วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ระวังสองร้าย จะลอยนวล ?!


ระวังสองร้าย จะลอยนวล ?!
 โดย....สอาด จันทร์ดี
          ก่อนจะเขียนเรื่องนี้  มีคนพูดถึง  “สองตัวร้าย” จะลอยนวล ?  สองตัวร้ายที่ว่านี้ได้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัยได้อำนาจมาจากค่ายทหาร กับอีกคนหนึ่ง ชื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง คนที่พูดได้กล่าวกับผมอีกว่า “ไอ้ตัวร้าย”สองคนนั้นจะลอยนวลไปได้อีกกี่ปี  ซึ่งไม่มีใครตอบได้  เพราะว่าสถานการณ์มันชวนให้สงสัยว่าสองตัวที่ว่านี้  มีบารมีแก่กล้ามากมาย ไม่เช่นนั้น ไม่โดดเด่นโลดโผนให้คนเสื้อแดงเจ็บลึกอยู่ในหัวใจได้นานขนาดนี้
ก่อนโน้น เราเข้าใจว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเมื่อไหร่...เมื่อนั้นแหละ จะรีบเอาคนที่สั่งฆ่าประชาชนขึ้นศาลให้ได้ เอาเข้าจริง...พรรคเพื่อไทยทำอะไรเขาไม่ได้เลย

ไม่น่าเชื่อว่าความจริงที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยขนาดนี้  แต่ไม่มีใครเอาความจริงมาเปิดเผยได้ อย่างเช่นกรณีความตายของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 และความตายที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ สาดกระสุนใส่คนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ซึ่งเป็นความตายที่เกิดขึ้นติดต่อกันมากกว่าสองเดือน คนที่ตายมีทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ  เห็นโทนโท่อยู่เต็มตาอย่างนี้เป็นต้น ก็ยังไม่มีใครสามารถเอาตัวคนสั่งฆ่าขึ้นศาลได้

แถมพากันออกมาแถลงข่าวในเชิงข่มขู่คุกคามอีกต่างหาก

ถ้าไม่มีใครกล้าแตะเขา...เขาก็จะลอยนวล สะบายเฉิบไปเลย

มิใช่แต่เท่านี้คนที่ประทับปืนอยู่บนบ่า ลงมือยิงประชาชน ล้มตายไปต่อหน้าต่อตาก็จะพากัน“ลอยนวล”  พวกเขาจะลอยนวลเยาะเย้ยประชาชนให้เจ็บใจไปตลอดชีวิตแม้ว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  จะระบุออกมาแล้วว่าเป็นการกระทำที่เกิดจาก  “เจ้าหน้าที่ของรัฐ” ก็ไม่แน่ว่าจะเอาตัวคนยิงตัวจริงมาสอบสวนได้หรือไม่ ?

        ทั้งนี้เนื่องจากคนที่ยิงที่ถูกเชิญตัวมาสอบสวนก็จะให้การหลบหลีกไปทางไหนก็ได้  เช่นให้การว่า ผมยิงขึ้นฟ้าครับ ? หรือไม่ก็จะให้การว่า “ผมอยู่ไกลจากจุดคนตาย 2,000 เมตรครับ ผมไม่ได้เล็งไปที่คนตาย”  อะไรทำนองนี้  ถ้าการให้การเป็นไปแบบนี้ “ก็เป็นการยาก” ที่จะเอาคนผิด มาลงโทษได้  สุดท้ายก็จะชวด...ไปเลยนะซี

แล้วเราจะทำอย่างไร จึงจะเอาคนผิดมาลงโทษได้ ?

คำถามนี้ น่าจะมีคำตอบที่ดีได้แล้วท่านเอ๋ย ทั้งนี้เป็นเพราะเริ่มมีเงา “ลาง-ลาง” ชี้ให้เห็นทางออก นั้นก็คือเอกสาร “ลับ” ของทหาร (ศอฉ.)หลายชิ้น เริ่มไหลทะลักออกมาจากแฟ้มของพวกอำมาตย์แล้ว ทำให้ความลับได้ถูกเปิดเผยขึ้น ผมเชื่อว่าหน่วยงานที่ดูแลเอกสารคงจะปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้อีกแล้ว ทั้งนี้เป็นเพราะว่าเอกสารที่“ประชาไท” นำเอาออกมาเผยแพร่เป็นเอกสารของแท้ มีตราครุฑโดดเด่น ปะอยู่บนหัวกระดาษ แถมมีลายเซ็นกำกับอีกด้วย จึงรับประกันได้ว่าเป็นสมบัติของฝ่ายความมั่นคง (ศอฉ.) อย่างแน่นอน 

สำนักงานของพีเพิ่ล แชนเนิ่ล  ที่ได้เปิดเว็ปมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีผู้เข้าชมมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง (1,000,000 IP) คือ เว็ป pchannennews.com ที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ ก็ได้เผยแพร่เอกสารลับของประชาไท อย่างไม่ปิดบังอำพราง เป็นการช่วย “ประชาไท” ควบคู่กันไปด้วย

เว็ปของเราจะทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งอยู่บนความหวังทำไปเพื่อการสร้างประชาธิปไตยและหวังเพื่อจะใช้เป็นเครื่องมือยืนหยัดต่อสู้เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้  ถ้ายังไม่ได้ตัวก็จะทำหน้าที่เสนอบทความและความเห็น รวมทั้งขุดคุ้ยเพื่อจะได้ช่วยกัน “กระชากหน้ากาก” จอมโหดที่กล้าเข่นฆ่าประชาชน หวังจะให้ประชาชนได้รับรู้ตัวตน หน้าตาของพวกเขาว่าคนผู้นั้น ว่าที่แท้พวกเขา (แต่ละคน) คือใครบ้าง ?

