วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ศาลทหารให้ประกัน 'นัชชชา' มีเงื่อนไขห้ามชุมนุม-ห้ามยั่วยุทั้งทางตรงทางอ้อม




Wed, 2015-06-24 14:25


ตำรวจสน.ปทุมวันบุกควบคุมตัวที่รพ.วิภาวิดี หลังเจ้าตัวข้ารักษาทอนซินอักเสบตั้งแต่ 22 มิ.ย. นำตัวมาฝากขังศาลทหาร ศาลให้ประกันตัวแต่มีเงื่อนไขห้ามชุมนุมทางการเมือง และห้ามยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดการชุมนุมทั้งทางตรงและทางอ้อม

24 มิ.ย. 2558 ที่ศาลทหาร ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน ได้เดินทางไปยัง รพ.วิภาวดี เพื่อควบคุมตัวนางสาวนัชชชา กองอุดม นักศึกษาม.กรุงเทพฯ ที่ถูกออกหมายจับจากการกรณี “ชุมนุมหน้าหอศิลป์” ขณะเตรียมออกจากโรงพยาบาลหลังนอนพักรักษาตัวจากอาการต่อมทอนซินอักเสบมาตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.

13.30 น. ทนายความแจ้งด้วยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังทำการสอบปากคำนัชชชา และเตรียมยื่นคำร้องขอฝากขังกับศาลทหาร ทางทีมทนายความเตรียมคัดค้านการฝากขัง และหากการคัดค้านไม่เป็นผล ก็จะใช้เงินสด 10,000 บาทยื่นประกันตัว

ทั้งนี้ นัชชชามีหมายจับจากข้อหาข้อหามั่วสุมชุมเกิน 5 คน ตามคำสั่งคสช.ฉบับ 3/2558 ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ซึ่งมีโทษปรับ 10,000 บาท หรือจำคุก 6 เดือน

16.40 น. ที่ศาลทหาร ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความเปิดเผยความคืบหน้า กรณี นัชชชา กองอุดม หนึ่งในนักศึกษาที่ถูกจับกุมจากโรงพยาบาลเมื่อสายวันนี้ว่า ทนายได้คัดค้านคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวนแต่ศาลยกคำร้อง ทนายความจึงใช้หลักทรัพย์ 10,000 ยื่นประกันตัวและศาลอนุญาต เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาไปปล่อยตัวยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำวันนี้

"ศาลให้ประกันแต่มีเงื่อนไขว่าห้ามชุมนุมทางการเมือง และห้ามยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดการชุมนุมทางการเมืองทั้งทางตรงและทางอ้อม" ทนายความกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น