วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

นักศึกษา 'ลูกชาวบ้าน ม.บูรพา' เผยนอกเครื่องแบบหิ้ว 'กันกัน' เข้าค่ายทหารคุย


25 ม.ค. 2559 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มลูกชาวบ้าน ม.บูรพา บางแสน' รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. (มีการแก้ไขเมื่อ 11.00 น.) มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ไม่แน่ชัดว่าเป็นตำรวจหรือทหาร ประมาณ 10 คน มาพบนายจักรพล ผลละออ(กันกัน) สมาชิกกลุ่มลูกชาวบ้าน ที่บ้านพัก ในซอยนวพร หน้าม.บูรพา บางแสน
กลุ่มลูกชาวบ้าน รายงานต่อว่าขณะนี้ยังไม่ทราบสถานการณ์ ว่าเป็นการมาพบด้วยเหตุผลใด
 
เพิ่มเติม เพจลูกชาวบ้าน รายงานว่า เวลา 11:28 น. รถ Chevrolet สีดำได้นำตัวนายจักรพล ขึ้นรถไป โดยแจ้งว่าจะพาไปคุยที่ค่ายทหาร แต่ไม่แน่ชัดว่าค่ายไหน
 
เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มลูกชาวบ้านระบุว่า กันกัน ถูกนำตัวไปที่ มทบ.14 ชลบุรี ตึกบัญชาการ เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแสดงหมายเรียก
 
 
 
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.41 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มลูกชาวบ้าน ม.บูรพา บางแสน' รายงานว่า ล่าสุดนายจักรพล ผลละออ (กันกัน) ได้รับการปล่อยตัวแล้ว
 
โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้พานายจักรพล มาที่ สภ.แสนสุข เพื่อถอนการแจ้งความ หลังจากที่ เมื่อเวลา 13.45 น. สมาชิกกลุ่มลูกชาวบ้านได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ทั้งนี้นายจักรพล เป็นนักศึกษาชั้นปีที่4 ม.บูรพา
 
สำหรับกลุ่มลูกชาวบ้าน เป็นกลุ่มกิจกรรมอิสระของนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา ที่มักจัดกิจกรรมเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวบ้าน การศึกษาที่เป็นธรรม สิทธิชุมชนและประชาธิปไตย เป็นต้น
 
โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มลุกชาวบ้าน ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของรัฐต่อสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่หลังจัดกิจกรรมส่องทุจริตราชภักดิ์ ด้วย 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น