วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.เผย ปรับแผนงานข่าวแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล หลังอาจมีข่าวรั่ว

11 มี.ค. 2559 ความคืบหน้ามาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพล หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลขที่ 324/2558 ลงวันที่ 29 ต.ค. 2558 ให้ตั้งคณะกรรมการเรื่องการบูรณาการปราบปรามผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น
ผบ.ตร.เผย ปรับแผนงานข่าวแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล หลังอาจมีข่าวรั่ว
ล่าสุด  MGR Online รายงานว่า วันนี้ (11 มี.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาตำรวจภูธรภาค1 ได้มองรางวัลให้กับสถานีตำรวจต่างๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน จากผลงานที่ผ่านมาตำรวจภูธรภาค 1 มีการระดมพลกวาดล้างยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลมาโดยตลอด ทั้งนี้แต่ละหน่วยในสังกัดได้ส่งรายชื่อผู้มีอิทธิพลที่มีการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งพบว่า เป็นข้าราชการตำรวจกว่า 200 นาย โดยที่เป็นระดับนายพล ได้เรียกเข้ามาพูดคุยแล้วบางส่วน หลังจากนี้ หากตรวจสอบพบว่า มีการกระทำผิดชัดเจน จะให้ย้ายออกนอกพื้นที่ และดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา โดยไม่ละเว้นอย่างเด็ดขาด อีกทั้ง ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลที่ถูกกล่าวหาว่า การแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพล เพื่อต้องการสกัดการเคลื่อนไหวผู้มีความเห็นต่างกับรัฐบาล เพราะทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย และไม่มีการกลั่นแกล้งบุคคลใด
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ปรับแผนและงานด้านการข่าว หลังพบว่า การลงพื้นที่แก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 อาจข่าวรั่วไปถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพล กระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่
       
รายชื่อผู้มีอิทธิพลถึงมือศรีวราห์วันนี้
 
วันเดียวกัน สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พล.ต.ท.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ว่า ปฎิบัติการกวาดล้างจับกุมจะดำเนินการต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาลและ ผบ.ตร. โดยวันนี้ซึ่งครบกำหนดที่แต่ละกองบัญชาการจะต้องส่งรายชื่อผู้มีอิทธิพลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะต้องตรวจสอบรายชื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นข้อมูลให้ชุดของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไปดำเนินการ ส่วนกรณีที่มีรายชื่อตำรวจ 200 นาย มีพฤติกรรม เป็นผู้มีอิทธิพลนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่หนักใจ เพราะเป็นนโยบายของ รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องดำเนินการกวาดล้างไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน หรือกระทรวงใด ก็จะต้องดำเนินการ
 
ปปง. พร้อมสอบเส้นทางการเงิน
 
โพสต์ทูเดย์ รายงานด้วยว่า ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. กล่าวถึงกรณีการตรวจเส้นทางการเงินของผู้มีอิทธิพลตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล ว่า ในส่วนของปปง.นั้น เบื้องต้นหากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบเรื่องดังกล่าวส่งข้อมูลของผู้มีอิทธิพลที่เข้าข่ายการกระทำความผิดมูลฐานกฎหมายฟอกเงินให้กับ ปปง. ก็จะตรวจสอบตามขั้นตอน โดยปปง.จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน จากฐานข้อมูลที่มีการรายงานธุรกรรมเกี่ยวกับกลุ่มที่เกี่ยวข้อง และหาข้อมูลธุรกรรมต้องสงสัยเพิ่มจากสถาบันการเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น