วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์" ถึงสุวรรณภูมิแล้ว!

"ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์" ถึงสุวรรณภูมิแล้ว!

วินาที นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เดินออกมายังห้องผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการเดินทางมาถึงประเทศไทยของนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ว่า มีญาติและเพื่อนๆ เดินทางมาเตรียมให้กำลังใจกันราว 30-40 คน อาทิ กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ กลุ่มสันติอโศก ท่ามกลางสื่อมารอทำข่าวจำนวนมาก โดยบางคนได้นำช่อดอกไม้และป้าย เขียนว่า ยินดีต้อนรับ ราตรี กลับประเทศไทย ติดตัวมาด้วย 

 นางสาวเอมอร ปลื้มกิตต์ อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของนางสาวราตรีมาหลายปี วันนี้รู้สึกดีใจมาก และอยากขอร้องให้รัฐบาลเร่งนำตัวนายวีระ สมความคิด กลับมาด้วย ด้านญาติๆ บางคน เปิดเผยว่า ขอให้สังคมเห็นใจในฐานะที่นางสาวราตรีเป็นคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากคนหนึ่ง
 ต่อมา เมื่อเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน น.ส.ราตรี ได้เดินทางออกมาจากช่องทางพิเศษ เพื่อออกจากอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ประตูที่ 8 โดยมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ และญาติน.ส.ราตรี ได้พาออกมา โดยน.ส.ราตรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้สึกดีใจ เพราะนายวีระ ยังอยู่ในเรือนจำ ส่วนตัวยังไม่อยากออกมาพูดอะไร อย่างแรกที่อยากทำคือกราบเท้าพ่อแม่  
 เมื่อถามว่า ครั้งก่อนมีโอกาสได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับ 5 คนไทย แต่ทำไมเลือกที่จะไม่ออกมา น.ส.ราตรี กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าจะถูกปล่อยตัวเหมือนอีก 5 คน สิ่งที่ตนยืนยันต่อสู้มาตลอดคือ ไม่ได้ทำผิดหรือรุกล้ำแผ่นดินกัมพูชา เมื่อถามว่า นายวีระได้ฝากอะไรถึงประชาชนคนไทยหรือไม่ น.ส.ราตรี กล่าวว่า ขอให้ทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไป เมื่อถามถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ในเรือนจำ น.ส.ราตรี กล่าวว่า ตอนนี้สุขภาพไม่ได้เจ็บป่วยอะไร แต่น้ำหนักลดไป 5 กิโล 
 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อมูลเกี่ยวกับการมาถึงของนางสาวราตรี ถูกเก็บเป็นความลับ ทำให้ล่าสุดเกิดกระแสข่าวหลายกระแสเกี่ยวกับประตูที่จะใช้เป็นทางออกของนาง สาวราตรี ส่งผลให้ผู้สื่อข่าวกระจัดกระจายไปทั่วท่าอากาศยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น