วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


ดาบ “อธรรม” ประหารจตุพร ?
สอาด จันทร์ดี.... เขียน
 ดาบ “อธรรม” ประหารจตุพร ?!
        พ่อแม่พี่น้อง เห็นกับตา (อีกแล้ว) ว่าประเทศไทยเป็นประเทศล้าหลังทางความยุติธรรมซ้ำซากไม่รู้จักจบสิ้น มันมีความเป็นไปได้ที่จะซ้ำซาก ยอดแย่อย่างนี้ไปอีกนาน ตราบใดที่พวก “อำมาตย์เผด็จการ” ยังมีอิทธิพลอยู่เหนือศาลเช่นนี้

            ท่านครับ ประวัติศาสตร์ได้จารึกเอาไว้แล้ว ใครจะไปเขียนแบบไหนก็ช่างมัน แต่สำหรับคนเสื้อแดง พากันจดจำว่าเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาชี้ขาด 7 ต่อ 1 ให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ (คุณตู่)ด้วยภาพที่เจ็บปวดอย่างไม่มีวันลืม

            คนเสื้อแดงสะอื้นในหัวอก เสียใจกับกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยสุดที่จะบรรยาย

            คิดดูเอาเถิด ...นายจตุพรดิ้นรน อยากไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 แต่คุกไม่ยอมให้ประกันตัว เมื่อดิ้นรนไม่สำเร็จ ก็ยังได้ให้ทนายความไปยื่นหนังสือแก่ กกต. แจ้งความเอาไว้ก่อนว่าตนไม่สามารถออกไปใช้สิทธิด้วยเหตุข้อขัดข้องเรือนจำไม่ยินยอม
            นายจตุพร พรหมพันธุ์ ดิ้นรนที่จะไปใช้สิทธิทั้งๆที่อยู่ในคุก

          หัวใจของ “นายจตุพร พรหมพันธุ์” หวงแหนในสิทธิของตนอย่างยิ่ง

            พิจารณาตามเหตุและผลที่เกิดขึ้น ถือได้ว่านายจตุพร “ไม่มีความผิด”   แต่หลังจากการลงมติจากคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 7 ต่อ 1 กลายเป็นว่านายจตุพรมีความผิดร้ายแรงถึงขั้นต้องขาดจากการเป็น ส.ส. อันเป็นการ “พิพากษา” ชี้ขาด แบบเด็ดขาด คล้ายกับว่าหัวใจของนายจตุพร ไม่รักประชาธิปไตยจริง จึงไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554  !

          ในที่สุดเกิดเหตุเศร้าใจในวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ย้ำให้เห็นกากเดนเผด็จการอย่างแจ้งชัด อันอาจจะทำให้กระบวนการ “ศาล” ในประเทศไทย กลายเป็นขี้ปากของชาวโลกเพิ่มขึ้นอีก จนกลายเป็นการเพิ่มแล้วเพิ่มเล่า ท่วมทับดำว่าศาลของประเทศไทย...ให้มัวหมองในสายตาของชาวโลก

            ข้าแต่ศาลที่เคารพ...เกล้าฯ นายสอาด จันทร์ดี อยากเห็นศาลในประเทศไทยเป็นของชาติที่เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ทุกหยาดหยด อยากเห็นศาลเป็นที่พึ่งของประชาชน แต่การที่เกิดเหตุร้ายเมื่อวันที่ 18

พฤษภาคม 2555 มันขัดต่อหลักการและเหตุผลที่จะทำให้ประชาชนคิดว่าพึ่งศาลไม่ได้
ศาลพลาดหรือเปล่าที่ไม่นำสืบพยานว่าเหตุไรนายจตุพร พรหมพันธุ์ จึงไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งถ้าสืบให้ชัดก็จะรู้ว่า เรือนจำ (คุก) ต่างหากเล่าที่เป็นผู้กักขังหน่วงเหนี่ยว

            ต้องเอาผู้บัญชาการเรือนจำเข้าคุกจึงจะถูกต้อง (ใช่ไหมครับ) ?
            ทั้งนี้ก็เพราะข้อเท็จจริงนั้น ถ้าจะสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยให้เจริญก็จะต้องจัดกองกำลัง ขึ้นมา 1 กอง ล่ามโซ่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ควบคุมตัวไปใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้ง เมื่อหย่อนบัตรแล้ว เสร็จภายใน 5 นาทีก็ให้รีบเอาตัวกลับเข้าคุก....ถ้าทำอย่างนี้แล้วละก็ มันสุดแต่จะสดชื่น

            แต่คุกไม่ยอมกระดิกเลย...คุกเอาแต่ขังและควบคุมตัว

            แล้วจะให้นายจตุพร พรหมพันธ์ ไปใช้สิทธิได้อย่างไร ?!

