วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554


ผู้พันของขึ้นซัด ฮ.ตก เพราะนายโง่ทำผิดหลักนิรภัยการบิน
ขู่ลุยมาร์คปล่อยฝรั่งยึดโบอิ้งหลู่พระบรมฯ
http://thaienews.blogspot.com/2011/07/blog-post_22.html

นาวาอากาศตรี ชนินทร์ คล้ายคลึง เมื่อตอนมอบตัว และปฏิเสธข้อหาหมิ่นฯเบื้องสูง ลั่นถูกกลั่นแกล้งทางเฟซบุ๊ค (ภาพ:มติชนออนไลน์)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 กรกฎาคม 2554

น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง หัวหน้าฝ่ายกรมช่างทหารอากาศ ซึ่งเคยต้องหาคดีถูกกล่าวหาว่าใช้เฟซบุ๊คหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ (รายละเอียดข่าว) เขียนลงในเฟซบุ๊คของเขาแสดงความเห็นในกรณีฮ.แบล็กฮอว์กตกตำหนิผู้บังคับบัญชาของทหารที่อาจเป็นต้นเหตุของเครื่องบินตก และกล่าวตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยให้เยอรมันอายัดเครื่องบินของสมเด็จพระบรมฯ โดยประกาศว่าจะดำเนินคดีต่อนายอภิสิทธิ์ด้วย

น.ต.ชนินทร์บอกว่า เขาเป็นนักบินพลเรือนของกองท​ัพอากาศ และเป็นวิศวกรบินทดสอบเครื​่องบินต้นแบบกองทัพ ในฐานะคนไทยแล้ว ผมเสียใจกับการตายโดยไม่สมควรแก่เหตุครับ

ทหารรับใช้นายมักสบายและได้ดีทุกคน ขอไว้อาลัยผูเสียชีวิตทุกคนจากฮ.ตกทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหารประชาชนเมื่อปีที่แล้วหรือไม่ เราทุกคนต่างถูกหลอกใช้เหมือน ๆกันครับ

เขากล่าวว่าไม่อยากเห็นใครสะใจกับการตายในกรณีนี้ "รู้หรือไม่ว่านายทหารหนึ่ง คนกว่าจะจบได้ใช้งบประมาณเป็นล้านบาท​ ซึ่งส่วนนี้มาจากภาษีประชาชน จงอย่ายินดีในความตายโดยใช้อารมณ์ส่วนตัวครับ"

สำหรับเหตุการณ์ฮ.ตกนั้นเขาให้ความเห็นว่า
ตอบคำเดียวคือ นายสั่งเพื่อสร้างภาพ ขัดกับหลักนิรภัยการบินทุกประการ

ผมไม่อยากด่าใครอีกในกรณี ฮ.แบล็คฮอว์คตก แต่มันเหลืออดแล้ว ไอ้ผู้บังคับบัญชาหน้าโง่ตัวไหน​สั่งเครื่องขึ้นบิน ทั้งๆ ที่สภาพอากาศไม่สามารถบินได้โดยปลอดภัย ผิดหลักนิรภัยการบินชัดเจน อย่าอยากเอาหน้ามากนัก ตายไปแล้ว ยังมาตายซ้ำอีก ผิดซำ้ผิดซากส้นตีน

ส่วนเรื่องเยอรมนีอายัดเครื่องบินสมเด็จพระบรมฯนั้น น.ต.ชนินทร์เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าผมจะไปแจ้งความดำเนินคดีอาญา มาตรา 157 ต่อ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นการเบื้องต้นกรณีปล่อยปละละเลยให้เครื่องบินพระราชพาหนะถูกยึด และถ้าเข้าข่ายมาตรา 112 ผมจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไปครับ

รัฐบาลอภิสิทธิ์คือรัฐบาลที่ปล่อยให้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญามาตรา 112 โดยเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองโดยชัดเจน ไม่มียุคใด ที่คดี "ล้มเจ้า" จะมากมายถึงเพียงนี้ แต่ในทางกลับกันองค์รัชทายาทกลับถูกดูหมิ่นจากคนทั่วโลก จากการยึดเครื่องบิืนพระราชพาหนะ รัฐบาลนี้สมควรถูกตัดหัวหากเป็นโบราณราชประเพณี

พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย ต่อไปคือองค์รัชทายาท หากรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งอ้างว่าจงรักภักดีและทำลายล​้างผู้เห็นต่างด้วยข้อหา "ล้มเจ้า มาตรา 112" กลับปล่อยปละละเลย ให้พระราชพาหนะถูกยึด เหมือน รถยนต์ที่ถูกนักเลงไฟแนนซ์ยึดกลางสี่แยกไฟแดงอย่าบังอาจบอกว่า คนอื่นไม่จงรักภักดี

