วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556

DSI จับแก็งค์โจรกรรมรถยนต์ นามสกุลดัง

DSI จับแก็งค์โจรกรรมรถยนต์ นามสกุลดัง



          กรมสอบสวนคดีพิเศษ รวบ 1 ในขบวนการโจรกรรมรถข้ามชาติส่งประเทศลาว พร้อมแนะผู้ใช้รถตรวจสอบรถทุกครั้งว่าล็อกจริงหลังกดรีโมทคอนโทรล

         นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอแถลงจับกุมนายธงชัย หรือหนุ่ย กตะศิลา หนึ่งในแก๊งโจรกรรมรถยนต์ได้บริเวณบ้านพักญาติในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังร่วมกับนายตรีทศพล วิเชียรโรจน์ ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กธ9099 นครราชสีมา ขณะจอดอยู่ที่ห้างเทสโก้โลตัส เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2555

         สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพจะเลือกรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ และกระบะวีโก้ ตามใบสั่งจากเครือข่ายในประเทศลาว โดยจะลงมือก่อเหตุเดือนละ 2 ครั้ง ใช้วิธีการกดรีโมทคอนโทรลสวนกับเจ้าของรถขณะปิดประตู ทำให้เกิดสัญญาณรบกวน ทำให้รถไม่สามารถล็อกได้ด้วยรีโมท จากนั้นใช้กุญแจผีขับรถหลบหนี และเคลื่อนย้ายทางแพข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศลาว ได้ค่าจ้างคันละ 5,000 บาท ซึ่งดีเอสไอจะเร่งขยายผลจับกุมขบวนการที่เหลือ โดยขอให้ประชาชนระวังการใช้รีโมทคอนโทรล ตรวจสภาพรถอีกครั้งว่าล็อกแล้วหรือไม่ เมื่อกดรีโมทแล้ว เพราะระยะสัญญาณการทำงานของรีโมทจะครอบคลุมระยะทางไม่เกิน 10 เมตร.

อ้างอิง - สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น