วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปิดโปรแกรม "ทักษิณ" ในอเมริกา 12 สิงหา จัดบุคคลไทย บุคคลโลก รำลึกชีวิตหลังปฏิวัติ


          6 ปีก่อน "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" ต้องกลายเป็นคน "ตกงาน" กลายเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ถูกบังคับให้ลงจากเก้าอี้ผู้นำประเทศด้วยปลายกระบอกปืน ด้วยน้ำมือการรัฐประหารของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

           ณ ห้องสูท โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท กลางกรุงนิวยอร์ก งานเลี้ยงอาหารค่ำระหว่างบุคคลใกล้ชิด-ทีมงานที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ในชั่วโมงถูกยึดอำนาจ มีแต่ความเงียบงัน นานครั้งจะมีคำพูดสักคำขึ้นมาทำลายความเงียบนั้น  และในกลางดึก "พ.ต.ท.ทักษิณ" โบยบินออกจาก "สหรัฐอเมริกา" หลบภัยการเมืองไปอยู่ดินแดนต้นแบบประชาธิปไตย "อังกฤษ"

          6 ปีหลังการถูกไล่ล่าจากขั้วอำนาจตรงข้าม "พ.ต.ท.ทักษิณ" กลับมากุมอำนาจเด็ดขาดในมืออีกครั้ง มีบารมีเหนือรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ผู้เป็นน้องสาว

           จากที่เคยถูก "อังกฤษ" กีดกันห้ามเข้าประเทศ ถูก "สหรัฐ" ปฏิเสธการอนุมัติวีซ่า เป็นบุคคลต้องห้ามทางการเมืองที่ได้รับการหมายหัว  แต่ 6 ปีหลังการรัฐประหาร เมื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" กลับมามีอำนาจ

         โซ่ตรวนเสรีภาพการเดินทางจึงถูกปลด "พ.ต.ท.ทักษิณ" กำหนดวงโคจรของตัวเองอีกครั้ง วางเป้าหมายไปที่ดินแดนแห่งเสรีภาพ ที่ที่ตัวเขาจากมานับจาก 19 กันยายน 2549

         เมื่อแผ่นดินแห่งเสรีภาพอ้าแขนต้อนรับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ครั้งแรกในรอบ 6 ปี "นิวยอร์ก" จึงเป็นที่ที่นึกถึงเพื่อย้อนรำลึกถึงค่ำคืนยะเยือก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น