วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554


รัฐบาลอภิสิทธิ์-กษิตยังมะงุมมะหงาหรา
คนเน็ตชี้ต้องตัดหัวเหมือนพันท้ายนรสิงห์
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 กรกฎาคม 2554


รัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคือนายกษิต ภิรมย์ ยังมะงุมมะหงาหราไม่เลิก กรณีเยอรมันผิดพลาด สั่งอายัด โบอิ้งส่วนพระองค์ (อ่านข่าวเพิ่มเติมจากไทยรัฐ)



ความคืบหน้าล่าสุดรายงานโดยหนังสือมติชนแจ้งว่า


"รัฐบาลเยอรมนีเปิดเผยว่ากรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ของไทยที่ถูกอายัดนั้นทั้งหมดขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ของฝ่ายตุลาการเยอรมนี โดยนายมาร์ติน เชเฟอร์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเยอรมนีระบุว่า รัฐบาลเยอรมนีจะไม่สามารถออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับกรณีนี้ได้เนื่องจากจำเป็นต้องเคารพอำนาจอิสระของฝ่ายตุลาการที่เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวนี้


ด้านนายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่ฝ่ายไทยได้ยื่นคำร้องคัดค้านการอายัดเครื่องบิน วันนี้ศาลเยอรมนีได้นั่งพิจารณาเอกสารดังกล่าว โดยได้เปิดโอกาสให้บริษัทเยอรมนีได้ยื่นเอกสารมาชี้แจงโต้แย้งด้วย ขณะนี้ศาลกำลังพิจารณาเอกสารดังกล่าวอยู่ซึ่งต้องใช้เวลา ขณะนี้ยังรอดูอยู่ว่าจะเสร็จเมื่อใด เพื่อที่ศาลจะได้ชี้ขาด" (อ่านต่อที่มติชน)




อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ Google News พบว่าข่าวดังกล่าวได้ถูกนำไปขยายต่อแล้วเป็นจำนวนกว่า 394 ชิ้นข่าวจากสำนักข่าวทั่วโลก (ดูภาพประกอบ)



ในขณะเดียวกันประชาชนชาวไทยที่ได้รับทราบข่าวที่เกี่ยวข้องดังกล่าวต่างก็รู้สึกไม่สบายใจและแสดงความเป็นห่วงใยเนื่องจากพสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างจงรักภักดีพร้อมยอมพลีเพื่อปกป้องพระเกียรติ โดยบางท่านได้แสดงความเห็น/ทางออก และชี้ว่ากรณีดังกล่าวรัฐบาลนายอภิสิทธิ์และนายกษิตรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องรับผิดชอบเช่นเดียวกับที่พันท้ายนรสิงห์ซึ่งเป็นนายท้ายเรือในสมัยพระเจ้าเสือได้ถวายชีวิตรับผิดชอบกรณีไม่สามารถบังคับทิศทางเรือได้ ทำให้หัวเรือชนเข้ากับต้นไม้จนหัวเรือหัก


ถ้าเป็นคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ คำขอนายกษิต ไม่น่ามีผล 
ในการบังคับคับคดี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์(จพท.)ทำงานแทนศาล ไม่อยู่ภายใต้รัฐบาล การจะเพิกถอนคำสั่งยึดหรืออายัดทรัพย์ คงต้องดำเนินตามขั้นตอนของศาล ง่ายที่สุดคือการวางเงินชำระหนี้เต็มจำนวนทันที นายกษิตจะใช้การบีบคั้นทางสัมพันธไมตรีต่อรัฐบาลเยอรมันคงไม่ได้ โดยเฉพาะนายกษิตไม่มีพลังอำนาจทางต่างประเทศเหลืออยู่เลย นายกษิต นายอภิสิทธิ์ ในฐานะรัฐบาลรักษาการ ที่ทำให้ระคายเคือง ถ้าเป็นพันท้านนรสิงห์ตอ้งยอมเสียหัวแล้ว รีบจัดการโดยไว ประสานราชเลขายืมเงิน สนง.ทรัพย์สินซึ่งมีมากอยู่มาวางเงินศาลทันที เพื่อรักษาพระเกียรติก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน


ความคิดเห็นจากคุณ "NiyomC" เว็บไซต์พันทิป




อ่านเพิ่มเติม
- Thai E-news :ไทยรัฐ:เยอรมันหลู่พระเกียรติพระบรมฯ อ้างสื่อผู้ดีเผยทางการอินทรีเหล็กขออภัยในความไม่สะดวก
- Thai E-news :ตีข่าวทั่วโลกทางการไทยท้วงเยอรมันยึดโบอิ้งล้างหนี้:กษิตร้องเครื่องบินส่วนพระองค์ไม่ใช่ของรัฐ
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น