วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

โคตรพ่อโคตรแม่มึง กปปส. ไม่เคยขวางเลือกตั้ง ไอ้เชี่ย



18 มี.ค. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีฝั่งก.พ. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนฯ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยื่นฟ้องร้องแกนนำกปปส. และมวลมหาประชาชนกว่า 200 คน กรณีที่ขัดขวางการเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ.57
โดยนายเอกนัฏ กล่าวว่า การกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับแกนนำกปปส. ซึ่งขอยืนยันว่าเราไม่มีเจตนาที่จะไปขัดขวางการเลือกตั้ง เราเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจังก่อนการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกกต.ในยุคนั้น ยังเดินหน้าให้มีการเลือกตั้ง ทั้งที่ในขณะนั้นหลายฝ่าย รวมถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้เคยทักท้วงรัฐบาล และกกต.ไปแล้วว่าถ้ายังมีการจัดให้มีการเลือกตั้ง จะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่สมบูรณ์ และสุ่มเสี่ยงว่าจะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ แต่รัฐบาลและกกต. ยังเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง
“ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ถือเป็นผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำโดยตรงของกกต. และรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ดังนั้นถ้าจะมีการเรียกค่าเสียหาย คนที่จะต้องเป็นจำเลย และคนที่จะต้องเรียกค่าเสียหายนั้นคือ กกต. และรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผมและนายถาวร ในฐานะตัวแทนของกปปส.และมวลมหาประชาชน จึงได้มายื่นหนังสือร้องเรียนให้พิจารณาค่าเสียหาย จากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความดันทุรังของกกต. และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์” นายเอกณัฏ กล่าว
PPTV รายงานด้วยว่า นายถาวร ยืนยันว่าความเสียหายเกิดจาก กกต. และ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงอยากให้รัฐบาลเร่งฟ้องร้องเอาผิดตาม พ.ร.บ.ละเมิด เพื่อเรียกค่าเสียหายโดยเร็ว
ตรวจสอบพบสุเทพเคยประกาศบทเวทีกปปส. ทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง 
ขณะที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้เผยแพร่วิดีโอ ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เคยกล่าวปราศรัยบทเวทีเมื่อ 28 ม.ค.57  โดยนายสุเทพ กล่าวว่า "ต้องลุกขึ้นมาต่อต้าน คัดค้านการเลือกตั้ง จึงขอประกาศให้ กปปส. ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ เตรียมการทุกอย่าง เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ไม่ให้ทำได้เป็นอันขาด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น