วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

ประชาธิปัตย์ตัดขาด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ - ขอให้เดินบนเส้นทางที่เลือกแล้วด้วยดี

(ซ้าย) จุติ ไกรฤกษ์ และ องอาจ คล้ามไพบูลย์ แถลงข่าวในนามพรรคประชาธิปัตย์ขอยุติการรับผิดชอบร่วมกับการทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ (ขวา) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

จุติ ไกรฤกษ์ - องอาจ คล้ามไพบูลย์ แถลงว่าจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์จะไม่รับผิดชอบการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. อีกต่อไป ต่อจากนี้เป็นการทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อย่างเอกเทศ ขอให้รับผิดชอบผลงานด้วยตัวเอง เดินบนเส้นทางที่เลือกแล้วด้วยดี
21 ม.ค. 2559 - เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า วันนี้ (21 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลพื้นที่ กทม. ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมกับตอบข้อซักถามสื่อมวลชนต่อกรณีปัญหาการบริหารงานของกรุงเทพมหานครว่า หลังจากที่พรรคฯ ได้ให้เวลาในการแก้ปัญหามาพอสมควร ในการปรับวิธีคิด วิธีทำงานเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร แต่ทางพรรคฯ ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อสมาชิกพรรคฯ และพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์จึงขอแสดงความชัดเจนว่าจากนี้ไปทางพรรคฯ จะไม่สามารถแสดงความรับผิดชอบร่วมกันกับการทำงานของ กทม. ได้อีกต่อไป และคงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองร่วมกัน
"อยากจะย้ำนะครับว่า เรา ไม่มีความโกรธเคืองกันใดๆ กับท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพียงแต่มีทัศนคติในการมองปัญหา ในการแก้ปัญหา ในการทำงานให้ชาวกรุงเทพมหานครนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย คือทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพรรคประชาธิปัตย์ ก็จึงพรรคฯ จึงเปิดทางให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้นได้ตัดสินใจแก้ปัญหาตามความคิด ตามมุมมอง ตามทัศนคติของแนวทางวิธีของท่าน แล้วก็ถึงเวลาที่จะให้ท่านนั้นรับผิดชอบต่อผลงานด้วยตัวท่านเอง"  นายจุติ กล่าว
ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ขอขอบพระคุณ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่มีผลงานที่ดีให้กับพรรคฯ จากการที่ทำงานให้พรรคฯ ให้กทม. ให้กับประเทศชาติเสมอมา และทางพรรคฯ ยินดีเสมอในความสำเร็จของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และอยากให้กำลังใจในการทำงานทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประชาชน พรรคฯ นั้นพร้อมเสมอทุกด้านหากได้รับการร้องขอที่จะเข้าไปช่วยเหลือในการทำงานตลอดเวลา แต่สำหรับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นั้นในฐานะผู้ว่าราชการฯ จะต้องเดินบนเส้นทางที่เลือกแล้วด้วยดี และหวังว่าจะประสบความสำเร็จ
"การที่ตัดสินใจแถลงข่าวในวันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่พยายามยุแยงมาตลอดว่าเป็นเรื่องของการแก่งแย่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่เกี่ยวกับการส่งเงิน รับเงินให้พรรคฯ และไม่เกี่ยวกับผลโพลใดๆ ทั้งสิ้น" เลขาธิการพรรคกล่าว
นายจุติกล่าวย้ำในตอนท้ายว่า "พรรคฯ มีความจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบต่อทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบความไว้วางใจสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงขอแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าการบริหารของกรุงเทพมหานครจากนี้ไปถือเป็นการดำเนินการโดยเอกเทศ เนื่องจากพรรคไม่สามารถใช้ระบบและกลไกของพรรคในการช่วยสนับสนุนติดตามตรวจสอบการบริหารงานของกรุงเทพมหานครได้ และกราบขอโทษต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครมา ณ โอกาสนี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น