วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" ยกไทยรัฐอัด "มาร์ค-เทือก" ล่อให้หลงอยู่ในภวังค์

"พานทองแท้" ยกไทยรัฐอัด "มาร์ค-เทือก" ล่อให้หลงอยู่ในภวังค์

9 สิงหาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.05 น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวhttps://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้  






          นสพ.ไทยรัฐหน้า3 ฉบับวันก่อนพาดหัว รูปของนักการเมือง2ท่านนี้ว่า "ล่อให้หลงอยู่ในภวังค์" ครับ

        แต่เมื่อลองพิจารณามองรูปนี้ให้เป็นศิลปะแล้ว ถ้าเป็นผม ผมอยากจะตั้งชื่อพาดหัวรูปนี้ว่า

         หัวหน้า(พรรคฯ)จอม "บ้องแบ้ว" กับหัวหน้า(เสนาธิการร่วม)จอม "บงการ" มากกว่าครับ

         หนึ่ง ดูจากรูปนายอภิสิทธิ์ฯ ที่โพสต์หน้าตาเหมือนหุ่นกระบอก แลดูบ้องแบ๊วน่าเอ็นดู พร้อมที่จะยกขาซ้าย,แขนขวาและขยับปากพูด ตามเส้นเอ็นที่ผูกเอาไว้ แล้วแต่คนชักว่าจะดึงจะหย่อนให้ไปทางไหน และดูจากรูปนายสุเทพฯที่อยู่เบื้องหลัง สายตามองลงต่ำชำเลืองซ้าย เหมือนกำลังบงการใครบางคน ให้เดินไปในทิศทางที่ตัวเองขยับเชือกให้เดิน

         หนึ่ง ดูจากเส้นทางทางการเมือง สู่ตำแหน่งนายกฯของนายอภิสิทธิ์ฯ ภายใต้การชักนำบงการของคนที่อยู่เบื้องหลังนี้ จะเห็นว่าได้ตำแหน่งมาด้วยวิธีพิเศษโดย ใช้ค่ายทหารแทนอาคารรัฐสภา และใช้ขุนพลแห่งกองทัพไทยแทนวิปรัฐบาล เรียกพรรคการเมืองต่างๆไปข่มขู่และต่อรอง จนกระทั่งประสบผลสำเร็จได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามความฝันที่เคยมีตั้งแต่วัยเด็ก

         ถ้าบรรทัดสุดท้ายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่ที่ความพึงพอใจ ที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ต้องถือว่าประสบผลสำเร็จ เกินขีดความสามารถตัวเองไปเยอะเลยครับ ไม่ต้องชนะเลือกตั้งก็มีคนใส่พานอัญเชิญขึ้นรับตำแหน่ง เป็นความสำเร็จถึงขั้นที่บุคคลที่ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ถึงกับเอ่ยปากเชียร์กันเต็มที่ว่า "ประเทศไทยโชคดี ที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ"

          แต่ก็ต้องบอกว่า ประเทศชาติต้องเสียต้นทุนและเสียเวลาในการพัฒนาประเทศไป คิดเป็นมูลค่ามหาศาลครับ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องยอมยกกระทรวงหลัก ในการขับเคลื่อนประเทศได้แก่ กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรฯ ไปประเคนให้กับ"งูเห่า"กลุ่มเล็กๆกลุ่มเดียว โดยที่ใครๆก็ทราบดีว่าเป็นการยื่นหมูยื่นแมว ยื่นผลประโยชน์มหาศาลให้กับนักการเมืองกลุ่มนี้ เพื่อแลกกับการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯของนายอภิสิทธิ์ มิใช่เป็นการวางตัวบุคคล เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติแต่อย่างใด

          ขณะนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นกลางทางการเมือง และหวังดี-มีความเป็นห่วงประเทศชาติจริงๆ ได้ออกมาสนับสนุนแนวทางปรองดองกันเยอะครับ คนเหล่านี้ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ที่อยากให้บ้านเมืองมีทางออก และเดินหน้าต่อไปได้ หากการเมืองไม่เสมอภาค ปล่อยให้มือที่มองไม่เห็น คอยชี้นำบงการให้พรรคฯหนึ่งได้เปรียบ ส่วนอีกพรรคหนึ่งถูกกลั่นแกล้งต่างๆนาๆ รวมถึงกองเชียร์ทางการเมือง ถูกกลั่นแกล้งต้องติดคุก,มีคดีติดตัวกันระนาวแบบนี้ บ้านเมืองไม่มีวันสงบสุขได้เลย

         พรรคการเมืองไม่ควร มัวแต่จ้องจะชิงความได้เปรียบทางการเมือง ควรจะปล่อยวางในสิ่งที่ควรปล่อยวาง ยอมเสียสละประโยชน์ของพรรคฯตัวเอง ยอมทำสนามเลือกตั้งให้เป็นธรรม และเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ไม่คิดจะคลุมถุงชนชาวบ้าน ให้ได้รัฐบาลที่เสียงส่วนใหญ่ไม่ได้เลือก บ้านเมืองก็จะไปได้ด้วยดีครับ

        ฟังคนที่ควรจะฟัง กล้าที่จะเถียงคนที่ชี้นำไปในทางที่ผิดๆ อภิสิทธิ์ฯจะดูสมาร์ทกว่านี้เยอะเลย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น