความสุขกันแล้วแน่ๆ แน่ะๆ ยิ้มกันใหญ่เลย ผมเห็นนะครับ

          แต่สำหรับใครที่ทำมาขนาดนี้แล้วยังไม่มีความสุขอีก ต้องเจออันนี้เลยฮะ ให้พี่ๆ ทหารเขาเล่นตลกให้ดูไปเลยครับ รับรอง สุขแน่ๆ ตามลิงก์ >>

          นี่แค่เบื้องต้นนะครับ มันยังมีอีกเยอะ ทหารประเทศอื่นๆ ก็ดูไว้เป็นแบบอย่างไว้เลยว่า แม้กระทั่งตลกคาเฟ่ ทหารเกาหลีเหนือก็ทำได้ พวกเขาทำได้ทุกอย่างที่จะทำให้ประชาชนของเขามีความสุข (เอ่อ .. จริงๆ ก็ไม่ทุกอย่างอ่ะนะ อาจจะยกเว้นการให้เสรีภาพและประชาธิปไตยสักเรื่องก็ด้ะ)

           เอาเป็นว่า ใครหมดมุขตอแหลประชาชนแล้ว จะมาลอกเลียนแบบเกาหลีเหนือก็ไม่ว่ากันนะฮะ









(มีต่อสัปดาห์หน้า ถ้ายังไม่ถูกเรียกไปปรับทัศนคติเสียก่อนอ่ะนะครับ)
---------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น