วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

ศาลทหาร ไม่ฝากขัง หนุ่ย อภิสิทธิ์ นักกิจกรรมส่องโกงราชภักดิ์


ศาลทหาร ยกคำร้องขอฝากขังหนุ่ย อภิสิทธิ์ 1 ในนักกิจกรรมส่องโกงราชภักดิ์ โดยศาลให้เหตุผลว่า การสอบสวนดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีเหตุให้ต้องควบคุมตัวต่อไป พร้อมสั่งถอนหมายจับ
22 ม.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.0 น. ศาลทหารได้ยกคำร้องของฝากขัง หนุ่ย อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ 1 ในนักกิจกรรมส่องโกงราชภักดิ์ โดยศาลให้เหตุผลว่า การสอบสวนดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีเหตุให้ต้องควบคุมตัวต่อไป พร้อมสั่งถอนหมายจับ
หนุ่ยเป็น 1 ในนักกิจกรรมส่องโกงราชภักดิ์ ซึ่งออกไปเคลื่อนไหวในกิจกรรม 'นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง' เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2558 หลังจากนั้นเข้าถูกหมายเรียกให้ไปรายตัวพร้อม เพื่อนทั้งหมด 11 คน ที่ สน.ตำรวจรถไฟธนบุรี โดยผู้ร้องคือ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เนื่องจากกระทำผิด ฐานผ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน
จากจำนวนทั้งหมด 11 คน มีผู้ที่ไปรายงานตัวตามหมายเรียกทั้งสิ้น 5 คน เหลือนักกิจกรรมอีก 6 คน ที่ยืนยันว่าไม่ไปรายงานตัว เนื่องจากเห็นว่าสิ่งกระทำไปนั้นไม่ผิด การตัดสินใจไม่ไปรายงานตัวตามหมายเรียกทำให้ทั้ง 6 คน ถูกประกาศหมายจับ (ทั้ง 6 คนประกอบด้วย จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว , การ์ตูน ชนกนันท์ ร่วมทรัพย์ , ปอ กรกช แสงเย็นพันธ์ , หนุ่ย อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ และ ธเนตร อนันตวงษ์ )
หนุ่ย ถูกควบคุมตัวในช่วงเย็นของวันที่ 21 ม.ค. 2559 ขณะที่เขาเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อน 4 คน (จ่านิว ลูกเกด การ์ตูน และปอ) ที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้า ที่บริเวณด้านหน้าศาลทหาร และขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คน ได้รับการยกคำร้องขอฝากขัง เขาถูกจับกุม และถูกส่งตัวไปยัง สน.ตำรวจรถไฟธนบุรี เพื่อทำการสอบสวน ถึงที่สุดเขาถูกคุมขังในห้องขัง เป็นเวลา 1 คืน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถนำตัวเขาไปขออนุญาติฝากขังที่ศาลทหารได้ทันเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น