วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภาพเหีัยพิมพ์รอยตีนแทนละกัน

"มาร์ค" วีนแตก "ประกาศฟ้อง" คนถ่าย-เผยแพร่ภาพขณะถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ

หมายเหตุ: เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ ประกาศจะดำเนินคดีผู้ถ่ายภาพและผู้เผยแพร่ภาพ ทีมงานจึงขออนุญาตให้ภาพประกอบแทน!


           วันที่ 14 ธันวาคม 2555 (go6TV) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย รวมหลักฐาน เตรียมฟ้อง หลังถูกถ่ายภาพ ขณะกำลังพิมพ์ลายนิ้วมือ ในการรับทราบข้อกล่าวหากับ DSI

           นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ถ่ายภาพขณะพิมพ์ลายนิ้วมือในการรับทราบข้อกล่าวหา ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI โดยขณะนี้ กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องกลับ DSI

          เพราะที่ผ่านมา ได้มีการตกลงระหว่าง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แม้ว่าขณะรับฟังข้อกล่าวหาจะไม่มีการบันทึกภาพ และเชื่อว่า คนที่ถ่ายภาพเป็นคนเดียวกับ เจ้าหน้าที่ที่ถูกจับได้ว่ามีการถ่าย

        โดยยืนยันว่า ไม่ใช่คนจาก พรรคประชาธิปัตย์ ตามที่มีคนกล่าวอ้างส่วนการรับฟังข้อกล่าวหา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาข้อเท็จจริงซึ่งยังคงพบว่ามีความคลาดเคลื่อนทางกฎหมาย เช่นการไม่ชัดเจนที่มีการพยายามเหมาเหตุการณ์ทั้งหมดว่าเป็นความผิดของตน และยังมั่นใจว่ามีการตั้งธงในคดีนี้อย่างแน่นอน

        อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และอดีตเลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ที่ออกมากล่าวว่าการกระทำของ นายธาริต นั้น ทำเพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพของตนเอง

"อภิสิทธิ์" กรี๊ดลั่น! ภาพถูกจับพิมพ์ลายนิ้วมือว่อนเนต

ภาพขณะนายอภิสิทธิ์กำลังพิมพ์ลายนิ้วมือ
ที่ทำให้นายอภิสิทธิ์โกรธควันออกหู!
วันที่ 14 ธันวาคม 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังดีเอสไอ แจ้งข้อหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในคดีสั่งการให้ผู้อื่นเสียชีวิตในการชุมนุมเมื่อปี 2553 เสร็จสิ้น หลังจากนั้นได้ปรากฎว่ามีภาพขณะนายอภิสิทธิ์ ขณะพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหา เผยแผร่ในอินเตอร์ พร้อมระบุข้อความว่า " เป็นภาพประวัติศาสตร์ " ทำให้นายอภิสิทธิ์ ได้โทรศัพท์มาต่อว่าพร้อมกับสอบถามมายังดีเอสไอว่า ภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์ ล่าสุดนายธาริตได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวน


จนล่าสุด รายการสายล่อฟ้า พิธีกรคือนายศิริโชค โสภา ได้กล่าวเฉลยให้ทราบว่า ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ กำลังจะบันทึกภาพลายนิ้วมือนั้น ทีมงานนายอภิสิทธิ์ทั้งหมดได้ยืนบังทุกมุม เพื่อป้องกันไม่ให้มีบุคคลใดได้ถ่ายภาพ ปรากฏว่าในห้องสอบสวนดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของดีเอสไอซึ่งยืนอยู่มุมห้อง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ พันตำรวจโท ผมสีดอกเทา เพื่อนร่วมรุ่นกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้ยกมือถือขึ้นถ่ายภาพ เมื่อนายศิริโชคเห็น ได้เดินเข้าไปพร้อมกล่าวให้ลบภาพทิ้งทั้งหมด ซึ่งชายคนนั้นรับปากว่าว่าลบแล้ว  แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง ภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พิมพ์ลายนิ้วมือ ก็ถูกส่งกระจายว่อนเนตดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า "อภิสิทธิ์" เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยคนเดียวที่ลวงโลก รวมทั้งถึงแม้จะมีภาพการใช้วาทะศิลป์ที่จัดจ้าน แต่กลับนั่งจ๋อยระหว่างให้ปากคำเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้ฟัง ไม่ได้ให้พูด




