วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" เตือน สส.ทั้งสภา อย่าดูรูปโป้ขณะประชุม

"พานทองแท้" เตือน สส.ทั้งสภา อย่าดูรูปโป้ขณะประชุม



          17 สิงหาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้ 

            กรณี สส.ดูรูปโป๊ในสภา เคยเกิดขึ้นมาอย่างน้อย 2ครั้งแล้วครับ

           2 ครั้งที่เกิดขึ้นนี้ พรรคใหญ่คนละขั้วทั้ง2พรรค ได้คะแนนติดลบกันไปคนละ1แต้มครับ ยังไม่รวมถึงรูปโป๊ที่โผล่ขึ้นจอใหญ่กลางสภา ในช่วงเวลาติดๆกับครั้งที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดดูรูปโป๊ในสภา ซึ่งก็ยังจับมือใครดมยังไม่ได้จนบัดนี้

           ผมจะไม่พูดว่าใคร "ผิดมาก-ผิดน้อย"อย่างไรนะครับ ผมใช้คำว่า ผิดมาก-ผิดน้อย เพราะไอ้ไม่ผิดนั้น มันไม่มีหรอกครับ รูปภาพวับ ๆ แวม ๆ นี่ ผู้ชายที่เป็นผู้ชายแท้ ๆ 80-90% ชอบดูอยู่แล้ว แต่จะดูก็ควรจะดูที่ลับหูลับตาหน่อย การที่จะมาเปิดดูในสภาขณะกำลังประชุมอยู่นี่ ประชาชนเจ้าของเงินภาษี ที่เอามาจ่ายเงินเดือนให้สส. เขาจะเคืองเอาครับ

          เมื่อครั้ง ที่สส.ประชาธิปัตย์เปิดดูรูปโป๊ขณะประชุมสภา ก็อ้างว่าเพื่อนส่งมาให้ เลยเปิดดูเพื่อจะลบทิ้ง ส่วน สส.เพื่อไทยก็อ้างว่า จะเปิดหาข้อมูลเรื่องข้าว แต่กดพลาดมือไปโดนปุ่มอะไรเข้า รูปนางแบบทูพีชเลยโผล่ขึ้นมา ข้อมูลที่ทราบก็มีแค่นี้ ผมจึงบอกว่าจะไม่พูดว่าใครผิดมากน้อยอย่างไร

         ประเด็นที่ผมอยากจะชี้ให้เห็นก็คือ การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ร่วมกันครับ เวลาพรรคประชาธิปัตย์พลาด ทำความผิดแล้วถูกจับได้ เงียบกริบกันทั้งพรรคฯ ตีกรรเชียงหลีกเลี่ยงการตอบคำถามกันเป็นแถว เพราะถ้าพูดความจริงพรรคฯตัวเองก็จะเสียหาย แต่เวลาพรรคเพื่อไทยพลาดมั่ง แห่แหนกันออกมาประโคมข่าว เป็นแถวๆทำยังกับว่า พรรคฯตัวเองไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนซะงั้น พรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่น ๆ ก็กระทำในลักษณะคล้ายๆกัน

         ก็อยากจะบอกกับกองเชียร์ทุก ๆ พรรคฯครับว่า การให้คะแนนกับพรรคการเมืองและนักการเมืองนั้น ควรให้น้ำหนักตอนที่ทำงานทางด้านบวกแข่งกัน มากกว่าตอนที่โดนโจมตีโดยฝ่ายตรงข้ามครับ ฝ่ายค้านของไทยในปัจจุบัน แทบจะไม่เคยมองว่า รัฐบาลทำถูก-รัฐบาลทำดี แม้แต่ครั้งเดียว ทุกครั้งจะต้องมีตำหนิติติงอยู่ตลอด ดังนั้นภาพตอนโดนโจมตี แทบจะวัดอะไรไม่ได้เลย เพราะจะทำอย่างไรก็โดนฝ่ายค้านตำหนิอยู่แล้ว

         เอาเป็นว่าจะเอาผิดกันยังไงนั้น มันก็ผิดกันทั้งคู่แหละครับ จะทำอย่างไรก็ทำให้เหมือนๆกัน เพราะความผิดมันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่ ไม่ต้องด่าพรรคฯอื่น ต่างฝ่ายต่างไปกำชับคนของตัวเอง อย่าให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสภาฯอีก ไม่อย่างนั้นครั้งหน้าจะต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาด พี่น้องประชาชนเขาจะได้สบายใจ

แบบนี้ OK มั๊ยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น