พบ “แบล็กฮอว์ก” แล้ว เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย

มีรายงานข่าวล่าสุดเข้ามาเมื่อเวลา 11.25 น.วันนี้ (22 ก.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดเดินเท้าที่เข้าไปค้นหาเครื่องบินแบล็กฮอว์ก ตกเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมาสามารถเข้าไปถึงจุดที่ “แบล็กฮอว์ก” ตกแล้ว โดยเบื้องต้นคาดเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย โดยจุดตกอยู่ในฝั่งพม่าห่างจากจุดเกิดเหตุที่ ฮ.ฮิวอี้ตกลำแรกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมาไม่ไกลนัก

มีรายงานข่าว ล่าสุดขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร

ต่อมาเวลา 12.06 น. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน ที่ศูนย์การฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ยืนยันพลเดินพบเห็นซากแบล็กฮอว์กในระยะไกล สังเกตการณ์ด้วยสายตา และกล้องส่องทางไกล เห็นลำเฮลิคอปเตอร์บางส่วนไม่ยืนยันว่าเป็นการระเบิด แต่จากการรายงานพบเห็นมีร่างนอนนิ่งอยู่ด้านข้างแบล็กฮอว์ก 1 ร่าง ส่วนอีก 8 นายยังไม่พบเห็น คาดว่าพลเดินเท้าจะต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงในการเดินลงไปยังจุดที่ ฮ.ตก เนื่องจากสภาพพื้นทีเป็นหุบเขาสูงชันและป่ารกชัฏ ขณะนี้ได้สั่งการให้พลเดินเท้าที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 15 ชุด เข้าไปสนับสนุนแล้ว

ขณะเดียวกัน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ระดมกำลังพลเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเร่งทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวแห่งใหม่ที่บริเวณระดับความสูง 700 เตร จากระดับน้ำทะเล เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว

เวลา 12.30 น. มีรายงานล่าสุดจากศูนย์ประสานงานกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากพลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ว่าเดินเท้าเข้าถึงจุดแบล็กฮอว์กตกแล้ว พบนักบินและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย สภาพเครื่องแบล็กฮอว์กแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ จากการตกกระแทก แต่ไม่ระเบิด ทิศทางด้านหัวเครื่องหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ สภาพทั้ง 9 ศพไม่สมบูรณ์ แต่ไม่มีไฟไหม้ คาดว่าจะใช้เวลาลำเลียงศพโดยใช้วิธีเดินเท้าแบกต้องใช้เวลานาน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอใช้เลื่อยยนต์และอุปกรณ์สนับสนุน

พึ่งไสยศาสตร์ขอให้พบลูกน้อง-แบ็คฮอร์คที่สูญหาย

เมื่อวานนี้ สำนักข่าวเนชั่น รายงานว่า เมื่อวานนี้ เวลา 12.20 น. ร.อ.จีรวัฒน์ สุนทรพรหม ผบ.ร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขาที่บริเวณริมสนามเฮลิคอปเตอร์ ในค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอให้ช่วยเปิดทางหากเครื่องบินแบ็คฮอว์กที่สูญหายให้เจอ และผู้ที่สูญหายไปกับเครื่องบินกลับมาด้วยความปลอดภัย

ร.อ.จีรวัฒน์ สุนทรพรหม เผยว่าตนยังมีความหวังว่าลูกน้องของตนที่สูญหายไปกับเครื่องแบ็คฮอว์คยังมีชีวิตอยู่ รวมทั้งทุกคนที่อยู่ในเครื่องแบ็คฮอว์คด้วย ตนจึงได้มาจุดธูปไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา ให้ช่วยเปิดทางให้เจอเครื่องบินแบ็คฮอว์คพร้อมผู้สูญหายด้วย เพราะตนเองมีประสบการณ์ในตอนที่ไปปฎิบัติราชการที่ชายแดนภาคใต้ ลูกน้องถูกยิงเสียชีวิตหาศพสองวันไม่เจอ แต่พอจุดธูปขอเปิดทางก็เจอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเรื่องที่เครื่องแบ็คฮอว์คลำที่สูญหายไม่ได้ส่งสัญญาณแจ้งตำแหน่งเป็นเพราะเครื่องลำดังกล่าวไม่ได้ติดเครื่องส่งสัญญาณ ทำให้ไม่สามารถทราบตำแหน่งที่เครื่องตกได้
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น