วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทนายแจ้งความ พนง.สอบสวน โต้ผู้ต้องหาอยู่เรือนจำไม่เกี่ยวคดีขอนแก่นโมเดล


ทนายผู้ถูกกล่าวหาคดีขอนแก่นโมเดล เข้าแจ้งความเอาผิดคณะพนักงานสอบสวน ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตาม ป.อาญา ม. 157 แจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท หลังพบว่ามีการออกหมายจับที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ระบุผู้ถูกกล่าวหาอยู่ในเรือนจำไม่สามารถพบปะหรือวางแผนร่วมกับบุคคลภายนอกได้

 
เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม 1 ใน 9 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล เข้าแจ้งความความเอาผิดคณะพนักงานสอบสวนคดีขอนแก่นโมเดล (ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย)
 
29 พ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า นางเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม 1 ใน 9 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล ที่ตำรวจออกหมายจับล่าสุด เนื่องจากพบหลักฐานเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายช่วงกิจกรรมสำคัญ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นำพยานหลักฐานซึ่งเป็นภาพถ่ายและเอกสารรับรองจากเรือนจำจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อเอาผิดกับพลตรีวิจารณ์ จดแตง ฝ่ายกฎหมาย คสช. และพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ทั้งหมด ในความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ความผิดฐานแจ้งความเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาท
 
นางเบญจรัตน์ ยืนยันว่านายธนกฤต รับโทษอยู่ในเรือนจำจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2557 ในความผิดเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2557 และขณะนี้รับโทษในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายธนกฤตจะกระทำผิด ตามที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาและยืนยันว่า การควบคุมตัวนายธนกฤตภายในเรือนจำจังหวัดขอนแก่น มีความเข้มงวด ไม่สามารถพบปะหรือวางแผนร่วมกับบุคคลภายนอกได้ โดยหลังจากที่นายธนกฤตทราบข่าว ว่าถูกออกหมายจับเพิ่มเติม จึงมอบหมายให้มาแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ
 
ด้านพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น