วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ฟ้อง ‘ปมราชภักดิ์’ เพื่อแทนคุณแผ่นดิน พลเมืองโต้กลับบุกกองปราบร้องทุกข์


24 พ.ย. 2558 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว’ รายงานพร้อมวิดีโอคลิปว่า เมื่อเวลา 13.09 น. ที่กองบังคับการปราบปราม กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ประกอบด้วยอานนท์ นำภา, พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ, วรรณเกียรติ ชูสุวรรณ พร้อมด้วย พะเยาว์ อัคฮาด เดินทางมากองปราบปรามเพื่อกล่าวโทษโดยระบุว่ามีการทุจริตการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

“เนื่องจากมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ตั้งโดยกองทัพบกและพล.อ.ประวิตร (วงษ์สุวรรณ) เป็นรัฐมนตรีกลาโหม ดูแลกองทัพดูแลอะไรอยู่นะครับ ก็หลายๆ ครั้งเราจะเห็น ผบ.ทบ. หรืออะไรก็เรียกพี่ประวิตร อะไรทุกคำ เพราะฉะนั้นเราเชื่อมั่นแน่นะครับว่าถ้ากองทัพตรวจสอบก็จะไม่พบอะไรครับ” พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ กล่าวถึงการตั้งคณะตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยกองทัพ
ภาพโดย อานนท์ ชวาลาวัณย์

 

ประวิตร มอบปลัดกลาโหมตั้งสอบซ้ำเพื่อความแน่ใจ
ขณะที่ บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานด้วยว่า ก่อนหน้านั้นโฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหมตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายและเป็นไปอย่างโปร่งใส นอกจากนั้นโฆษกกระทรวงกลาโหมยังได้ขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารมิให้พาดพิงบุคคลหรือองค์กร ขยายความจนทำลายศรัทธาของประชาชนต่อโครงการ พร้อมกับขอให้รอผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดใหม่
ทางด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการอย่างโปร่งใสเป็นไปตามผลสรุปของคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นสอบสวนก่อนหน้านี้
ขณะที่นายสรรเสริญ ลำเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานของโครงการ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ผลสรุป หลังจากนั้นจึงจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมของคณะกรรมการเพื่อดูว่าควรเข้าไปตรวจสอบหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น