วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.สั่งศรีวราห์จับตาโซเซียล เล็ง 'จ่านิว' ทำผิดหลายครั้ง สงสัยท้าทาย


22 เม.ย. 2559 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับให้ตำรวจเข้ามาดูแลสื่อสังคมออนไลน์มากขึ้น เพราะถูกใช้เป็นช่องทางในการปลุกระดม และสร้างความปั่นป่วนขัดแย้งในสังคม
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ดูแลเกี่ยวกับการเข้าถึงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ ส่วนในเรื่องของกฎหมาย จะมีการขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาดูแล ส่วนจะมีการตั้งหน่วยงานขึ้นมาดูแลเกี่ยวกับเรื่องโซเชียลและสังคมออนไลน์โดยเฉพาะหรือไม่นั้นยังไม่ขอเปิดเผย โดยเฉพาะกรณีของ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ที่มีการกระทำความผิดในโซเชียลมีเดียหลายครั้ง ไม่รู้ว่ามีเจตนาในการท้าทายหรือไม่

ผบ.สส. บอกถ้ารักประเทศไทยก็ต้องไปลงประชามติ 7 สิงหา

พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 ที่ห้องประชุมกองทัพอากาศ โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม โดย พล.อ.สมหมาย กล่าวถึงการดูความสงบเรียบร้อยช่วงก่อนการลงประชามติ โดยบอกว่า ไม่เป็นห่วง เพราะผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการทำความเข้าใจกับประชาชนในการออกไปใช้สิทธิลงประชามตินั้น รัฐบาล คสช. และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งเหล่าทัพอยากเชิญชวนให้ประชาชนไปลงประชามติ เพราะถ้ารักประเทศไทยก็ต้องไปลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. นี้ ซึ่งเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่จะไม่มีการชี้นำ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น