จับพิมพ์ลายนิ้วมือ! หลัง "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าคนตาย

ภาพนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ภายหลังเสร็จสิ้นรับทราบข้อกล่าวหาจาก DSI
วันที่ 13 ธันวาคม 2555 (go6TV) 13.25 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมายังดีเอสไอ พร้อมทีมกฎหมายเเละส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายชวน หลีกภัย นายถาวร เสนเนียม นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เเละนายศิริโชค โสภา โดยมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ลงมารอรับนายอภิสิทธิ์เเละนายสุเทพด้วยตัวเอง ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยรีบเดินขึ้นอาคารดีเอสไอ ท่ามกลางการดูเเลความปลอดภัยของตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนขั้นตอนการรับทราบข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เริ่มต้นโดยพ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนอ่านละเอียดการแจ้งข้อกล่าวหา ว่ากระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 59, 83, 84 และ 288 จากนั้นแจ้งรายละเอียดพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหา จำนวน 10 หน้า ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพิมพ์ประวัติ พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือและสอบปากคำเบื้องต้น
ภาพขณะพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าคนตาย
นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังร่วมฟังการสอบปากคำนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ว่า เบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ยอมลงลายมือชื่อในสำนวนการสอบสวนเพราะถือว่าไม่ได้กระทำความผิด

 





ส่วน นายกรณ์ จาติกวนิช คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนสนิทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความป้องกันไม่ใช่นายอภิสิทธิ์หลบหนีคดีดังกล่าว โดยผ่านทวิตเตอร์อ้างว่า "นายอภิสิทธิ์เปิดเผยว่า ผมจะต่อสู้ภายใต้กรอบกฎหมาย ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด ไม่ใช่คนขี้โกง ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์ของผม" ขณะที่ประชาชนจำนวนมากรู้สึกสบายใจที่คดีมีความคืบหน้า และขอขอบคุณ DSI ที่จะนำตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ฮือฮา! เสื้อแดงเปิด "ธรณีกรรแสง" ต้อนรับ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" เมื่อก้าวเท้าเข้า DSI


วันที่ 13 ธันวาคม 2555 (go6TV) ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เดินทางถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนให้การต้อนรับอยู่บันไดหน้าตึก
ในขณะที่ขบวนรถจอดและประตูเปิด นายสุเทพได้ก้าวลงมาก่อน ตามมาด้วยนายอภิสิทธิ์ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้านนอก จากนั้น ตำรวจปราบจลาจลได้พานายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเข้าไปในอาคาร  ระหว่าง ที่ตำรวจพาตัวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเข้าไปในอาคารนั้น ภายนอกอาคาร ญาติผู้เสียชีวิตได้เปิดเพลงธรณีกรรแสง ที่ใช้ในงานศพดังกระหึ่มทั่วบริเวณขึ้นมาเป็นการต้อนรับนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพอย่างเป็นทางการ สร้างความคึกคักให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมงานดีเอสไอที่อมยิ้มกันเป็นแถว

ทั้งนี้นายธาริต กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการสอบปากคำนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ซึ่งดีเอสไอจัดชุดพนักงานสอบสวนไว้ชุดเดียว เนื่องจากทั้งสองถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีเดียวกัน โดยทุกขั้นตอนการสอบสวนทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันตลอด แต่ในกรณีที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ จะกลับไปรวมรวบเอกสาร เพื่อนำมามอบให้พนักงานสอบสวนในภายหลังก็อาจใช้เวลาไม่มากนัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น