วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

โดนอีกแล้ว คนร้ายยิงป้อม รปภ.วัดอ้อน้อย 'พุทธะอิสระ' ลั่นไม่กลัว


16 มี.ค. 2559 มติชนออนไลน์ รานงานว่า พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม (ผบก.ภ.จว.นครปฐม) เปิดเผยกับมติชนว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มป้อมประจำการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดอ้อน้อย ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  ตรวจสอบทราบว่าจุดที่ยิงเป็นป้อมยามทางด้านหลังวัด ซึ่งติดกับเรือกสวนไร่นา ทั้งนี้ ตรวจที่เกิดเหตุที่ป้อมยามมีรอยกระสุน 6 รู ห่างไป 10 เมตร พบปลอกกระสุนชนิด 9 มม.ตกอยู่ 6 ปลอก สันนิษฐานว่าคนร้ายยิง 6 นัด ทั้งนี้ ป้อมยามได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากตอนเกิดเหตุไม่มีคนอยู่
 
ผบก.ภ.จว.นครปฐมเปิดเผยว่า ปกติที่ป้อมยามจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ 2 คน แต่ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ที่ป้อม อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ พระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เป็นผู้เสียหายได้ร้องทุกข์และบอกให้ตำรวจสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงตามกฎหมาย โดยยังไม่มุ่งประเด็นใด ทั้งนี้เนื่องจากด้านหลังวัดเป็นทุ่งนาจึงไม่มีกล้องวงจรปิด แต่หากเป็นด้านหน้าวัดจะมีกล้องวงจรปิดหลายจุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการกราดยิงได้ ว่าเป็นเรื่องใด เกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น รวมทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุต่างๆ เพื่อหาคนยิงสอบสวนคนร้าย เพื่อพิสูจน์เจตนาที่แท้จริงต่อไป
 
พุทธะอิสระลั่นไม่กลัว ระบุตนมีโจทก์เยอะ คนอยากจะถวายสังฆทานให้ทั้งประเทศ 
 
ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า พระพุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ตนมีโจทก์เยอะ คนอยากจะถวายสังฆทานให้ทั้งประเทศ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รู้สึกกลัวหรือว่ามีความกังวลอะไร โจทก์ที่ว่าในที่นี้ หมายถึง อาจเป็นเรื่องที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการคัดค้าน ขัดขวางการตั้งสมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งประเด็นการเมือง แกนนำ นปช. การแจ้งถอนประกันนายจตุพร และบก.ลายจุด นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีประเด็นอะไร
 
"แต่เราไม่ได้ไปกล่าวโทษเขา และในวันนี้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ‘หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)’ มีการลงเฟซบุ๊กว่า จะมีการถอนแจ้งความนายจตุพร เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีคนมายิงที่หน้าวัด 5 นัด ขับรถเก๋งสีขาวมา และเหมือนว่าคนร้ายจะรู้ว่าจุดที่มากราดยิงไม่มีกล้องวงจรปิด และทางวัดไม่ได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ซึ่งปกติฉันจะเดินรอบวัดตลอดทุกวัน เมื่อคืนที่เกิดเหตุไม่สบายเลยหลับแต่หัวค่ำ อยากฝากถึงมือยิงที่ถล่มวัดอ้อน้อยอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกเดือน และใกล้จุดที่ฉันอยู่เข้ามาทุกที ว่าอยากจะยิงให้ตายก็นัดล่วงหน้ามาจะเดินออกไปให้ยิง พระพุทธะอิสระพร้อม ถ้ายิงต้องยิงให้ตายนะ ถ้าไม่ตายเดี๋ยวเป็นเรื่องอีก และฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันด้วย" พระพุทธะอิสระ กล่าว
 
ไม่ใช่ครั้งแรก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วัดอ้อน้อย มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิ่งเป็นระยะช่วงที่พระพุทธะอิสระ ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง  เช่น  เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 57 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า คืนวันที่ 12 พ.ค.57 เวลาประมาณ 22.00น. มีคนร้ายใช้ปืนเอ็ม16 กราดยิงใส่ด้านหลังวัดอ้อน้อย บริเวณโรงงานและเรือนไทย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และก่อนหน้านั้น 18 ม.ค.57 มติชนออนไลน์ รายงาน ด้วยว่า เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 18 ม.ค.57  มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนนั่งมาในรถยนต์เก๋งแบบสี่ประตู สีบอร์นเงินใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มไปที่ซุ้มประตูหน้าวัดอ้อน้อย ริมถนนมาลัยแมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น