วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ประยุทธ์ขออย่าคุ้ยปมนายทหารเอี่ยวคดี ม.112 ชี้ทุกคนมีลูกน้อง-รู้จักกันหมด


พล.อ.ประยุทธ์ ขอสื่อถามปมนายทหารเอี่ยวคดี ม.112 ให้สร้างสรรค์ ชี้ทุกคนมีลูกน้อง-รู้จักกันหมด ลั่นไม่มีหลักฐานอย่าบอกว่าใครผิด พร้อมขออย่าเชื่อข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับสถาบันฯ
5 พ.ย. 2558 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ทำเทียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณี ความคืบหน้าหลังมีรายงานข่าวระบุว่า มีทหารกว่า 50 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ว่าเมื่อวานนี้ ตนเห็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาพูดแล้ว ว่าทหารกี่นาย ก็พูดกันไปพูดกันมา แต่ละคนก็มีลูกน้องกี่คนละ แต่มันมีหลักฐานว่าทุจริตหรือละเมิดม.112 หรือยัง ถ้ายังไม่มีการฟ้อง ก็เป็นเพียงคำพูดออกมาแค่นั้นเอง อย่าไปขุดคุ้ยให้มันมากมาย มันก็เสียไปทุกเรื่อง ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ตนบอกไปแล้วว่าอะไรที่ยังไม่ชัดเจนก็อย่าพูดออกมา
“บางครั้งเป็นเพราะพวกท่านถามไง ถามละเอียดไปซะทุกเรื่อง ไอ้คนตอบบางทีก็เป็นแบบผมนี่แหละ ตอบไปเรื่อย บางทีมันไม่ใช่ เพราะฉะนั้นคำถามขอให้มันสร้างสรรค์หน่อยแล้วกัน พอบอกว่า ห้าสิบคน ก็เอาละ ใครบ้าง ขอชื่อมา ลงโทษเมื่อไหร่ มันไม่ใช่นะ ถ้าจะถามเกี่ยวข้องไม่เกี่ยวข้อง คนมันรู้จักกันหมดนั่นแหละ ลูกน้องทุกคนก็มีหมด เอาหลักฐานมาสิ ถ้าไม่มีหลักฐานก็อย่าไปว่าเขาว่าเขาผิด เอาแค่คำถามของท่านก็จบแค่นั้น จบได้แล้ว มันไม่ดีเลย ไม่ดีต่อม.112 ด้วย เพราะม.112 มีไว้ถวายให้ท่าน ไม่ได้มีไว้ให้คนอื่น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ขออย่าเชื่อข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับสถาบันฯ
วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดสื่อสารคดีในโครงการจัดนิทรรศการและสื่อสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบโอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  สมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ และสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้งในด้านของความมั่นคง การพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และทรงทำคุณประโยชน์นานัปการให้กับประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องรับรู้ และต้องการให้มีการนำเสนอที่มาของการพัฒนาต่าง ๆ
“สถาบันไม่เคยต้องการให้ใครรัก แต่เป็นการยอมรับด้วยใจ จึงขออย่าเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน และต้องน้อมนำแนวทางการดำรงชีวิตด้วยหลักความพอเพียง สร้างความรู้ความเข้าใจ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น