วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปอท.จ่อออกหมายเรียก 'ดร.อาทิตย์' มาให้ปากคำ ปมโพสต์ปูดซื้อขายตำแหน่งตร.


24 พ.ค.2559 จากกรณีที่วานนี้ (23 พ.ค.59) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ปัญหาติดขัดเรื่องโผแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ที่ยังประกาศรายชื่อไม่ครบว่าดำเนินการเสร็จแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร การแต่งตั้งปีนี้ไม่เหมือนกับทุกปี เพราะมีการกำหนดตำแหน่งใหม่ จึงต้องใช้เวลา เพราะมีรายชื่อกว่า 8,000 คน จึงต้องออกมาตรา 44 เพื่อมาช่วยทำให้เร็วขึ้น แก้ปัญหาติดขัดต่างๆ ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่มีอำนาจในการดำเนินการ เพราะบางเรื่องอำนาจไปอยู่ที่ผู้บัญชาการ จึงไม่สามารถย้ายข้ามหน่วยได้
พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า วันนี้รายชื่อการโยกย้ายจะออกมาอีกประมาณ 3,000 รายชื่อ และจะไม่มีการยกเลิกรายชื่อใดตามที่มีกระแสข่าวทั้งสิ้น
 
เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่า การโยกย้ายตำรวจครั้งนี้ ไม่มีเรื่องของเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากก่อนหน้านั้น อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ออกมาแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปหาหลักฐานมาเลย คนไหนซื้อขายตำแหน่ง ให้ไปเอาหลักฐานมา อย่ามาพูดลอยๆ อยางนี้
 
"หาตำแหน่งคนไหนไปเอามาเลยครับ อย่ามาพูดลอยๆ อย่างนี้ มันไม่ดีนะครับ พูดไปเรื่อย ใครก็พูดได้ก็ได้ ให้ ดร.อาทิตย์ มาหาผมเลย มาเลย นะครับ ไม่ใช่มาพูดลอยๆ ทำให้ประชาชนสับสน มาเลยครับคนไหน ใครเป็นคนซื้อขาย ตำแหน่งอะไร เพราะผมสั่งชัดเจนว่าไม่ได้  ถ้าพบต้องปลดออกจากราชการทันที” พล.อ.ประวิตร กล่าว
 
 

อาทิตย์ยันไม่ได้พูดลอยๆ ระบุคนอื่นเขาก็พูดกันทั่ว ปัดพบ

ขณะที่ อาทิตย์ อุไรรัตน์ โพสต์วิดีโอคลิปจาก @WassanaNanuam ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก 'Arthit Ourairatพร้อมกล่าวว่า ตนไม่ได้สงสัย หรือ มีส่วนได้เสียอะไร และ ตนไม่ได้กล่าวหาลอยๆ แต่ถึงตนไม่พูด คนอื่นเขาก็พูดกันทั่ว และยังบอกอีกว่า ที่ตนพูดนั้น น้อยเกินไป และมีมานานแล้ว ทุกครั้งที่มีการแต่งตั้ง
 
"ผมพูด เพื่อต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ ว่าสังคมรู้กันว่าอย่างไร ควรมองเห็นในความหวังดีของผมบ้าง ผมไม่ต้องการไปพบท่านหรอกครับ และผมก็ไม่ทราบว่าท่านเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะผมรักและอยากให้บ้านเมืองนี้สงบ สันติสุข และเจริญรุ่งเรือง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ผมไม่ใช่ เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อเขียว เสื้อฟ้า ผมใส่ทุกสี บางทีก็ไม่ใส่ แต่ ผมมีหัวใจสีเลือด แห่ง สุวรรณภูมิ" อาทิตย์ ระบุ

ปอท.จ่อออกหมายเรียก 'ดร.อาทิตย์' มาให้ปากคำ ปมโพสต์ปูดซื้อข่ายตำแหน่งตร.

ขณะที่ วันนี้ (24 พ.ค.59)พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เตรียมออกหมายเรียก อาทิตย์ กรณีโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat กล่าวหามีการซื้อขายตำแหน่งเข้าให้ปากคำ เนื่องจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย เป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ ซึ่งมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และหากการสอบสวนพบว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะถูกดำเนินคดีข้อหานี้ด้วย โดยอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับการปฎิรูปประเทศ หรือ สปท. ที่เคยโพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันหรือไม่ ในส่วนของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการดำเนินคดี
 
อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวลักษณะซื้อขายตำแหน่งช่วงที่มีการแต่งตั้ง นายกฯและรองนายกฯ กำชับให้นำพยานหลักฐานมาให้เพื่อดำเนินการอย่างเด็ดขาด ยืนยัน การแต่งตั้งครั้งนี้โปร่งใส ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาเป็นการหวังผลเลื่อยขาเก้าอี้ ผบ.ตร.หรือไม่ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมขอเตือนประชาชนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อาจสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น