วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555



มหากาพย์ "แฝดนรก" จ็อบที่ปิดไม่ลง








 หมายเหตุ เนื่องจากเป็นการเขียนในทวิตเตอร์ จึงต้องตัดข้อความให้กระชับเหมาะกับจำนวนตัวอักษรที่กำหนด เมื่อนำมาในบล็อค จึงขออนุญาต คงข้อความดังกล่าวไว้เช่นในทวิตเตอร์

                  จริงๆแล้ว เรื่องแฝดสุพจน์ สุพัฒน์ ผมใช้เวลา "เสือก" อยู่นานพอสมควร ไม่เหมือนเอกยุทธ ที่ถอดจิกซอง่ายกว่าและมีคลิปหลักฐานชัดกว่าเรื่องยากของมหากาพย์ สุพจน์ สุพัฒน์ ไม่ใช่ "ชกหน้าวรเจตน์" แต่มหากาพย์มันคือ "รับงานใคร" หรือที่กำลังกลายเป็นประเด็นใหม่คือ "ปืนมาจากใหน" และกำลังลากยาวไป "แก๊งค้าปืนเถื่อน-สวมทะเบียน"

          แต่วันนี้ ณ วินาทีนี้ที่เริ่มร่ายมหากาพย์ เรื่องยังดำเนินอยู่ และยังเหลือ "จิ๊กซอ" จำนวนมากที่ยัง "ต่อไม่ติด" จริงๆ

                                                        เหตุที่ต้องพูดเรื่อง แฝดนรก เพื่อบอกเบาะแสและช่วยกันต่อจิ๊กซอ คนซวยไม่ใช่แค่แฝดแต่จะมีอีกจมหู

          จากกล้องวงจรปิดของ มธ. จับภาพแฝดนรกได้ครั้งแรก ก่อนวันเกิดเหตุ ๒ วัน เพราะแฝดนรกเดินมองกล้องทุกตัวในคณะนิติฯ แถมแสดงท่าทางลิงโลดได้เล่นกล้อง
 มธ.ขึ้นชื่อเป็นมหาลัยที่กล้องวงจรปิด เยอะที่สุด มีทุกจุดไม่เว้นแม้แต่ซุ้มขายกาแฟสดข้างคณะ แม่ค้าขายกาแฟบอกเจอมาซื้อกาแฟรอกิน ๒ วันล่วงหน้า



              วันเกิดเหตุ แฝดนรก รอแต่เช้า รอจนหายไปแล้วกลับมารอใหม่จนบ่าย 15.30 น. ก็พบ อ.วรเจตน์เดินลงจากรถ แฝดคนแรกพุ่งชกด้าน หน้าข้างอย่างไม่ทันรู้ตัว

            ดอกแรกซัดไปสามสี่หมัดล้มลง แว่นตาหลุด อ.วรเจตน์บอกว่า "มองไม่เห็นเพราะแว่นหลุดไปทำให้มองไม่ชัด" อีกแฝดมาด้านหลังซัดเข้ากกหูไปอีกล้มโครม

            เสร็จภารกิจ สองแฝดนรกก็ปรี่ขึ้นมอไซด์ บึ่งหนีออกไปโดยที่ไม่มีใครได้ตั้งตัว ต่อหน้าคณาจารย์และนักศึกษาทั้งคณะอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิด

           จากการสืบสวน ตำรวจชนะสงครามซึ่งคุ้นเคยกับ "ทุกม็อบ" พูดเหมือนกันอย่างแปลกใจว่า "แฝดนรก" ไม่อยู่ในสารบบของทุกม็อบ มันโผล่มาจากใหนว่ะ

           สื่อฯ หลายสำนัก ถึงขนาดย้อนกลับไปดู "ภาพม็อบเก่าๆ" ย้อนหลังไปถึงปี 49 ต่างก็ "ไม่คุ้น" การนำเสนอตัวของแฝดนรกรายนี้

           ผู้ต้องหา ติดต่อมอบตัวเมื่อกลางดึกคืนเกิดเหตุ โดยไม่กล้ากลับไปบ้าน และนัดเข้ามอบตัวรุ่งเช้าหลังเกิดเหตุที่ สน. ชนะสงครามด้วยรถยนต์ส่วนตัว

           วันมอบตัว มารถยนต์ส่วนตัวสีดำ (รู้สึกจะโตโยต้า) มีคนฉลาดจดทะเบียน แอบเช็คแล้ว ประวัติรถคันนี้ ของใคร มากจากใหน แต่เริ่มสงสัยว่า ทะเบียนปลอม?

