วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

ออกมาแล้ว 'นัชชชา' ชี้หากประเด็นที่เสนอไม่คืบ ไม่ร่วมเวทีกองทัพอีก


นัชชชา เผย พล.อ.ฉัตรเฉลิม ขอ มีข้อเสนออะไรให้เสนอในเวที อย่าไปพูดผ่านสื่อ เล็งเข้าร่วมเวทีกองทัพอีกเพื่อติดตามประเด็นเสรีภาพการแสดงออกที่ตัวเองเสนอไป ชี้หากไม่ได้รับการนำไปปฏิบัติ ไม่เข้าร่วมอีก
23 เม.ย. 2558 นัชชชา กองอุดม นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หนึ่งในผู้ได้รับเชิญจาก ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ให้เข้าร่วมการหารือเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้ง ที่สโมสรกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ว่า ในเวทีมีผู้เข้าร่วมประมาณ 30-40 คน จากที่นั่งที่จัดไว้ประมาณ 80 ที่ พลเอกฉัตรเฉลิมเป็นผู้ดำเนินรายการ เริ่มอธิบายเท้าความตั้งแต่สถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นมาจนถึงรัฐประหารและได้แจ้งถึงผลงานทางการเมืองของทหารได้ทำอะไรไป จากนั้นจึงเปิดให้ผู้เข้าร่วมอภิปรายแสดงคความคิดเห็น ซึ่งในเวทีได้มีกลุ่มบุคคลที่หลากหลายเข้าร่วมอภิปราย อาทิ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, จาตุรนต์ ฉายแสง, จตุพร พรหมพันธุ์, ธิดา ถาวรเศรษฐ, ศุภชัย ใจสมุทร, พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์, เอกชัย ไชยนุวัติ, พะเยาว์ อัคฮาด, วิญญัติ ชาติมนตรี สำหรับในส่วน น.ศ. ได้เข้าร่วมสามคนคือ ตนเอง สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และปิยณัฐ จงเทพ จากศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) 
นัชชชาเล่าว่า ในวงได้พูดคุยไปในแนวทางเดียวกันก็คือ จำเป็นที่จะต้องมีความยุติธรรมก่อนจึงสามารถจะเกิดความปรองดองในสังคมไทยได้ ซึ่งเป็นเรื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมส่วนหนึ่งก็ได้ขอตัวกลับในช่วงเที่ยงโดยเหลือผู้ร่วมเวทีภาคบ่ายประมาณยี่สิบกว่าคน
เธอเล่าว่า ท้ายที่สุด พล.อ.ฉัตรเฉลิมได้กล่าวว่าการคุยครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นนำไปสู่ความปรองดอง จะมีการจัดเวทีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ โดยมีความคิดข้อเสนอทางการเมืองอย่างไรขอให้นำมาพูดในเวที โดยขออย่าให้เอาไปพูดผ่านสื่อ พร้อมกันนี้ พล.อ.ฉัตรเฉลิมได้กล่าวขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมเวทีปรองดองเป็นตัวแทนเป็นวิทยากรเพื่อนำแนวคิดเรื่องการปรองดองลงไปเผยแพร่ในพื้นที่ต่อไป
ในเวทีตัวแทน ศนปท.ได้พูดถึงการเชิญเข้าร่วมแบบกระชั้นชิดว่ามีเหตุผลอย่างไร แต่ผู้จัดงานไม่ได้ให้คำตอบ
เมื่อถามว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมที่ทางทหารจะจัดครั้งต่อไปหรือไม่ นัชชชากล่าวว่า โดยส่วนตัว จะเข้าร่วมอีกหนึ่งครั้งเพื่อติดตามประเด็นเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองที่เธอและผู้เข้าร่วมอีกหลายคนเสนอจะได้รับการนำไปปฎิบัติหรือไม่ ถ้าไม่ได้รับการนำไปปฏิบัติ เธอก็จะไม่เข้าร่วมกิจกรรมอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น