วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

RED USA ขอน้อมส่งพี่เปียสู่สรวงสวรรค์


RED USA
ขอน้อมส่งพี่เปียสู่สรวงสวรรค์


พี่เปียครับ

              ณ สถานที่ซึ่งพวกเรามารวมตัวกันเพื่อส่งพี่เปียสู่สรวงสวรรค์ เป็นเวลาประมาณ 18.00 นาฬิกาหรือประมาณ 6 โมงเย็น แสงตะวันกำลังลับขอบฟ้า บรรยากาศเริ่มสลัวและความมืด เริ่มสยายปีก และขยายตัวแผ่ซ่านเข้าครอบคลุมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในแอลเอ ย่างเข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว

              วันที่พวกเราน้อมส่งพี่เปียสู่สวรรคาลัยเป็นวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2014ตรงกับเวลาประมาณ 08.00 นาฬิกาของวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2014ตามเวลาในประเทศไทย สมาชิก RED USA ในแอลเอผู้มาร่วมส่งพี่เปียสู่สัมปรายภพ ขอส่งใจมาร่วมกับพี่น้องประชาชนทั้งไทยและต่างชาตินับหมื่นคน ที่เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพี่เปียที่ประเทศไทยในวันอาทิตย์ ที่ 19 ตุลาคม 2014 นี้ด้วยเช่นกัน

              RED USA จะรำลึกถึงวีรกรรมและอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพี่เปีย นายทหารผู้ครองยศพันเอกตั้งแต่อายุ 37 ปี ที่มุ่งมั่นอยากเห็นประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ซึ่งน้อยนักจะปรากฎให้เห็นในบรรดาทหารไทย ไม่ว่าจะครองยศระดับใด พี่เปียจึง "เป็นหงส์ในฝูงกา" ที่แม้แต่ทหารด้วยกันไม่ว่ารุ่นพี่หรือรุ่นน้อง ไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์หรือทหารร่วมรุ่นต่างตั้งข้อรังเกียจ ว่าพี่เปียเป็น " Ugly Duckling"

              แต่พี่เปียมิใช่ลูกเป็ดขี้เหร่ พี่เปียเป็น "หงส์ที่สง่างาม" เหนือฝูงเป็ดและฝูงกา..รอบข้าง
ทหารไทยที่ประชาชนเห็น สัมผัส และรับรู้จากประสบการณ์จริง ไม่ใช่ทหารของประชาชน ทหารไทยไม่เคยปกป้องประชาชน ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์ได้บันทึกไว้ว่า
ประชาชนมือเปล่านับพัน นับหมื่นคนถูกทหารไทยฆ่าตายและบาดเจ็บพิการ

พี่เปียครับ

            พวกเราภูมิใจและนับถือนายทหารประชาธิปไตยอย่างพี่ นอกจากพี่ไม่เคยเข่นฆ่าประชาชนไทยมือเปล่าด้วยกันเองแล้ว พี่เปียยังเข้าร่วมชะตากรรมกับประชาชน ยอมให้ทหารสีเดียวกันกับพี่ทำร้ายหมายเข่นฆ่า ยอมให้พวกมันกลั่นแกล้ง ไล่ล่า ป้ายความผิดด้วยข้อกล่าวหาฉกรรจ์ เพียงเพราะต้องการให้ระชาชนตาดำๆ ได้รับความเป็นธรรมและประชาธิปไตย "พี่เปียของน้องๆ ขอเชิญพี่ขึ้นสู่สรวงสวรรค์
ขอเชิญพี่เข้าสู่ภวังค์แห่งทิพย์ที่อิ่มเอิบและสุขสงบในสัมปรายภพ จากนี้จนนิรันดร์"

RED USA
October 18, 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น