วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ประยุทธ์ลั่นไม่ปรองดองกับคนผิดกฏหมาย เผยถูกกดดันจากข้างนอกเพื่อแลกกับความสงบ


ประยุทธ์ ระบุในหลวงไม่เคยมายุ่งกับการเมือง ยันไม่มีใครมาสั่งให้ตนยึดอำนาจหรือปล่อยอำนาจ มีแต่ประชาชนว่าจะให้ทำหรือเปล่า ลั่นไม่ปรองดอง ไม่คุยกับคนผิดกฏหมาย เผยกำลังถูกกดดันข้างนอก
29 มิ.ย.2559 ช่วงบ่ายวันนี้  ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานพิธีเปิดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2559 “Go Wild For Life” หยุดซื้อ หยุดขาย หยุดฆ่า แก้ปัญหาสัตว์ป่าสูญพันธุ์ 
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่ง ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำมาตลอด ระยะเวลาที่ทรงทำมา ท่านไม่เคยมายุ่งกับการเมือง
 
"ไม่มีใครมาสั่งผม ผมสั่งตัวผมเอง ผมพูดด้วยสัจจริง สั่งผมไม่ได้ทั้งนั้นล่ะ เรื่องอย่างนี้ใครมาสั่งผมได้ สั่งให้ผมยึดอำนาจ สั่งให้ผมปล่อยอำนาจ ไม่มีใครสั่งผมได้ มีแต่ประชาชนว่าจะให้ทำหรือเปล่า ถ้าไม่อยากให้ทำก็จะได้เลิก แล้วกลับไปอยู่ที่เดิม เพราะฉะนั้นทุกคนต้องมีความสมัครสมานสามัคคีตระหนักในหน้าที่ร่วมกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า คนไทยทุกคนใจร้อน ถ้าจะแก้อะไรวันนี้พรุ่งนี้ต้องเสร็จ พร้อมยกเพลง "คืนความสุข" และกล่าวว่า "หลายคนก็ทวงถามเมื่อไหร่มึงจะไปสักที ขอเวลาไม่นานทำไมมันนานนัก 2 ปี แล้ว"
 
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถามในที่ประชุมว่า "ไหนใครทวงให้ผมไปยกมือ ไม่ต้องกลัว วันนี้ให้ยกมือ เอาล่ะก็เป็นเรื่องของท่าน เพราะท่านมีสิทธิในประชามติ เพราะวันนี้ผมเป็นคนรักษากติกา เพราะฉะนั้นผมก็เต็มที่ของผมอยู่แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นก็อย่าไปฟังคนบิดเบือน หลายอย่างไม่ใช่ข้อเท็จจริง 15 ปีก็ยังให้แถมไปยังอนุบาลด้วย ไปบิดเบือนว่าถ้าผมอยู่ต่อจะไม่ได้ จะไม่ได้ได้ไงคำสั่งก็ออกมาให้แล้ว กำลังหางบประมาณให้ดูแลอยู่ถึงอนุบาลเข้าไปอีก อีกเรื่องอะไรนะรักษาพยาบาล บัตรทองบัตรอะไรก็ไม่รู้ งดสักอย่างหรือยัง ก็มีแต่ทำต่อจะทำให้ดีขึ้น แค่นี้ก็บอดเบือนกันแล้ว เข้าใจไหม"
 

ยันไม่ปรองดอง กับคนผิดกฏหมาย ระบุกำลังโดนกดดันจากข้างนอก

"ความจริงผมเป็นคนใจดีไม่ใช่คนใจร้ายหรอก แต่ผมใจร้ายกับคนร้าย คนไม่ดีกับผมไม่ดีกับประเทศผมใจร้าย ผมบอกไว้ก่อน เพราะฉะนั้นอะไรต่างๆ ต้องแก้กันด้วยกฏหมายทั้งสิ้น มันถึงจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะผมไปคุยเรื่องอื่นไม่ได้ คุยกับคนผิดกฏหมายไม่ได้ จะผิดจะถูกก็สู้คดีกันต่อไปให้มันชัดเจนขึ้น เข้าใจหรือยัง ไหนใครยอมไหม คุยกับคนผิดกฏหมายไม่ได้ จะผิดจะถูกก็สู้คดีกันต่อไปให้มันชัดเจนขึ้น เข้าใจหรือยัง ไหนใครยอมไหม คุยกันแล้วเลิกกันซูเอี๋ยกันทั้งประเทศ ผมถามท่านเพราะผมกำลังโดนกดกันข้างนอกอยู่ ว่าถ้าอยากให้ประเทศสงบเรียบร้อย ต้องปรองดอง ผมไม่ปรองดอง ผมไม่ปรองดองกับคนกระทำผิดกฏหมายไม่รับผิด ผมผิดหรือถูกนี่ ถ้าประชามติไม่ผ่านผมต้องลาออก เอะมาตรา 44 ผมมีหรือเปล่าตอนนี้ ไม่มีใครกำหนดผมได้หรอก ผมรับผิดชอบบอกไว้ก่อน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น