วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


รำลึกครบรอบ 2ปี การจากไปของ'เสธ.แดง'
ห้ามพลาด! งานใหญ่วันนี้ รำลึกครบรอบ 2ปี การจากไปของ'เสธ.แดง'
         น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง จัดงานรำลึกครบรอบ 2 ปี การจากไปของ เสธ.แดง (บิดา) ณ จุดที่ิถูกลอบยิง ขณะที่ช่วงเย็นจะมีพิธีจุดเทียนเพื่อรำลึกด้วย

วันที่ 13 พ.ค. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล (เดียร์) บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวกับกองบรรณาธิการ go6TV ว่า วันนี้เดินทางมาร่วมงานรำลึกครบรอบ 2 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ บิดา ซึ่งถูกลอบยิงที่ศีรษะและไปเสียชีวิตที่ รพ. ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เดือนเม.ย.-พ.ค. ปี 2553 กับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณจุดเกิดเหตุหน้าทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าลุมพินี ทั้งนี้ ในช่วงสายที่ผ่านมามีการทำบุญเลี้ยงพระ 37 รูป ขณะในช่วงเย็น จะมีการจัดกิจกรรมนำประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์มากล่าวรำลึก ถึง พล.ต.ขัตติยะและเหตุการณ์การชุมนุมที่บริเวณดังกล่าว ของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ด้วย ขณะที่ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้ จะมีพิธีจุดเทียนรำลึกถึง พล.ต. ขัตติยะ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม น.ส.ขัตติยา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มประชาชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมกิจกรรมรำลึกถึงการจากไปของ เสธ.แดง เป็นจำนวนไม่น้อยแม้อากาศในวันนี้จะค่อนข้างร้อนอบอ้าวก็ตาม โดยเชื่อว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จะมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมมากขึ้น

กำหนดการ กิจกรรมรำลึก 2 ปี การจากไปของ เสธ.แดง ทหารของประชาชน 
(13 พฤษภาคม 2555 ณ สวนลุมฯ)

9.00น. - 12.00น. พิธีทางสงฆ์
13.00น. - 15.00น. กลุ่มกวีราษฏร์ เปิดเวทีภาคประชาชน กล่าวสดุดี "เสธ.แดง"
16.00น. - 18.00น. พาเหรดภาคประชาชน พร้อมขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์ประชาธิปไตย
18.00น. จุดเทียน ไว้อาลัย "เสธ.แดง-พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล" นำโดย "นางสาวขัตติยา สวัสดิผล"
19.00น.-21.00น. อ.ธิดา โตจิราการ นำทีม แดงทั้งแผ่นดิน ปราศรัย

หมายเหตุ - 17 พฤษภาคม 2555 มีการทำบุญกระดูกพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล โดยครอบครัวสวัสดิผล ครอบรอบ2 ปีที่ จังหวัดราชบุรี
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น