วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ประธาน สนช.เซ็นปลดผู้เชี่ยวชาญประจำตัว หลังถูกจับข้อหาฉ้อโกง ปชช.



Tue, 2015-06-16 14:31


16 มิ.ย.2558 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เซ็นคำสั่งปลดนายรัฐธนันท์ หิรัญอมรภาคย์ ออกจากตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวประธาน สนช. หลังถูกเจ้าหน้าที่กองปราบปรามจับกุมข้อหาฉ้อโกงเงินประชาชนจำนวน 27 ล้านบาท

นายรัฐธนันท์ ถูกจับกุมเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) พร้อมผู้ต้องหาอีกหนึ่งราย ผู้จัดการออนไลน์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาการผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนในธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราของสกุลเงินต่างๆ หรือ Forex (Foreign Exchange Market) โดยจะได้รับผลตอบแทนประมาณร้อยละ 10 ของเงินลงทุน ทำให้มีผู้หลงเข้าร่วมลงทุนกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหาย 27 ล้านบาท เมื่อครบกำหนดจ่ายเงินปันผล ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมไว้ได้

ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า ในวันนี้ที่รัฐสภา นายพรเพชร ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว และยอมรับว่านายรัฐธนันท์เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัวประธาน สนช. แต่เมื่อทราบข่าวว่านายรัฐธนันท์ถูกจับข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้เซ็นคำสั่งปลดนายรัฐธนันท์ออกจากตำแหน่งทันที ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และกล่าวว่าก่อนที่จะแต่งตั้งนายรัฐธนันท์ในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำตัวประธาน สนช. ได้มีตรวจสอบพบว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนถูกต้อง แต่ไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีพฤติการณ์ฉ้อโกงตามที่เป็นข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น