วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เกาหลีใต้ เล่นแรง ทำทางเท้าเป็นลาย"ธงชาติไทย"ยาวกว่า 2 กิโเลมตร


        สถานทูตไทยประจำเกาหลีใต้ ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้า ลายธงชาติไทยที่เมืองอินชอนแล้ว ยืนยันลายทางเท้าดังกล่าวคล้ายลายธงชาติไทยจริง ขณะที่ เกาหลีใต้สั่งทบทวนแล้ว ยืนยันไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือเหยียดยามคนไทย...


เลขานุการ สถานเอกอัครราชทูตไทย ลงพื้นที่เมืองอินชอน พบว่าทางเท้าดังกล่าวมีจริง
            เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 นายสถิตย์กุล ธรรมานุรักษ์ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าลายธงชาติไทย ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พบทางเท้าที่มีลวดลายคล้ายธงชาติไทยจริง มีระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร จึงเดินทางไปสำนักงานเขตซอกู พื้นที่รับผิดชอบ 

เพื่อพบนายคูยองกวาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายก่อสร้าง ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนเก่าแก่ เพื่อต้อนรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ จึงดำเนินการปรับปรุงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยใช้งบประมาณ 260 ล้านวอน หรือประมาณ 8 ล้านบาทไทย ยืนยันไม่มีเจตนาลบหลู่ หรือ เหยียดหยามคนไทย ล่าสุดเตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อทบทวนกันใหม่

จนท.ของเกาหลีใต้ ระบุว่า ทางเท้าดังกล่าวสร้างเสร็จก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์

นายคู ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยมีคนไทย เข้ามาร้องเรียนทางสำนักงานเขต และยืนยันไม่เกี่ยวข้องที่จะเอาคืนคนไทย หลังชาวไทยบุกต่อว่าเกาหลีใต้ในโลกออนไลน์ เพราะทางเท้าดังกล่าวสร้างเสร็จก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์จะเริ่มขึ้น.
http://www.thairath.co.th/content/455515

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น