          ท่านครับ ที่ผมเขียนออกมานี้นะ ไม่ได้คิดถึงประเด็นของ กกต. อะไรเลย ผมเขียนถึงประเด็นของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพียงประเด็นเดียว กล่าวคือถ้านำสืบด้วยหัวใจยุติธรรม จะได้พบ “คนผิด” ตัวจริง คือ เรือนจำ และคนอื่นที่เกี่ยวข้อง จำนวนหนึ่ง

            เรื่องที่ผมเขียนนี้นะครับ...ผมไม่ได้มีหัวใจคิดชั่วช้าต่อระบบศาล แต่ที่กล้าเขียนก็เพราะหัวใจอยากแคะผงออกจากตาของศาล อยากช่วยศาลให้ได้พบกับทางออกที่จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ เพื่อที่จะทำให้ศาลเป็นเป็นที่พึ่งของประชาชนมากกว่าที่จะดักดานอยู่กับความผิดพลาด

            ขอให้ศาลคิดดูภาพเก่าๆนับแต่การสั่งยุบพรรคไทยรักไทย เลยมาถึงการพิพากษาคดีนายสมัคร สุนทรเวช และเลยมาถึงการสั่งยุบพรรคพลังประชาชน

            รวมไปถึงการปล่อยให้คดีหมดอายุความ จนไม่สามารถสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้

            ภาพของการพิพากษาเอาผิดกับอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ล้วนแต่เป็นภาพที่ “คาตา” ประชาชนทั้งสิ้น

            สุดท้ายมาถึงคดีของนายจตุพร พรหมพันธุ์  ที่เกิดขึ้น ณ ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทุกคนต้องยอมรับ เพราะถือว่าการพิพากษาของศาลเป็นที่สุด...ไม่มีผู้ใดคัดค้านได้

            ถูกต้องครับ...คัดค้านไม่ได้ เพราะเป็นศาลเดียว

            ถ้าเป็นระบบ 3 ศาล ก็ยังพอมีโอกาสได้พึ่งบารมีศาลถึง 3 ศาล เพื่อจะนำสืบให้ถึงที่สุดว่าใครคือตัวการทำให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ต้องสิ้นสุดสมาชิกภาพจากการเป็นผู้แทนราษฎร

            ข้าแต่ศาลที่เคารพ...เป็นเพราะศาลรัฐธรรมนูญ เป็นศาลเดี่ยว ครั้งเดียวจบ จึงกลายเป็นดาบประหารที่ร้อนฉ่า น่าหวาดเสียว ประชาชนที่เคยรักศาลก็จะพากัน “ผิดหวัง” และยังจะพากันคร่ำครวญด้วยความเจ็บปวด จนกลายเป็นความน้อยเนื้อต่ำใจ

          ผมอยากบอกกับศาลรัฐธรรมนูญว่า ประชาชนฉลาดทั้งแผ่นดินแล้วครับ...อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อนอย่าทำเอาหูไปนาไปไร่ อย่าคิดว่าข้อเขียนนี้เป็นภัยต่อความมั่นคง แต่ขอให้เข้าใจเอาไว้เถิดว่า การตัดสินที่ผิดพลาดของศาล ได้ทำลายความมั่นคงของประเทศ อย่างร้ายแรงที่สุด?!

โปรดอย่าลืมว่ามีคนตะโกนก้อง ขอให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ จงเจริญ !

          คนเสื้อแดงมากมายมหาศาล สดุดีดวงวิญญาณ 91 ศพ ในวาระครบรอบ 2 ปี (เ9 พฤษภาคม 2555) หลั่งไหลมาชุมนุมที่ราชประสงค์ โดยมีภาพของแกนนำและนายจตุพร พรหมพันธุ์ ยืนอยู่ข้างหน้า       ศาลมีหน้าที่โดยตรงที่จะต้องเข้าใจเรื่องนี้มิใช่หรือครับ ?!
                                                                                    สอาด จันทร์ดี “
                                                                                19 พฤษภาคม 2555
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น