ความจริงแล้วไซร้  คนที่ประกาศตลอดเวลาว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิด  เขาทำตามหน้าที่เพื่อรักษาความมั่นคง  เขาประกาศแล้วประกาศอีกว่าพวกเขาทำตามกฎหมาย ทุกประการโดยอ้างลม ๆ แล้ง ๆ ว่าประชาชน (คนเสื้อแดง) พวกนั้นเป็นผู้ก่อการร้าย

คนที่อ้างแบบบ้า ๆ บวม ๆ อย่างนั้นมีอยู่ 2 คน 

คนที่ 1  นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี
คนที่ 2  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ทั้ง 2 คนนี้ คือผู้มีอำนาจ “ตามกฎหมาย” ที่รับผิดชอบออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้อาวุธสงครามในการปราบจลาจล  อ้างว่าเอามาสลายม็อบ ดังจะเห็นได้จากภาพในคลิปนับร้อยๆชิ้น ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ (ทหาร) นำเอามาใช้เพื่อการสลายฝูงชนนั้น  ล้วนแต่เป็นอาวุธร้ายแรงทั้งสิ้น 

ขอโทษ...เครื่องมือสลายฝูงชนตามระบอบประชาธิปไตย มันเป็นอย่างนี้หรือ ? หรือว่าประเทศไทยไม่มีเครื่องมืออย่างอื่น  นอกจากปีนเท่านั้น ?”

วันนี้  เอกสารลับเริ่มทะลักออกมา  เราเห็นปุ๊บก็นึกปั๊บ นึกว่าจะเป็นการกระชากหน้ากากตัวการที่สั่งฆ่าประชาชนได้สำเร็จแน่ๆในคราวนี้  แต่สิ่งที่ได้ยินก็คือถ้อยแถลงของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผบ. ทบ. ที่เอ่ยเอื้อนออกมานั้น  ท่านว่ามันเป็นปืน “ยิงนก” พร้อมกับปฏิเสธด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า ทหารไม่เคยฆ่าประชาชน (ว่าเข้าไปนั่น) ?

อ้าว...!  แล้วคนที่ตาย 98 ศพ กับผู้บาดเจ็บอีก 2,000 กว่าคน  ที่อยู่ในบัญชี
ประวัติศาสตร์ของชาติไทย ฉบับ ศอฉ.  ตายจากกระสุนของใคร ? 

โปรดเถอะ...อย่าว่าประชาชนตายเพราะคนเสื้อแดงยิงกันเอง

ขอได้โปรด...อย่าโยนความผิดให้ชายชุดดำต่อไปเลย

         เพราะว่าใน 2 ตัวละคนที่ถูกใช้เป็นคำพูดแก้ไขตัวเอง (นั้น) กล่าวคือ (1) ถ้าคนเสื้อแดงยิงกันเอง  เหตุไรจึงไม่มีปืนในหมู่ของคนเสื้อแดง  ประการสำคัญ คนเสื้อแดงไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับคนเสื้อแดงด้วยกัน แต่คนเสื้อแดงกำลังเรียกร้องความยุติธรรม อันเป็นข้อขัดแย้งกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ในกรณีดังกล่าวนี้  (ถ้า) คนเสื้อแดงมีปืนอยู่ในมือจริง ก็ต้องยิงสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่กำลังไล่ปราบพวกเขา มิใช่หรือครับ ?

แล้วจะยิงพวกเดียวกันทำไม ? มิทราบ...ช่วยตอบที ?!

ประการต่อมา...ที่ว่าคนเสื้อแดงถูกชายชุดดำดักยิง....เฮ้ย..ไหนล่ะ  เหตุไรจึงจับชายชุดดำไม่ได้ (แม้แต่คนเดียว)  แปลกพิลึก ?!

จากการอธิบายสั้นๆเพียงเท่านี้ก็จะทำให้ภาพ (ตัวจริง) ปรากฎโดยไม่ยาก

แต่มันยากขอรับ...ยากเหลือที่จะกล่าว

ทั้งนี้เนื่องจาก “อำนาจเผด็จการ” มันมีอำนาจมากกว่า

ผมจึงว่า...ตราบใดถ้าประชาธิปไตยไม่เกิด ตราบนั้น พวกเขาก็ยังคงลอยนวล ?

ไม่ทราบว่าประเทศไทยของเรา  จะเผชิญชะตากรรมเช่นนี้ไปอีกนานเท่าใด 

เพราะว่าขนาดรู้ตัวการโทนโท่...ยังทำอะไรเขาไม่ได้ 

โปรดระวัง  สองตัวร้ายจะลอยนวล  ... ระวังเอาไว้ให้ดี ?!

    สอาด จันทร์ดี
  www.pchannelnews.com
19 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น