วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

กมธ.ปฏิรูปสื่อ ขอความร่วมมือ Google หาทางเล่นงานสื่อออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม

 
15 ม.ค. 2559 นายอภิชาต จงสกุล โฆษกกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการสื่อสารมวลชน แถลงว่า กรรมาธิการฯ ได้เชิญตัวแทนบริษัท Google จากสหรัฐฯและสิงคโปร์ ที่ดูแลภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มาร่วมพูดคุยเรื่องแนวทางมาตรการป้อนกัน และแนวทางการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการใช้สื่อออนไลน์ และการส่งเสริมการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ในประเทศไทย ซึ่งกรรมาธิการฯ พบว่ากูเกิ้ลมองประเทศไทยในปัจจุบันว่า มีความก้าวหน้าเรื่องDigital Economy และ Smart Phone ก็กำลังเติบโต ทำให้การเข้าถึงแหล่งข้อมูลง่ายและรวดเร็วมากขึ้น
 
“กรรมาธิการฯ จึงได้ขอความร่วมมือจากกูเกิ้ล เพื่อทำให้ผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ในประเทศไทยได้รับประโยชน์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้งานอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งกูเกิ้ลก็เข้าใจสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย และจะมีการดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ใช้สื่อออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม และกูเกิ้ลจะมีโครงการความร่วมมือกับรัฐบาลไทย เพื่ออบรมให้นักเรียนรู้เท่าทันสื่อ รวมทั้ง อบรมให้นักศึกษารู้จักการทำตลาดแบบออนไลน์อีกด้วย” นายอภิชาต กล่าว
 
นายอภิชาต กล่าวว่า ขณะเดียวกัน กรรมาธิการฯ ยืนยันว่า จะเร่งแก้ไข พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ให้มีความทันสมัย และไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการดำเนินธุรกิจ โดยไม่ให้กระทบสิทธิและเสรีภาพในการใช้สื่อออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น