           เรื่องรถที่พามา พิรุธแรก ในขณะขับรถจาก สน.ชนะสงคราม ไป บช.นครบาล ไม่ต้องขึ้นรถตำรวจแต่ไปรถส่วนตัว และถ่ายรูปอัพขึ้นเว็บตลอดเวลาด้วย เริ๊ด

           จากภาพในสื่อฯ แฝดนรก ไม่ได้สะทกสะท้านใดๆเลย กลับ อยากชกสื่อฯ ซึ่งแสดงว่า มันมีแบล็คดีมาก จนไม่กลัวอะไรเลย ในข่าว ตำรวจรีบตัดตอนแบบมีพิรุธ

           หลังจากกลับจาก บช.นครบาลมา ชนะสงครามก่อนปล่อยตัวไป แฝดนรกให้สัมภาษณ์ว่า กราบขอพร ร.๕ ก่อนชกหน้า อ.วรเจตน์ ซึ่งสมดังประสงค์เพื่อปกป้องสถาบัน

         ระหว่างวันที่จับ แฝดนรก ได้ปรากฏว่าในโซเชี่ยวออนไลน์ โกซิ คเปิดประเด็น FB สุพจน์ ศิลารัตน์ มีปืนในครอบครอง เป็นแชมป์ยิงปืนหลายเวทีและ ๑๙ คลิป

          ไทยรัฐลงรายละเอียดปืนผิด ของจริงคือ แฝดนรกถือปืนรุ่น kimber custom target ii คนละกระบอกจริง

           ปืนดังกล่าว หากซื้อ "ปืนสวัสดิการข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย" จะอยู่ราคา 7-8 หมื่น บ. แต่หากซื้อร้านปืนจะราคาสัก แสนสาม แต่!!!!

           ๑. บ้านแฝด เป็นทาวเฮ้าสองชั้น บางยี่โถ สามโคก ปทุม ราคาตลาดไม่กี่แสน แต่เป็นชื่อคนอื่น ไม่ใช่บ้านของแฝดนรก

           ๒. แฝดนรกไม่มีอาชีพชัดเจน บ้างว่าเร่ขายเสื้อผ้าตลาดนัด บ้างว่าขายน้ำหอม บ้างว่าเป็นการ์ดคุมผับ แต่ที่ชัดเจนคือ หายตัวไปก่อนน้ำท่วมใหญ่ปี ก่อนช่วงก่อนน้ำท่วม จน "หลังน้ำท่วม" ปรากฏ "คลิปสบายๆสไตล์สามโคก" ของคู่แฝดฝึกยิงปืน และสอนยิงปืนพร้อมโชว์รุ่นปืนชื่อดังราคาแพงอย่างชัดเจน"

           ๓. มีภาพการรับถ้วยรางวัล นักแม่นปืนหลายรางวัล และการเข้าเล่นเว็บปืนชื่อดัง ซื่งเป็นขวัญใจนักเล่นปืนระดับ สตาร์ เลยทีเดียว

            ข้อสงสัยวันนี้ คลิปและภาพปืน กลายเป็นธนุปักเข่า แฝดนรกเข้าให้เพราะจากเหตุไม่มีบ้านไม่มีอาชีพ แต่เก่งปืนระดับพระกาฬ ถามว่า เอาเงินมาจากใหนเล่น

           ๑. อย่าเพิ่งคุยเรื่อง "ทะเบียนปืน" เพราะนี่คือจุดตาย ไปเรื่องราคาปืนก่อน ไม่มีหลักแหล่งเอาเงินจากใหนซื้อปืนกระบอกละ 8 หมื่นคนละกระบอก????

          ๒. ยิงปืนทุกครั้ง ราคากระสุน 50 นัด กล่องละ 1400 ต่ำสุด ยิงทีนึงใช้ ๑ กล่องแหง๋ๆ ยังไม่นับจุกจิกเช่น เป้ากระดาษ ใบละ ๑๐ บ.

         ๓. เช็คจาก "ความถี่" ใช้บริการจากเว็บปืนชื่อดังที่เค้าพูดกันว่า อย่างน้อยเข้าใช้สนาม "เดือนละ ๒ หน" ซึ่งต้องมีเงินไม่ต่ำกว่าสามสี่พันแหง๋ๆ

         ๔. หากไม่รู้เรื่องปืน อยากเรียน เพื่อสอบใบอนุญาต ต้องไปหัดเรียน ค่าเรียน ๒ สัปดาห์ ค่าเรียนบวกกระสุน (ไม่นับปืน) 5000 บ.

         ๕. ข้อสังเกตุข้อแรก น้ำท่วมสามโคกจมหมด ไม่มีตลาดให้ขายเสื้อผ้าแน่ แต่ดันมีเงินไปยิงปืนช่วงระหว่าง กันยา 2011-มกรา 2012 บ่อยพี่จนน่าสงสัย

        ข้อ ๒ วันนี้ ชัดเจนแล้วว่า กำลังซวยเพราะ "ปืน kimber custom target ii " ที่แฝดนรกมี เป็นทะเบียนปลอม หรือทะเบียนสวม หรือทะเบียนจริง

        ตามทะเบียน ณ วันนี้ แฝดนรกถือปืนในโควต้าของทหาร โดยใช้สิทธิ์ทหารพราน ซื้อปืนสวัสดิการ ซึ่งแฝดนรกไม่ได้เป็นข้าราชการ และไม่ได้เป็นทหาร

       กม.บอก http://gun4you.com/ คุณต้องเป็นข้าราชการ และต้องมีเอกสารรับรองจากผู้บังคับบัญชา และสอบเรียนยิงปืนได้จึงไปขอยื่นต่อนายทะเบียน

        เท่ากับ "ปืนแฝดนรก" ทำ "แก๊งค้าปืนเถื่อน" เดือดร้อนกันแล้ว เพราะเค้ากำลังสาวว่า "ใช้ชื่อใครขอ ใครเป็นทหารพรานที่เซ็นรับรอง ใครออกทะเบียนให้"

       เท่ากับ ลากทั้งแก๊ง ตั้้งแต่คนแรกที่เซ็นรับรองยันคนขายปืน เข้าตารางกันหมด และที่สำคัญ ทำเอกสารราชการปลอมกันยกขบวนการ โดยที่ จนท.รัฐรู้เห็น

      ประเด็น "สลิ่ม" ในเว็บปืน อันนั้นเด็กๆ เพราะนั้นก็เห่าไปวันๆ แต่ "แฝดนรก" จะซวยโดนเก็บก่อน ไม่ใช่เพราะแดง แต่ "แก๊งค้าปืนเถื่อน" จะเก็บแฝด

       เพิ่มอีกชั้นที่น่าสงสัย ตอนขอใบอนุญาต ป.๓ เพื่อมีปืน เค้าต้องค้นประวัติอาชญากรรม ตอนได้ปืนนี้ ในFB ระบุว่า สุพจน์ได้ปืนใหม่ตอนปลายปีก่อน

       แต่ทั้งสุพจน์ และสุพัฒน์ มีคดีติดตัวกันคนละคดี คือคดีทำร้ายร่างกาย และคดีครอบครองปืนผิด กม. แต่ดันขอ ใบอนุญาต ป.๓ จากกระทรวงมหาดไทยผ่านได้ไง


       ลำพังพ่อค้าขายเสื้อเร่ตลาดนัดอาจจะ "รวย" แต่ก็คงไม่มีอิทธิพล ไปสั่งให้ข้าราชการ "ทั้งกระทรวง" ร่วมกันออก "ใบอนุญาต" ให้ตนเป็นแน่

       ค้นต่อไป เราพบจิ๊กซอ ที่ "น่าสงสัย" แต่ยังไม่ "ฟันธงใดๆ" เราพบว่า พ่อของแฝด ทำงานเป็น "หัวหน้าลานจอดรถ" สถานีน้ำมันของเครื่องบินในสนามบิน

        คงเคยได้ยินว่ามีปัญหาเรื่องผลประโยชน์มหาศาล และอิทธิพลทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับพวกท่าอากาศยานและลานจอดรถสารพัดวุ่นวายขนาดยกพวกตีกันมาก่อน

        ลึกไปกว่านั้น มีคนนามสกุล "ศิลารัตน์" เหมือนกับคู่แฝด เป็นทหารยศ พันเอก หรืออาจจะเป็นพลโทแล้วก็ได้ ทำงานระดับสูงอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ

         ต้องบอกตรงๆว่า อายุของทหารคนนี้ กับพ่อของฝาแฝด ที่ชื่อสุรศักดิ์ อายุ "ไล่เลี่ย" กัน แต่เราไม่ฟันธงหรือสันนิษฐานใดๆทั้งสิ้น

         เมื่อลากดูเครือข่าย "แฝดนรก" กับบุคคลรอบข้างตัวเบื้องต้น พร้อมอาการ "พินอบพิเทา" ของตำรวจสอบสวนวันนั้นแล้ว "ยิ่งสงสัย" มากขึ้นว่า....

         และบวกกับ "กลยุทธ์" ของเหล่าอำมาตย์ที่ "เปลี่ยนหน้าตัวละคร" ไม่เอาหน้าเก่ามาจัดฉาก เพราะหน้าช้ำ น่าจะมีเหตุผลอยู่ที่เลือกแฝดนรกที่ หน้าใหม่

         ส่วนตัวจึงฟันธงว่า "แฝดนรก รับงาน" และ "ปิดจ็อบ" ทันทีว่าบันดาลโทสะ แต่ซวยพลาดตรงที่ "อาวุธปืน" โผล่มาจากกระแสโซเชี่ยว ทำให้เรื่องปิดไม่ลง

        ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่จะติดตามต่อไปในประเด็น "ปืน" ว่าแฝดนรกได้ปืนมา ในนามของใคร และจะลาก "แก๊งค้าปืนเถื่อน " สวมทะเบียนปลอม" มาเข้าตารางไม๊

       วันนี้ ผมจึงไม่ห่วง แฝดนรก ข้อหาชกหน้าวรเจตน์ แต่ผม "กำลังห่วงชีวิตแฝดนรก" ว่าจะโดนแก๊งค้าปืนเถื่อนเก็บก่อนจะโดนสาวถึงตัวหรือเปล่า

       หากจากนี้ "แฝดนรก" โดนเก็บ ก็โปรดอย่ามาใส่ร้ายว่าเสื้อแดงไปยิงหรือกระทืบ เพราะดูๆแล้ว ผมเสียวว่าเค้าจะโดนแก๊งค้าปืนฆ่าตัดตอนเสียก่อน
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น